Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Tư, 9 tháng 8, 2017

Bật mí cách chữa gai cột sống bằng hạt đười ươi

0 nhận xét
Sử dụng các phương pháp dân gian để điều trị bệnh gai cột sống là xu hướng được các bệnh nhân dành rất nhiều sự ưu ái lựa chọn. Bởi nguyên liệu để điều trị bệnh vô cùng dễ tìm kiếm và chi phí thực hiện cũng rất hợp với túi tiền của nhiều người. Với căn bệnh gai cột sống, sử dụng hạt đười ươi để điều trị là một trong những phương pháp mà khá nhiều người biết đến. Hạt đười ươi sẽ hỗ trợ rất tốt cho bệnh nhân trong việc điều trị bệnh gai cột sống. Hãy tham khảo ngay cách thực hiện dưới đây, bạn sẽ cảm nhận được tác dụng thần kỳ của loại hạt này.


Gai cột sống là căn bệnh rất hay gặp ở những người phải lao động nặng, ngồi nhiều một chỗ và ít vận động. Thông thường, những người mắc bệnh gai cột sống là người lớn tuổi, gặp phải tình trạng loãng xương. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, xu hướng những người trẻ mắc bệnh gai cột sống ngày càng tăng. Đây là vấn đề đáng báo động để những người trẻ biết cách bảo vệ bản thân mình.

Khi mắc bệnh gai cột sống, người bệnh sẽ rất dễ gặp tình trạng đau nhức ở dọc sống lưng. Cơn đau ngày càng tăng lên nếu bệnh nhân vận động hoặc mang vác các vật nặng. Nhất là khi thời tiết thay đổi, người bệnh sẽ vô cùng khó chịu với những cơn đau quằn quại.

Bạn nên xem thêm:

Bạn đã biết công dụng tuyệt vời của hạt đười ươi hay chưa?


Nhắc đến hạt đười ươi chắc nhiều người vẫn còn rất xa lạ. Tuy nhiên, với những người miền quê thì loại hạt này lại vô cùng quen thuộc. Hạt đười ươi được các chuyên gia sức khỏe nghiên cứu nó có tác dụng rất tốt trong việc hỗ trợ và điều trị căn bệnh gai cột sống. Nếu bạn sử dụng hạt đười ươi thường xuyên và đều đặn trong một thời gian dài, bạn sẽ nhanh chóng nhận thấy được hiệu quả mà loại hạt này mang lại.

Hạt đười ươi gồm có phần nhân và phần vỏ. Trong nhân hạt đười ươi sẽ chứa rất nhiều chất béo, sterculin, bassorin. Đây những chất có tác dụng kháng viêm, giảm đau rất tốt. Bên cạnh đó, hạt đười ươi được các nhà Đông Y lựa chọn là một loại nguyên liệu giúp điều trị một số căn bệnh khác nhau như ho khan, chảy máu cam, nhiệt miệng, bệnh về đường tiêu hóa,...

Hạt đười ươi có tính hàn và vị ngọt, với một lượng đường rất lớn. Đây là những chất giúp hỗ trợ rất tốt cho những bệnh nhân muốn phục hồi sức khỏe. Đồng thời, theo bí quyết của dân gian, uống nước hạt đười ươi sẽ giúp thanh nhiệt và giải độc cơ thể, mát gan, đẹp da.

Bật mí cách chữa gai cột sống bằng hạt đười ươi


Sẽ không quá khó khăn và phức tạp nếu bạn muốn sử dụng hạt đười ươi để điều trị bệnh gai cột sống. Tuy nhiên, để căn bệnh này nhanh khỏi, bạn phải thực hiện kiên trì và chịu khó uống trong một thời gian dài, mới có thể giảm bớt các triệu chứng đau nhức ở sống lưng. Để có sẵn nguyên liệu trong nhà, bạn có thể sử dụng hạt đười ươi đem đi phơi khô và bảo quản cẩn thận. Đây là cách giúp bạn có thể sử dụng liên tục nguyên liệu này mà không phải mất thời gian tìm kiếm.



Cách thực hiện như sau:
  • Bạn có thể ra tiệm thuốc Bắc và mua hạt đười ươi về dùng. Bạn nên lựa chọn những hạt còn mẩy và có màu vàng như hạt dẻ. Tuyệt đối không chọn các hạt có màu bị xỉn hoặc đen, vì những hạt này không có tác dụng chữa bệnh,
  • Đun sôi nước và để nước nguội. Cho vào nước khoảng 20 hạt đười ươi, ngâm trong vòng 2 tiếng đồng hồ.
  • Sau khi hạt đã bóc vỏ. Bạn có thể bỏ hạt và những gân sơ. Lấy phần cơm của hạt đười ươi.
  • Cho phần cơm này vào ly nước và thêm vào một ít đường và đánh lên. Để tăng hương vị cho loại nước uống này, bạn có thể thêm vào đó một ít hạt é hoặc mủ trôm sẽ rất ngon.
  • Bạn uống 3 lần trong một ngày và uống hết phần cái.

LỜI KẾT:

Như vậy với cách chữa bệnh gai cột sống bằng hạt đười ươi vô cùng đơn giản như trên, bạn đã có thể chữa trị được các triệu chứng bệnh của mình. Các bạn lưu ý là phương pháp này chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh, chứ không thể điều trị dứt điểm căn bệnh này. Do đó, nếu nhận thấy mình có dấu hiệu mắc bệnh gai cột sống, bạn nên đến ngay các cơ sở y tế uy tín để được bác sĩ thăm khám và chữa trị bệnh kịp thời.

Không có nhận xét nào:

 

Diễn đàn sức khỏe 365 © 2014