Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Chủ Nhật, 5 tháng 10, 2014

Triệu chứng bệnh viêm mũi dị ứng

1 nhận xét
Bệnh viêm mũi dị ứng rất hay tái phát, nhất là những lúc trái gió trở trời mang đến những cơn hắt hơi, sổ mũi liên tục và kéo theo đó là những biểu hiện khó chịu khác như ngạt mũi, ngứa mũi, đau nhức mũi rất khó chịu. Chúng ta thấy rằng những triệu chứng trên của viêm mũi rất giống với bệnh viêm xoang nên nhiều người hay bị nhầm lẫn giữa hai bệnh dẫn đến cách điều trị sai lầm. Do đó, trong bài viết này chúng tôi sẽ đề cập cụ thể đến các dấu hiệu nhận biết của bệnh viêm mũi dị ứng để mọi người có thể sớm phát hiện nếu như mình mắc căn bệnh này.


Hắt hơi: Người bệnh đột ngột hắt hơi liên tiếp thành một tràng kéo dài có khi kéo dài trong vài phút, nhất là vào buổi tối và buổi sáng lúc thức dậy. Tiếp theo cơn hắt hơi sẽ là chảy mũi, ngứa mũi, nặng hơn thì ngứa cả mắt, miệng, tai.

Sổ mũi: Đây là dấu hiệu viêm mũi dị ứng thường gặp nhất, có nhiều nước mũi trong hoặc màu trắng chảy cả 2 bên mũi. Nếu bị nhiễm khuẩn nặng thì nước mũi chuyển sang màu vàng hoặc màu xanh. Dịch mũi còn chảy cả xuống cổ họng khiến người bệnh phải khạc nhổ liên tục, điều này có thể khiến cho người bệnh bị họ hoặc viêm họng mãn tính.

Ngạt mũi - Tắc mũi: Mũi bị kích ứng, nước mũi chảy nhiều và cùng với sự phù nề của niêm mạc trong lỗ mũi, đặc biệt sưng nề các cuốn mũi làm cho lòng hốc mũi bị hẹp lại, người bệnh cảm thấy ngạt một bên hoặc ngạt hoàn toàn cả hai bên mũi.

Ngạt mũi làm cho các tế bào khứu giác ở vòm mũi không nhận được mùi, ngửi kém và nhiều trường hợp người bệnh mất mùi hoàn toàn.

Ngứa mũi: Cơn ngứa mũi thường xuất hiện sớm, nhất là ở trẻ em (hay dụi mũi, day mũi). Đôi khi người bệnh ngứa cả mũi, mắt, họng, hoặc cả ngoài da, vùng cổ, da ống tài ngoài.

Đau nhức mũi: Ngoài cảm giác đầy trong mũi, ngạt cứng trong mũi, vì thiếu thở nên người bệnh có cảm giác đau nhức đầu, mệt mỏi, uể oải, giảm khả năng lao động chân tay, trí não. Một số trường hợp đau ở vùng mũi, vùng xoang mặt và kèm theo cả rối loạn vận mạch vùng mắt.
Đọc thêm: cách chữa viêm mũi dị ứng hiệu quả

1 nhận xét:

 

Diễn đàn sức khỏe 365 © 2014