Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Năm, 4 tháng 2, 2016

Hỏi: Sử dụng Ích phế Chỉ khái thang hay thuốc Tây y tốt hơn khi bị viêm họng?

20 nhận xét


Trả lời: Viêm họng chia ra làm 3 dạng gồm có viêm họng cấp, viêm họng tái phát và viêm họng mãn tính. Trong đó:


Viêm họng cấp: Nguyên nhân gây ra bệnh viêm họng cấp thường là do virut hoặc do thời tiết thay đổi đột ngột, do lạnh. Bệnh thường xảy ra nhanh diễn ra trong khoảng 7 đến 9 ngày, có thể tự khỏi được. Đặc biệt một số trường hợp viêm nhiễm cấp có kèm theo tình trạng nhiễm khuẩn đường hô hấp thì cần điều trị kháng sinh trong 3-5 ngày.

Viêm họng tái phát: Là hiện tượng viêm họng cấp tính, nhưng xảy ra nhiều lần và tái phát. Bệnh nhân cần cẩn thật kiểm tra theo dõi như một viêm họng mạn tái phát. Nguyên nhân do viễm mũi viêm xoang mạn tiếp tục xảy ra đợt viêm tái phát. Dùng kháng sinh tiêm hoặc uống có thể làm dịu đi tình trạng viêm, tuy nhiên cần tìm hiểu tình trạng viêm mũi viêm xoang để điều trị triệt để.


Viêm họng mãn tính: Hiện nay, trong nghiên cứu và thử nghiệm lâm sàng, chưa có loại thuốc nào chữa trị dứt điểm bệnh này. Đây là căn bệnh phải tìm được căn nguyên chính gây bệnh, cội nguồn là từ viêm mũi, viêm xoang mãn tính. Do đó cần xác định chính xác mức độ viêm mũi viêm xoang để có phương án điều trị triệt để.

Với câu hỏi của bạn chúng tôi sẽ giải đáp về thuốc chữa viêm họng cấp cũng như viêm họng tái phát:

1. Thuốc kháng sinh

Thuốc kháng sinh gồm 3 dạng là dạng thuốc kháng sinh uống dài ngày, kháng sinh tiêm tĩnh mạch và dạng thuốc kháng sinh điều trị tại chỗ:

Thuốc kháng sinh uống dài ngày
Thuốc được dung là thuốc kháng khuẩn, Biofilm, nấm. Kháng sinh thường hay được bác sĩ lựa chọn là kháng sinh uống: amoxillin hay Amoxillin-Clavulanate với các bệnh nhận không có phản ứng với pennixillin và Cephalosporine. Nhưng thuốc cũng phải sử dụng theo sử chỉ dẫn của bác sĩ và phải sử dụng trong 1 liệu trình nhất định, nếu sử dụng nhiều lần có thể dẫn đến các tác dụng phụ không mong muốn.


Thuốc kháng sinh điều trị tại chỗ
Đây là cách đưa kháng sinh trực tiếp vào mũi, xoang, Khi đó kháng sinh đến trực tiếp nơi nhiễm khuẩn và viêm. Do không có sự tham gia của cơ chế thẩm thấu như hai dạng trên là ưu điểm do tiếp xúc trực tiếp với ổ viêm nhiễm, tránh được sự phản ứng tái tạo tế bào gây nhờn thuốc của cơ thể. Tuy nhiên phương pháp này cũng chỉ giải quyết được phần ngọn, chứ không giải quyết triệt để được phần căn nguyên sâu xa gây bệnh.

Thuốc kháng sinh dạng tiêm tĩnh mạch
Qua nghiên cứu và thử nghiệm lâm sang cho thấy thuốc kháng sinh theo dạng tiêm tĩnh mạch tác động nhanh và giảm ngay các triệu chứng đau rát khó chịu, nhưng bên cạnh đó cũng có những tác dụng không mong muốn nếu sử dụng nhiều lần và lâu dài.


2. Thuốc Đông Y

Bài thuốc được các bác sĩ và chuyên gia đầu ngành về tai, mũi, họng khuyên dùng trong điều trị các bệnh về viêm họng, viêm amidan, viêm thanh quản,.. là bài thuốc “Ích phế Chỉ khái thang”. Đây là bài thuốc ứng dụng thành công của Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc đã nghiên cứu, sưu tầm và phát triển.







Thành phần: Trần bì, bán hạ, bạch linh, cam thảo, mạch môn, ngũ vị tử, cát cánh, tang bạch bì, huyền sâm, kha tử, sa sâm, bồ công anh, kim ngân hoa, đơn đỏ, bạch quả, thương nhĩ tử…

Công dụng: Bổ phế, liễm âm, chỉ khái, giải độc, tiêu viêm, thanh nhiệt, tiêu đàm, dưỡng âm, sinh tân, thanh phế, chỉ khát

Kết quả sau khi sử dụng bài thuốc “Ích phế Chỉ khái thang”
  • Hết sưng đau, viêm, tiêu các hốc mủ
  • Hết sốt, tiêu đờm, hết khô môi, lưỡi trắng do amidan hốc mủ gây ra
  • Hết hôi miệng, hết hơi thở khó chịu do viêm amidan, hốc mủ
  • Ăn ngon miệng, ngủ sâu giấc, tăng cường sức khỏe và tăng sức đề kháng.
Ưu điểm của bài thuốc:
  • Bài thuốc được bào chế 100% từ thảo dược tự nhiên
  • Đề tài nghiên cứu được thực hiện bởi các chuyên gia, bác sĩ có chuyên môn và uy tín hàng đầu hiện nay
  • Bài thuốc được nghiên cứu chuyên sâu, kiểm nghiệm rõ ràng về công dụng và tính hiệu quả
  • Cam kết điều trị có hiệu quả chỉ sau từ 2 – 3 tháng.
  • Điều trị hiệu quả, triệt để, kiểm soát tối đa khả năng tái phát bệnh
  • Hàng nghìn bệnh nhân cả trong và ngoài nước, ở mọi độ tuổi, ngành nghề khác nhau đã thoát khỏi bệnh nhờ bài thuốc này.

Từ những phân tích ở trên, bệnh nhân hãy tự chọn cho mình một loại thuốc tối ưu, phù hợp với thể trạng và tình trạng bệnh của mình.

Tham khảo thêm : Cách điều trị viêm họng hiệu quả không dùng thuốc kháng sinh

20 nhận xét:

  1. Mình thấy nhiều người khen thuốc ích phế chỉ khái thang, nhưng chưa sử dụng không biết thuốc có tốt thật không. Đã có ai sử dụng ích phế chỉ khái thang chưa, có thể chia sẻ mình thông tin được không.

    Trả lờiXóa
  2. Nguyễn Minh Tranglúc 02:07 23 tháng 3, 2016

    Chả biết thuốc đông y có tốt hơn không nhưng vấn đề là dùng đến mấy đợt thuốc tây cũng không khỏi nổi viêm họng bình thường. Tôi đây đi khám từ hồi mới chớm ho thôi nhưng vì nghe bác sĩ kê đơn thuốc uống mãi không khỏi thành ra kéo dài đến tận giờ

    Trả lờiXóa
  3. Uống thuốc nào thì cũng có ưu nhược điểm hết ý mà, cứ cân nhắc cái nào hợp lý với hoàn cảnh và sức khỏe, cơ địa của mình thì chữa thôi. Biết được cái nào tốt hơn cái nào chứ?

    Trả lờiXóa
  4. Tôi theo chủ nghĩa chữa bệnh bằng thuốc đông y nên tán thành việc chữa viêm họng cũng bằng đông y nốt. Vì đông y lành, uống không bổ chỗ này thì bổ chỗ kia. Còn thuốc tây khỏi được chỗ này lại hỏng chỗ kia nên là chữa theo đông y theo tôi hợp lý hơn

    Trả lờiXóa
  5. Kháng sinh uống nhiều vào người bổ béo gì, hại hết gan thận. Khéo chữa được khỏi ho quay sang chữa gan yếu thận yếu cũng nên. Nhiều trường hợp nhờn kháng sinh uống vào còn không có tác dụng gì cơ.

    Trả lờiXóa
  6. Tôi vẫn chữa theo Tây y vì nó nhanh, ra hiệu thuốc kể triệu chứng rồi người ta lấy thuốc cho về chỉ uống 3-5 ngày cùng lắm 1 tuần là khỏi rồi. Đông y khog phải khog tốt nhưng lâu la mất thì giờ, nhiều chỗ thuốc là dạng cao hoàn còn tiện chứ đầy nơi vẫn là thuốc thang, đun sắc lỉnh kỉnh nhiều công đoạn lắm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình thì lại thích chữa theo đông y hơn vì thú thật, chữa theo thuốc tây mãi rồi. Chỉ cần uống 1 đợt kháng sinh 3 ngày thôi chưa nói đến vấn đề có khỏi được bệnh hay ko nhưng mặt mũi, da dẻ xấu đi hẳn

      Xóa
  7. thực ra nên dùng khoảng 5 ngày kháng sinh cho cắt cơn viêm nhanh rồi dùng thuốc Nam uống lâu dài để bệnh khỏi dứt điểm. Nói gì thì nói công dụng của thuốc Tây cũng đc cả thế giới công nhận mà.

    Trả lờiXóa
  8. Cao thị kim gianglúc 01:18 30 tháng 7, 2016

    Tây tầu gì uống vào bệnh chưa thấy khỏi đâu mà giờ thêm bệnh vào người đây này. Hôm qua vừa đi khám bác sĩ bảo bị viêm dạ dày cấp , lại 1 đống thuốc nữa vào người để chữa dạ dày thế có đáng chán không.

    Trả lờiXóa
  9. Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc mà ở phần Thuốc đông y đang nói đến có phải là đây k http://www.chuatriviemamidan.com/thuoc-chua-viem-hong-hieu-qua-loi-khuyen-chuyen-gia.html

    Trả lờiXóa
  10. Tôi cũng dùng nhiều kháng sinh nhưng không lần nào khỏi hẳn , giờ thành bệnh mãn tính rồi chắc phải quay sang cầu cứu đông y xem được không. Nhưng giờ báo chí nói về thuốc đông y kém chất lượng cũng sợ lắm cơ, chả biết nơi nào thực sự uy tín để mà đến chữa.

    Trả lờiXóa
  11. Noi chung ban dau k biet thi ai cha di kham o BV roi bac sy ke don thuoc cho nhu nao thi uong theo nhu the. Van de la chua mai k khoi dc dut diem thi moi chuyen sang chua theo dong y, tim hieu ve dong y moi thay no co nhieu cai tot hon la dung thuoc tay. Gio toi cung bat dau dung thuoc o cho trung tam thuoc dan toc. Nghe nhieu nguoi khen co so nay kham chua benh tot nen cung muon chua xem the nao.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. E cũng đang chữa đấy chị ạ. Hôm em đến khám là khám ở tầng 2, bác sỹ kê cho liệu trình 2 tháng, e uống đc 1 tháng thấy đỡ đỡ không biết hết 2 tháng có khỏi hẳn được không?

      Xóa
    2. bạn ơi.uống thuốc này có khỏi hẳn ko.

      Xóa
  12. Cha biet thuoc dong y co tot hon khong hay the nao nhung toi thay uong thuoc tay mai cha khoi. Co thoi gian dau uong vo thi thay benh do con cang ve sau benh cang dai dang. Noi chung chan lam.

    Trả lờiXóa
  13. Con be nha toi nam nay 15 tuoi bi viem amidan uong thuoc tay mai khong khoi

    Trả lờiXóa
  14. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  15. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  16. Có bạn nào dùng ích phế chỉ khái thang chữa khỏi viêm họng hạt với amidan mãn tính chưa vậy

    Trả lờiXóa
  17. mình cũng vậy thuốc tây uống bao nhiêu cũng chẳng khỏi không biết phải sống với căn bệnh amidan mãn tính này đến bao giờ nữa đây ai có cách chỉ giúp mình với

    Trả lờiXóa

 

Diễn đàn sức khỏe 365 © 2014