Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Chủ Nhật, 1 tháng 11, 2015

Bệnh viêm khớp cần tránh ăn gì

0 nhận xét
Bệnh viêm khớp là căn bệnh mãn tính. Nó có các biểu hiện như đau vai gáy, đau khớp gối, thoái hóa đốt sống cổ,... khiến cho người bệnh cảm giác đau đớn, giảm khả năng vận động, trường hợp nặng còn có thể bị liệt. Hiện nay chưa có phương pháp chữa bệnh viêm khớp khỏi hoàn toàn, chúng ta chỉ có thể dùng thuốc kiểm soát tốc độ phát triển của bệnh. Bên cạnh việc dùng thuốc thì chế ăn hằng ngày cũng đóng vai trò chữa bệnh quan trọng.

Chế độ ăn của người bệnh viêm khớp khá khắt khe và yêu cầu áp dụng tuyệt đối để tránh bệnh trở nặng. Dưới đây là các thực phẩm bệnh nhân viêm khớp cần tránh:

- Muối: nhiều chuyên gia khuyến cáo rằng, muối có ảnh hưởng xấu đến khớp viêm và khiến bệnh trở nặng hơn.

- Bắp (ngô), các món ăn chứa nếp vì bên trong các thực phẩm này có chứa nhóm hoạt chất gây ra các dị ứng dưới dạng viêm khớp.

Bệnh viêm khớp cần tránh ăn gì
- Các món ăn nhiều dầu mỡ, chất béo, đồ ngọt vì các chất xúc tác phản ứng viêm tấy ở mặt trong bao khớp, khiến người bệnh cảm thấy đau hơn. Không chỉ vậy, những món ăn này khiến bạn dễ dàng tăng cân vô tình tăng cao áp lực lên khớp.
Bệnh viêm khớp cần tránh ăn gì

- Nội tạng, các chất kích thich như rượu, bia, đồ ăn mặn hoặc quá ngọt. chúng làm cơ thế mất can-xi khiến xương yếu hơn.

Bệnh viêm khớp cần tránh ăn gì
- Thực phẩm giàu a-xít oxalic như nam việt quất, mận, củ cải cũng không nên ăn.

Bệnh viêm khớp cần tránh ăn gì
- Cà phê chứa cafein khiến bệnh viêm khớp trở nên tồi tệ hơn vậy nên cafe không được khuyến cáo cho người bệnh viêm khớp. soda, rượu bia cũng là loại đồ uống được khuyến cáo không nên sử dụng đối với người viêm khớp. Đặc biệt khi bạn điều trị bằng Đông y những chất trên sẽ làm giảm hiệu quả của thuốc.
Bệnh viêm khớp cần tránh ăn gì

- Bột mì cũng làm tình trạng viêm khớp tăng lên. Vì vậy người bệnh không nên sử dụng bột mì.

Bệnh viêm khớp cần tránh ăn gì
Bằng việc chữa bệnh viêm khớp bằng thuốc và kết hợp chế đọ dinh dưỡng phù hợp người bệnh không còn phải lo trường hợp phát bệnh nặng nhanh chóng


Không có nhận xét nào:

 

Diễn đàn sức khỏe 365 © 2014