Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Ba, 16 tháng 9, 2014

Phương pháp đặc trị mụn trứng cá

1 nhận xét
Mụn trứng cá là bệnh phổ biến, nhất là đối với lứa tuổi dậy thì bởi những thay đổi về nội tiết tố. Tình trạng này gây nên những hạn chế về tâm lý, khiến các bạn mất tự tin trong giao tiếp. Chính vì thế, ai cũng muốn nhanh chóng xua đuổi những nốt mụn đáng ghét này ra khỏi da mặt. Muốn thế, các bạn nên áp dụng các bước đơn giản dưới đây.

Phương pháp đặc trị mụn trứng cá

Các bước đặc trị mụn trứng cá

Bước 1 - Làm sạch da: Giúp cho da thông thoáng, sạch bụi bẩn và loại bỏ lượng nhờn dư thừa. Bạn nên rửa mặt bằng sữa rửa mặt 2 lần mỗi ngày vào sáng và tối. Làn da mụn thường dễ bị tổn thương nên bạn chỉ cần sử dụng loại xà phòng nhẹ, có khả năng xoa dịu làn da mà vẫn đảm bảo sạch dầu hiệu quả. Ngoài ra, nếu có trang điểm bạn đừng quên tẩy trang thật sạch sẽ.

Bước 2 - Tẩy tế bào chết: Lớp tế bào chết sẽ làm cho da bị tối nàu, sần sùi và gây ùn tắc trên da. Do đó, bạn nên dùng thanh tẩy tế bào chết hoặc đến các spa chăm sóc da để thanh tẩy và làm mới các tế bào da của mình. làm như vậy sẽ giúp bạn loại bỏ nguyên nhân và môi trường làm xuất hiện mụn trứng cá.

Bước 3 - Dưỡng da:  Da là bộ phận rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương. Nếu không được chăm sóc kỹ lưỡng, làn da của bạn dễ dàng bị sần sùi, nổi mụn khiến bạn mất tự tin khi giao tiếp. Vì thế, những biện pháp chăm sóc và nuôi dưỡng phải thường xuyên được thực hiện để duy trì một làn da khỏe đẹp.
Các bạn có thể áp dụng các biện pháp chăm sóc cho làn da như bôi kem dưỡng, đắp mặt nạ. Một số loại hoa quả như dưa leo, dâu tươi, lô hội và chanh - mật ong được coi là "thần dược" làm đẹp da.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên thay đổi thói quen ăn uống và tạo thói quen sống lành mạnh để chăm sóc da và ngăn ngừa mụn. Theo đó, bạn nên ăn nhiều trái cây tươi, rau củ quả, uống nhiều nước. Đồng thời, bạn nên giữ cho tinh thần luôn thoải mái, tạo giấc ngủ ngon và tránh căng thẳng. Ngoài ra, bạn không nên ăn nhiều các loại món chiên xào, nhiều dầu mỡ, tránh tiếp xúc với các chất kích thích như cà phê, rượu, thuốc lá.


1 nhận xét:

  1. Mở mang được nhiều kiến thức. cảm ơn tác giả nhiều Phòng khám đa khoa ÂU Á Còn nếu các bạn bị trĩ : thì nhớ đến phòng khám Âu Á khám trĩ ở bệnh viện nào tốt Nam khoa Âu Á với hơn 12 năm kinh nghiệm . chữa trị bệnh trĩ ngoại tốt nhất hcm


    Trả lờiXóa

 

Diễn đàn sức khỏe 365 © 2014