Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Ba, 8 tháng 9, 2015

Mách bạn cách trị mụn bọc tại nhà hiệu quả, an toàn

0 nhận xét
Mụn bọc không chỉ làm mất thẩm mĩ mà còn gây ra cảm giác đau nhức khó chịu, nhất là khả năng viêm nhiễm cao. Cách trị mụn bọc hiệu quả cần đảm bảo loại bỏ mụn một cách an toàn, không gây hại cho da. Có nhiều bạn có thói quen dùng các loại thuốc, kem bôi trị mụn bọc mà ít sử dụng đến các nguyên liệu tự nhiên có tác dụng trị mụn hiệu quả và tuyệt đối an toàn. Hãy cùng thử nghiệm với các cách trị mụn bọc tại nhà bằng các nguyên liệu từ tự nhiên dưới đây sẽ rất hiệu quả nhé.

Cách trị mụn bọc bằng chanh


Mách bạn cách trị mụn bọc tại nhà hiệu quả, an toàn


Chanh là một nguyên liệu làm đẹp từ tự nhiên đơn giản, hiệu quả và rẻ tiền được hầu hết chị em sử dụng, nhất là để trị mụn trứng cá bọc và làm trắng da. Chanh có chứa hàm lượng vitamin c dồi dào có tính oxy hóa, chống lõa hóa, tẩy tế bào chết và chống viêm hiệu quả. Do đó, dùng chanh có thể trị mụn trứng cá rất hiệu quả, an toàn và đồng thời làm trắng da mặt tự nhiên hiệu quả.

Rất đơn giản, bạn chỉ cần vắt lấy nước cốt chanh và dùng bông thấm và bôi nhiều lên vết mụn bọc. Bạn có thể thực hiện vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ rồi để qua đêm sẽ nhận thấy hiệu quả các nốt mụn se lại lặn đi.

Lưu ý, với các mụn bọc đang bị lở loét thì trước khi dùng, bạn cần lưu ý để tránh gây kích ứng da vì dù sao chanh có tính acid cũng có thể gây kích ứng, làm khô da.

Cách trị mụn bọc bằng rau diếp cá


Mách bạn cách trị mụn bọc tại nhà hiệu quả, an toàn

Rau diếp cá từ lâu đã được biết đến là một loại rau thơm và vị thuốc có tính mát giúp thanh nhiệt giải độc cho cơ thể rất hiệu quả. Nếu uống nước cốt từ rau diếp cá có tác dụng làm mát gan, thải độc cho cơ thể phòng ngừa và trị mụn hiệu quả từ sâu bên trong, đồng thời làm trắng mịn da.

Để trị mụn bọc hiệu quả, bên cạnh việc thường xuyên uống nước từ rau diếp cá, bạn cần kết hợp dùng bã rau đắp lên vết mụn hoặc lấy nước cốt bôi lên mụn, để khoảng 20 phút thì rửa lại bằng nước ấm. Kiên trì áp dụng theo cách này hàng ngày sẽ giúp loại bỏ mụn bọc nhanh chóng, an toàn. Ngoài ra đây còn là phương pháp điều trị mụn đầu đen khá là hay. Chỉ cần đắp mặt nạ rau diếp cá mỗi ngày là bạn đã có ngay một công thức trị mụn độc đáo

Cách trị mụn bọc bằng nghệ tươi


Mách bạn cách trị mụn bọc tại nhà hiệu quả, an toàn

Nghệ tươi có chứa chất có tác dụng kháng khuẩn và chống viêm rất hiệu quả, an toàn mà không gây hại cho da, rất thích hợp để trị mụn bọc.

Cách dùng nghệ tươi trị mụn bọc: bạn lấy củ nghệ tươi rửa sạch, thái lát dùng để đắp lên mụn hàng ngày, sau đó rửa lại bằng nước sạch. Kiên trì thực hiện theo cách này không chỉ giúp làm se nốt mụn bọc và còn trị thâm sẹo do mụn rất hiệu quả. Nếu như khuôn mặt của bạn xuất hiện mụn cám thì bạn có thể sử dụng nghệ tươi để trị mụn cám hiệu quả mà không cần phải lo lắng rằng chúng có thể gây tác dụng phụ. Ngoài ra nghệ tươi còn được biết đến là một thần dược điều trị vết thâm và trị sẹo do mụn hiệu quả. Nếu bạn sử dụng nghệ tươi mỗi ngày thì bạn có thể có được một làn da hoàn hảo.

Trên đây là 3 cách trị mụn bọc rất hiệu quả, an toàn từ tự nhiên mà bạn không nên bỏ qua nhé. Hãy kiên trì áp dụng sẽ cho hiệu quả trị mụn bọc tốt và an toàn hơn so với các loại thuốc bôi bằng kháng sinh.

Không có nhận xét nào:

 

Diễn đàn sức khỏe 365 © 2014