Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Ba, 15 tháng 9, 2015

Có nên dùng tỏi chữa viêm âm đạo?

0 nhận xét
Em năm nay 25 tuổi, mới kết hôn được 3 tháng nay. Hiện em mới đi khám và biết mình bị viêm đạo sau khi nhận thấy các biểu hiện ngứa ngáy vùng kín, ra nhiều khí hư có mùi hôi. Hiện tại em có đang dùng thuốc kháng sinh để chữa trị. Em nghe nói dùng tỏi có tác dụng chữa viêm âm đạo hiệu quả không biết có đúng không? Mong nhận được sự tư vấn. (Thu Hoa - Quận 6 - TP. Hồ Chí Minh).

Chào bạn,

Có nên dùng tỏi chữa viêm âm đạo?


Viêm âm đạo là một bệnh phụ khoa xảy đến ở nhiều chị em phụ nữ do nhiễm khuẩn, nấm hoặc kí sinh trùng gây ra và đều có nguồn cơn từ bên ngoài tác động vào. Viêm âm đạo cần được khắc phục sớm để loại bỏ các triệu chứng khó chịu cũng như chữa khỏi bệnh để tránh gây ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ.

Trong dân gian thường dùng tỏi để chữa viêm âm đạo dựa trên đặc tính sát khuẩn của tỏi để tiêu diệt vi khuẩn, nấm gây bệnh. Trên thực tế, việc dùng tỏi để chữa viêm âm đạo cần phải thực hiện trong thời gian dài và cần thiết phải áp dụng đúng cách. Theo các bác sĩ không khuyến khích dùng tỏi chữa viêm âm đạo do có thể ẩn chứa nguy cơ tiềm ẩn như dị ứng, bỏng rát ở âm đạo do tỏi, tổn thương, trầy xước cơ quan sinh dục, thậm chí nếu miếng gạc không được tiệt trùng có thể làm tình trạng bệnh nặng hơn. Vì vậy, để chữa viêm âm đạo hiệu quả, an toàn bạn có thể áp dụng các phương pháp khác.

Các cách chữa viêm âm đạo hiệu quả, an toàn mà bạn cần áp dụng như sau:

- Vệ sinh sạch sẽ cho vùng kín. Bạn nên rửa âm hộ và hậu môn bằng loại xà phòng nhẹ hay thuốc rửa phụ khoa ít nhất một lần trước khi đi ngủ. Bạn lưu ý không nên dùng xà phòng thơm để rửa và không nên dùng tay thụt rửa sâu trong âm đạo vì có thể gây mất cân bằng âm đạo khiến cho nấm phát triển.

- Thực hiện chế độ sinh hoạt lành mạnh: điều chỉnh chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý, thường xuyên luyện thể dục thể thao. Hạn chế dùng đường và cà phê để không làm thay đổi độ pH tự nhiên của âm đạo.

- Không dùng đồ lót ẩm ướt sẽ tạo điều kiện thuận lợi để nấm phát triển. Dùng bao cao su khi quan hệ tình dục. Dùng thuốc bôi trơn khi quan hệ vì viêm nhiễm âm đạo dễ làm giảm sự tiết dịch nhờn ở âm đạo. Có khi phải điều trị cho cả chồng hoặc bạn tình để phòng ngừa sự lây nhiễm cho nhau.

- Dùng thuốc chữa viêm âm đạo theo chỉ dẫn và đơn thuốc của bác sĩ. Bạn nên dùng thuốc đúng liều lượng, cách thức, liệu trình quy định.

Chúc bạn vui khỏe!

Không có nhận xét nào:

 

Diễn đàn sức khỏe 365 © 2014