Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Năm, 18 tháng 9, 2014

Lưu ý khi dùng mỹ phẩm cho bà bầu

0 nhận xét
Việc sử dụng mỹ phẩm để làm đem và hạn chế những khuyết điểm là một việc tất yếu của nhiều chị em phụ nữ. Tuy nhiên, trong giai đoạn mang thai, việc sử dụng các loại mỹ phẩm nên được các chị em chú trọng, trong đó, tiêu chí an toàn phải được đặt lên hàng đầu khi chọn mua và sử dụng mỹ phẩm.

Lưu ý khi dùng mỹ phẩm cho bà bầu

Những lưu ý an toàn cho mẹ bầu khi chọn và dùng mỹ phẩm

Nên hạn chế dùng phấn nền

Khi mang bầu, da của bạn trở nên rất nhạy cảm, da sẽ tiết nhiều dầu hơn, dễ mẫn cảm hơn bình thường và điều này cũng đồng nghĩa rằng bạn dễ có nguy cơ dị ứng da. Chính vì thế nếu thường xuyên dùng phấn trang điểm trong giai đoạn này các lỗ chân lông sẽ có nguy cơ bị bít lại, tắc nghẽn, tăng nguy cơ hình thành mụn trứng cá.

Do đó, các bà bầu chỉ nên dùng kem dưỡng ẩm với thành phần chiết xuất từ tự nhiên 2 lần mỗi ngày để giúp cho da mịn màng và tươi trẻ. Bên cạnh đó, khi chọn mua mỹ phẩm, bạn nên thử phản ứng trước khi quyết định. Hãy chắc chắn sản phẩm đó an toàn với bạn.

Quan tâm đến đôi mắt

Đối với những chị em có đôi mắt bị nhạy cảm với mascara, sau khi dùng mascara bạn có cảm giác bị ngứa mí, sưng mắt hoặc mẩn ngứa thì nên dừng lại ngay. Khi đó, bạn nên chọn chì đen kẻ mắt để tạo điểm nhấn cho đôi mắt.

Thoa son bóng lên trên son môi

Để giữ cho đôi môi bền màu và màu son được tươi sáng, bạn nên dùng thêm son bóng dưỡng môi phủ trên lớp son màu khi môi bị khô. Cách trang điểm này cũng giúp cho bạn không phải thường xuyên thoa son môi lại nhiều lần. Đây là một trong những mẹo trang điểm hữu dụng cho bà bầu, vì sử dụng quá nhiều mỹ phẩm khi trang điểm cũng gây nên những hệ lụy không tốt cho sức khỏe của chị em khi mang thai.

Dùng nước hoa mùi tự nhiên

Các loại nước hoa nặng mùi sẽ chứa nhiều thành phần hóa học, không tốt cho sức khỏe bà bầu, nhát là đối với những bạn nhạy cảm với mùi rất dễ bị dị ứng. Vậy bạn nên sử dụng nước hoa có mùi nhẹ, mùi thơm tự nhiên và tươi mát.

Cắt sửa móng

Phụ nữ mang thai có những thay đổi tiêu cực ảnh hưởng đến tóc, răng, xương. Đặc biệt bộ móng sẽ dễ có nguy cơ bị vỡ, xước hoặc mềm móng. Khi chọn sơn móng tay bạn nên chọn loại sơn móng tay có chứa thành phần canxi sẽ giúp móng cứng cáp hơn. Để ngăn ngừa tình trạng móng tay gãy vỡ, dùng nước muối biển để rửa móng thường xuyên.

Chọn mỹ phẩm cho khuôn mặt

Khi mang thai, phần má và trán thường dễ xuất hiện tàn nhang do quá trình thay đổi hàm lượng hormone cũng như nội tiết trong cơ thể.

Khi đó, các bạn cần hạn chế đi ra nắng, bởi ánh nắng mặt trời chính là nguyên nhân khiến cho những nốt tàn nhang xuất hiện nhiều hơn với màu sắc đậm hơn. Khi chọn các loại mỹ phẩm trang điểm để che nốt tàn nhang, các bạn nên chọn loại chiết xuất từ rau xanh và trái cây.

Khi sử dụng bất cứ sản phẩm làm đẹp nào bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng cẩn thận, để chắc chắn đó là sản phẩm an toàn với phụ nữ mang thai.

Một số sản phẩm có chứa những thành phần hóa học bất lợi như thủy ngân và bitmuth, là những thành phần không có lợi khi sử dụng trong giai đoạn mang thai.

Chọn kem chống rạn

Sự tăng lên về trọng lượng cơ thể sẽ tiềm ẩn nguy cơ rạn da. Rạn da cũng là mối đe dọa với phần lớn phụ nữ mang thai, có đến hơn 90% chị em bị rạn da trong thời điểm này.

Tuy nhiên, cũng cần lưu ý với bạn rằng mong muốn để xóa sạch những vết rạn da bằng mỹ phẩm là điều khó khả thi. Mọi nỗ lực của bạn hay thậm chí là các chuyên gia chăm sóc sắc đẹp cũng chỉ dừng lại ở mức làm mờ những vết rạn này mà thôi.

Để có hiệu quả tốt nhất, bà bầu nên kết hợp thoa kem cùng với những liệu pháp mátxa. Trước khi mua kem chống rạn da, bạn phải tìm hiểu thành phần của kem và tùy thuộc loại rạn mình đang bị mắc phải. Bạn có thể chọn loại kem có khả năng xâm nhập vào bên trong làn da. Đó là những loại kem chiết xuất từ lô hội (aloe vera), dầu dừa (cocoa butter), hạt nho (grape seed), vitamin E, collagen, pro-vitamin B5.

Một số loại mỹ phẩm nên tránh mua và sử dụng

Sản phẩm có chứa thành phần Phthalates

Phthalates hoặc phthalate là thành phần được sử dụng trong ngành công nghiệp nhựa. Tuy nhiên, một số sản phẩm tạo mùi hương hoặc dưỡng thể cũng có thể chứa thành phần này. Vì thế bạn nên treo biển cấm để phòng tránh nguy cơ xấu cho sự phát triển của em bé. Phụ nữ có thai thường rất dễ bị mụn. Chính vì vậy bạn nên lựa chọn thuốc trị mụn sao cho hợp lý để tránh việc mụn phát triển nhiều và to.

Sản phẩm có chứa Axit Salicylic

Axit Salicylic là “kẻ thù” đối với sức khỏe, nó làm tăng nguy cơ bào thai bị dị tật. Thành phần axit này thường xuất hiện trong một số loại sữa rửa mặt hoặc dưỡng thể, vì thế bạn nên thận trọng với những sản phẩm có chứa thành phần này. Tuy nhiên, nếu với hàm lượng rất nhỏ vẫn có thể an toàn với sức khỏe.

Làm đẹp luôn là nhu cầu và mong muốn của phụ nữ. Tuy nhiên, các bạn cũng cần chú ý bởi không phải chỉ có trang điểm hay dùng mỹ phẩm thì bạn mới đẹp hơn. Nhất là khi mang thai, các bạn cần lưu tâm tới vấn đề này nếu không muốn bị ảnh hưởng tới thai kỳ và em bé. Do đó, để vừa đẹp và khỏe, bà bầu cần tham khảo kỹ các lưu ý về việc sử dụng mỹ phẩm an toàn nhé.


Không có nhận xét nào:

 

Diễn đàn sức khỏe 365 © 2014