Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Ba, 8 tháng 9, 2015

Có nên tự mua thuốc phụ khoa về đặt?

68 nhận xét
Cách đây sáu tháng, tôi  bị viêm lộ tuyến cổ tử cung, đi khám phụ khoa, bác sĩ kê thuốc kháng sinh và thuốc đặt. Tôi làm theo hướng dẫn và hết bệnh, tuy nhiên sau đó chưa nổi 1 tháng lại xuất triệu chứng ngứa và ra khí hư nhiều, giống hệt trước đó. Lần này tôi tự mua thuốc giống ở bệnh viện về đặt, sau khoảng 1 tuần thì khỏi. Tuy nhiên kể từ đó, “chỗ ấy” của tôi bị khô, ảnh hưởng tới đời sống vợ chồng ít nhiều. Khoảng hai tuần trở lại đây, tôi phát hiện ra khí hư có nhiều hơn, không ngứa nhưng có mùi hôi khó chịu. Tôi định mua thuốc phụ khoa như trước về đặt, như vậy có được không, mong được nghe lời khuyên của bác sĩ và những chị em có kinh nghiệm.
Lời khuyên của chuyên gia:
Bạn không nên tiếp tục tự ý mua thuốc về đặt và nên đi khám phụ khoa để bác sĩ kê toa điều trị. Bởi thuốc điều trị các bệnh viêm nhiễm âm đạo gồm các chất có tác dụng kháng tác nhân gây bệnh, làm thay đổi môi trường âm đạo. Do đó, cần phải dùng thuốc đặt theo đúng chỉ định của bác sĩ, không tự ý mua về đặt vì đặt không đúng thuốc sẽ không có tác dụng mà còn gây hại.
Cách dùng thuốc đặt đúng và mang lại hiệu quả cao trong điều trị là:
- Đặt thuốc vào sâu trong âm đạo, tốt nhất ở tư thế nằm. Với những thuốc đặt có thể chất mềm như viên trứng có thể đặt thẳng vào âm đạo. Đối với những viên nén cứng, khó tan, trước khi đặt phải làm ẩm viên thuốc khoảng 20-30 giây bằng cách nhúng viên thuốc vào nước đun sôi để nguội.
- Phải vệ sinh sạch sẽ tay, móng tay phải được cắt ngắn để tránh trầy xước bộ phận sinh dục.
- Thời gian đặt tốt nhất vào buổi tối trước khi đi ngủ để giữ viên thuốc trong âm đạo, nếu đặt vào lúc khác thì nên nằm nghỉ vài giờ. Cần tránh giao hợp trong thời gian đặt thuốc để thuốc phát huy tác dụng.
Lưu ý: Tránh lạm dụng thuốc đặt âm đạo vì dễ gây nên hiện tượng nhờn thuốc, dễ làm mất cân bằng môi trường PH âm đạo gây bội nhiễm các tác nhân gây bệnh khác. Dùng đúng thuốc đặc trị cho từng loại bệnh, dùng đủ liều khoảng 7-10 ngày hoặc tùy theo các loại thuốc đặt khác nhau. Khi đặt đủ liều mà bệnh không khỏi, cần đi khám lại bệnh hoặc báo cho bác sĩ biết để được thay thế thuốc khác chứ không nên tự ý mua thuốc về dùng kéo dài hoặc dùng không đủ liều, dùng không đều đặn dễ gây hiện tượng kháng thuốc. Trường hợp bệnh nặng nên kết hợp cả thuốc uống và đặt thuốc theo chỉ định của bác sĩ kết hợp chế độ vệ sinh hợp lý.



68 nhận xét:

  1. không nên tự mua thuốc về đặt, tốt nhất đi khám xem bác sĩ chỉ định thế nào đã chứ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyễn Phương Lanlúc 23:15 24 tháng 12, 2015

      Đúng rồi,nhiều bà cứ chủ quan tự làm bác sĩ tự ra hiệu thuốc mua về dùng toán loạn,xong đến lúc bị làm sao hối hận ko kịp. Những cái gì liên quan đến thuốc là phải hết sức cẩn thận,dùng bừa bãi nguy hiểm cực kỳ. Phụ khoa mà dùng thuốc linh tinh là k đẻ đc đâu

      Xóa
  2. Bạn dùng những thuốc nào rồi, mình còn tái đi tái lại hàng tháng, chả biết phải làm sao

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ấy phải tìm cách mà chữa dứt điểm đi chứ để bệnh dai dẳng thế nguy hiểm lắm đấy ! Nếu ấy đag chữa theo tây y đặt thuốc nhiều lần rồi k khỏi thì thử chuyển sang dùng thuốc nam xem, tớ thấy chữa thuốc nam cũng đc mà. lành, chả lo tác dụng phụ.

      Xóa
  3. Bạn đi khám đi xem bị sao đã,chứ dùng thuốc linh tinh đen là khỏi đẻ lun

    Trả lờiXóa
  4. Trần Bảo Ngọclúc 18:31 21 tháng 9, 2015

    Tớ nghe nhiều ng bảo dùng thuốc đông y tốt mà nó lành thế nhưng tớ cũng chưa dùng bao h.

    Trả lờiXóa
  5. Tương lắm kháng sinh vs đặt thuốc nhiều khô âm đạo là đúng rồi kêu gì nữa

    Trả lờiXóa
  6. Phan Nguyen Bich Nguyetlúc 21:32 21 tháng 9, 2015

    Ấy fai đi khám di chứ tự ý mua thuốc về dug la k đc đâu trên báo đầy ng chết vì cứ tự ý dug thuốc k biết à.Nhug mà ấy chuyển sag dug thuốc nam cug được,vì đúng là dug nhìu thuốc đặt âm đạo là bị khô,sinh hoạt vc k đc viên mãn đâu

    Trả lờiXóa
  7. dùng thuốc đặt kể cũng bất tiện , nó cứ bị ra ngoài quần ý khó chịu ... mà lúc đặt thuốc không cẩn thận xước xát thì lại chữa lợn lành thành lợn què . Không biết có thuốc gì mà không fai đặt không mọi ng?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thật đấy ! Mỗi lần đặt thuốc tớ sợ lắm dù là k phải lần đầu. Chả ai nói trước được, nhỡ chẳng may mình làm xước hay rách dù chỉ là 1 vết nhỏ cũng có thể gây viêm.
      Tớ cũng thử tìm hiểu có thuốc nào không phải đặt thì có thuốc ngâm cơ mà nhiều bên bán quá, khoog biết thuốc ở đâu đảm bảo để mà mua về dùng :(

      Xóa
    2. Thấy có thuốc ngâm gia truyền Đông hiệp với Phúc hưng đường gì gì ý đã có mẹ nào dùng chưa?

      Xóa
    3. Phúc hưng đường thì mình đến tận phòng khám của nó 1 lần rồi,đợt đấy định đến mua thuốc mà thấy pk của nó lụp sụp quá,bé tí bé tẹo.pk gì mà chỉ có mỗi 2 người.1 người tư vấn bán thuốc với 1 người xoa bóp bấm huyệt.đc mỗi cái là cái người tư vấn nhẹ nhàng niềm nở,mình hỏi lắm thế xog k mua thuốc mà k thấy bà ý thái độ gì cả.keke

      Xóa
    4. Chả ra cái mẹ gì dùng như dở hơi. Phí cả tiền.

      Xóa
  8. chuyển sang dùng thuốc nam ý cho lành mất công mất sức tí nhưg đỡ phải lăn tăn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trần Hồng Quyênlúc 02:05 23 tháng 9, 2015

      Nhưng mà bây giờ thuốc nam nhiều,chả biết mua ở đâu tốt ấy !

      Xóa
    2. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
    3. Hồ Thu Thanh Thủylúc 18:58 4 tháng 10, 2015

      http://trungtamphukhoadongy.com
      trung tâm này ý á ?

      Xóa
    4. Chuẩn lun em eiiiii ;)

      Xóa
  9. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TT đáy ở đâu b ?

      Xóa
    2. thuốc ngâm đấy có đắt k vậy bạnn

      Xóa
    3. Lê Thị Bích Liênlúc 02:04 24 tháng 9, 2015

      thế 1ngay ngâm mấy lần ? nếu chỉ phải ngâm 1lan/ngày thì tớ còn dùng chứ cả ngày đi làm trưa k về nhà. buổi tối mới có thời gian.

      Xóa
    4. mấy bạn vào trang chính của họ tham khảo xem http://trungtamphukhoadongy.com/cach-chua-viem-nhiem-phu-khoa-hieu-qua-toan-dien-nhat/

      Xóa
  10. gì chứ bạn fai đi khám xem bị sao đã rồi muốn chữa theo kiểu gì thì chữa.

    Trả lờiXóa
  11. Ôi đặt thuốc linh tinh k đc đâu b ơi,vớ vỉn bệnh còn nặng hơn ý.Theo tớ b cứ đến viện khám đi xem nguyên nhân làm sao,nói thật chứ tớ lạ gì mấy kiểu kê đơn bệnh viện toàn kê thuốc đắt mà có xắt ra miếng đâu 3 bữa là bị lại chán lắm.Chính thế tớ mới phải chuyển sang dùng thuốc nam,thuốc nam thì bị cái là phải lâu lâu mình mới thấy tác dụng nên là hơi sốt ruột chứ chính ra thuốc nam lành,dùng xog chả lo sau này bị làm sao k như mấy thuốc mà bác sĩ ở viện kê cho đâu.Như chỗ tớ chữa á tớ phải dùng thuốc đến tầm tuần mới thấy có tác dụng cơ,để dứt điểm thì tháng hơn tháng nhưng mà nó lành nên chả lo gì.Ấy đi khám đi rồi tìm hiểu xem về thuốc nam mà chữa,k thì chữa chỗ tớ cug đc tớ thấy ở đấy nhiều người chữa mà,tớ cũng đc mách nên mới biết đấy.

    Trả lờiXóa
  12. Di kham di b ah,nhung cug k nen dat thuoc am dao nhieu no hut het chat dich trong am dao nen se bi kho

    Trả lờiXóa
  13. Bạn mà bị tái viêm với tần suất dày như thế thì bạn phải xem lại việc vệ sinh của bạn nữa,xem mình vs đã đúng cách chưa,quần áo mặc có ẩm mốc gì không mà theo mình nghĩ tốt nhất sau mỗi lần bị nvay bạn thay 1loat quần chip mới ý,rồi độ 1 tháng giặt nc sôi 1 lần cho sạch sẽ.Bên trug tâm phụ khoa đog y có sản phẩm thuốc ngâm phụ khang tán cực kỳ tốt,bạn mua về vệ sinh hàng ngày rồi là khoản abcxyz an toàn nữa thì chả bao giờ bị gì hết.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. minh dùng băng vs hàng ngày cho tiện.

      Xóa
    2. Ôi thế là bạn k biết việc dùng BVS hàng ngày cũng là một nguyên nhân gây viêm nhiễm phụ khoa à ? Nhất là vào mùa hè , vùng kín bị bó sát , đổ mồ hôi, hấp hơi bị ẩm ướt xong rồi vì thế vi khuẩn , nấm ngứa mới phát triển gây ngứa ngáy lâu dần thành viêm nhiễm đấy. Tốt nhât bạn cứ vệ sinh vùng kín sạch sẽ , trên mạng có nhiều những chia sẻ về cách vệ sinh vùng kín đúng cách bạn search mà tham khảo chứ dùng BVS hàng ngày thường xuyên k tốt đâu bạn nên bỏ thói quen đó đi , k thì tìm hiểu cái thuốc ngâm phụ khoa bạn kia nói xem !

      Xóa
    3. hôm mình đi khám ở sản HN lúc ngồi chờ có bạn bảo bạn ý vệ sinh vùng kín bằng rửa xà phòng lifebouy ở bên ngoài xong bạn ý dùng tay cho vào sâu bên trong rửa, tất nhiên là tay phải được rửa sạch bằng xà phòng trc rồi nên bạn ý chẳng bao giờ bị viêm nhiễm gì cả, bạn ý đi khám là khám định kỳ cho yên tâm. hic mình thấy cách này ghê ghê sao ấy nhỉ @@

      Xóa
  14. Đấy bác sĩ cũng còn bảo tránh lạm dụng thuốc đặt âm đạo vì dễ gây nên hiện tượng nhờn thuốc, dễ làm mất cân bằng môi trường PH âm đạo gây bội nhiễm các tác nhân gây bệnh khác, mà bạn này còn định tự ý mua thuốc về đặt hầy. chắc chưa thấy quan tài chưa đổ lệ rồi !

    Trả lờiXóa
  15. thua ba nay luon lai con dinh tu ra hieu thuoc mua thuoc ve dat :| k so vo sinh ahhhhhhhhh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tớ thì tớ nghĩ không phải ngta k sợ vô sinh mà tớ thấy nhiều người chủ quan như thế chứ chả riêng gì chị này.Tớ trc cũng tự ý mua thuốc 1 lần nhưng sau nghe nhiều chuyện mọi người kể quá nên mới sợ k dám như thế nữa.

      Xóa
    2. Thật đấy, nhiều người vẫn tự ý ra hiệu thuốc như thế mà, biết làm thế rất ko đc nhưng vấn đề là họ không hoặc chưa thấy bị làm sao nên họ cho rằng tự làm bác sĩ thế vẫn là đúng, tiết kiệm đc tiền đi khám, cả thời gian nữa. Chỉ những người tự ý dùng thuốc rồi bị sao sao đó như chị kia rồi chia sẻ mọi ng mới biết thôi. Dân việt mình cứ phải có những bài học cảnh tỉnh thì mới sáng mắt ra đc

      Xóa
  16. Chị đi khám đi xem mình bị cái gì nhưng mà theo e thì chị đừng nên dùng thuốc đặt âm đạo nữa,khô lắm ! E trc đặt nhiều bây giờ bị khô rát lúc quan hệ với ck chán lắm ý , nhắm mắt nhắm mũi trc sau ji ck nó cũng biết

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Moi nguoi bao dat thuoc nhieu sau nay bi nhon thuoc co dung k ?

      Xóa
    2. Đúng đấy ấy ạ. Dùng nhìu chỗ đấy còn bị khô rát nữa cơ

      Xóa
  17. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 1 tháng chắc ok thôi nhưng chữa đông y bạn phải kiên trì lắm đấy nhé

      Xóa
  18. Viêm lộ tuyến tái phát lần 3 dùng thuốc này có khỏi đc k vậy ?!?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tốt nhất là đến tận đó mà thăm khám ấy ạ

      Xóa
  19. Bạn này k biết đi khám chưa hay lại vẫn tự ý mua thuốc về dùng k biết hầyyy

    Trả lờiXóa
  20. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  21. Bệnh gì thì cũng nên đi khám bạn ah, cứ ù ù cạc cạc tự đoán bệnh cho mình dùng thuốc linh tinh rồi hối hận k kịp đâu bạn.

    Trả lờiXóa
  22. Nguyen Hoà ngMinh Ánhlúc 19:06 14 tháng 10, 2015

    ơ này gần đây mấy mụ ở công ty mình bàn nhau cái thuốc phụ khang tán của cái trung tâm gì trên hn bảo tốt lắm ai dùng lần nào chưa?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
  23. biet cho nay tu som co phai tot ko. nhung ma cong nhan thuoc tot day,gia ca cung hop ly chu k dat

    Trả lờiXóa
  24. Thuốc tốt thật hả bạn ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tốt thật bạn ạ mà nó lành,dùng k lo đến td phụ.

      Xóa
    2. Mình bị viêm lộ tuyến kèm viêm âm đạo ko biết có dùng đc thuốc này ko nhỉ? Mình đặt thuốc 10 ngày rồi mà ko khỏi hixhix

      Xóa
    3. Ban chuyen sang dung thuoc cua trug tam pk di to dag dung thay on. Tuy chua het lieu trinh dieu tri dau nhug to thay dung thuoc la co chuyen bien, tin hieu nhu the thi thu dung cung dc.

      Xóa
  25. Tự ý đặt thuốc vớ vẩn vô sinh đấy bạn ơi.Nói đúng ra mình dùng bất cứ loại thuốc nào cũng fai có chỉ định bs.Tự ý dùng ban đầu chưa thấy gì đâu sau mình mà cứ theo thói quen tự ý dùng đến 1 lúc nào đó mới ngớ ra tác dụng phụ của thuốc,kiểu chữa lợn lành lợn què ấy.Bị mấy cái bệnh pk này là liên quan đến sinh đẻ các thứ thì cứ fai cẩn thận 1 tí bạn ạ,đi khám xem bị sao r mới dùng thuốc đc.Nhưng nói thật cũng k nên đặt thuốc đặt nhiều,vì nó làm khô âm đạo,lúc qh rát lắm.có nhiều người bị nhờn thuốc nữa cơ.

    Trả lờiXóa
  26. Đừng tự ý đi mua bạn ạ, mỗi lần viêm nó lại là do 1 nguyên nhân khác nhau, lúc bạn đc kê đơn có thể là do nguyên nhân này bác sĩ cho thuốc, bạn đặt có khi nguyên nhân ấy hết rồi nhưng nó lại viêm do 1 nguyên khác mà vẫn đặt thuốc cũ thì ko có tác dụng mà còn là hại nữa ấy. Thuốc đặt bản chất là kháng sinh trực tiếp, kiểu gì cũng là hại nếu ko dùng đúng cách

    Trả lờiXóa
  27. Ngô Thị Thùy Linhlúc 23:18 24 tháng 12, 2015

    Chị hàng xóm ngay cạnh nhà mình cũng vì kiểu tự ý mua thuốc đặt về đặt xong giờ mãi chưa con cái gì đấy. Đi khám người ta bảo do bà này

    Trả lờiXóa
  28. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chiều qua điện tới trug tâm nói chuyện với bác sỹ bên đó họ cũng bảo vậy,mình bị vlt độ 3 nặng quá không biết có khỏi đc ko vậy trời,mình lo quá

      Xóa
  29. Tự ý đặt thuốc may thì không sao,chứ đen thì bệnh còn nặng hơn tới lúc đó có muốn chữa thì cũng mất nhiều thời gian cả tiền bạc cũng mất nhiều hơn.Nói tóm lại có bệnh là phải đi khám thì mới biết bị bệnh gì, chữa như nào.Cứ uống vớ vẩn kẻo có ngày hối không kịp

    Trả lờiXóa
  30. thời buổi nhiều bác sĩ tại gia toàn tự ý chữa bệnh. Gioi đc vậy thì cần gì tới bác sỹ nữa .Nói chung ko ít người bây giờ cực kỳ chủ quan, chưa bị sao nên chưa lo đâu, phải bao giờ bị sao sao đó lúc đấy mới chừa, có người hối hận không kịp

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người đẹp này nói gì mà kinh vậy, nói tóm lại có bệnh là phải chữa. phụ nữ thì trăm đường khổ rồi nếu ko biết tự yêu lấy bản thân thì sẽ còn khổ hơn vậy thôi. Như việc bị bệnh pk này cũng vậy, vì nó a/h đến sinh đẻ nên nếu chủ quan thì sau này lại vất vả đường con cái.

      Xóa
  31. Mọi người dùng cái thuốc ngâm phụ khang tán ý sạch sẽ cực, 1 ngày chỉ cần rửa bằng cái thuốc đấy 1 lần thôi là đc chả bh lo viêm nhiễm gì

    Trả lờiXóa
  32. Ngày trước chỉ có thuốc kháng sinh với thuốc đặt âm đạo thế nên thành ra cứ hễ ai bị bệnh phụ khoa cũng chữa như thế, giờ có thêm thuốc đông y thì tội gì mà khog dùng vì dù sao nó cũng lành tính hơn thuốc tây chưa kể hiệu quả ngang nhau thậm chí tốt hơn.

    Trả lờiXóa
  33. Thanks cám ơn bài viết của bạn, cho minh hoi đia chỉ khamsan phu khoa ba ria ở đâu tốt ạ !

    Trả lờiXóa

 

Diễn đàn sức khỏe 365 © 2014