Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Năm, 19 tháng 11, 2015

Công dụng chữa viêm mũi dị ứng của nghệ vàng

0 nhận xét
Nhắc đến nghệ các chị em phụ nữ nghĩ ngay đến những công dụng làm đẹp thần kì của chúng. Nghệ được dùng rất nhiều để làm sáng da, trị vết thâm. Ngoài ra chúng còn được dùng để chữa các căn bệnh về đường tiêu hóa như viêm loét dạ dày, chữa bệnh về đường hô hấp như bệnh viêm mũi dị ứng, viêm xoang..

Công dụng chữa viêm mũi dị ứng của nghệ vàng

Nghệ vàng (tinh bộ nghệ) từ lâu đã được sử dụng để làm thuốc chữa bệnh, nổi bật dùng để chữa các bệnh về đường tiêu hóa và làm đẹp hiệu quả (trị mụn, xóa vết thâm,…). Các nghiên cứu hiện đại cũng khẳng định, nghệ vàng là một loại thảo dược quý có tác dụng phòng ngừa và điều trị nhiều căn bệnh từ nhẹ đến nặng. Trong tinh nghệ vàng có chứa nhiều hoạt chất chống viêm cấp tính và mãn tính. Đặc biệt chất Curcumine có tính chống viêm, chống oxy hóa mạnh mẽ có tác dụng phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh viêm loét dạ dày – tá tràng, bệnh viêm xoang, viêm mũi dị ứng và ung thư rất tốt. Cũng nhờ đó, nghệ vàng còn có tác dụng kháng khuẩn, kích thích tái tạo các tổ chức bị tổn thương và liền sẹo.

Tác dụng của nghệ vàng trị bệnh viêm mũi – viêm xoang dị ứng

Bệnh viêm mũi dị ứng và viêm xoang đề là hai căn bệnh khó chữa dứt hoàn toàn lại có xu hướng lặp đi lặp lại nhiều lần. Những triệu chứng viêm xoang và viêm mũi khiến người bệnh vô cùng khổ sở.

 Nhờ hoạt tính kháng khuẩn, chống viêm, nghệ vàng được sử dụng rất tốt vào việc điều trị bệnh viêm mũi, viêm xoang dị ứng. Tác dụng nằm ở thành phần chất Curcumine trong tinh dầu nghệ tươi giúp hồi phục vùng niêm mạc bị thương, đồng thời tăng khả năng chống đỡ với những yếu tố dị nguyên gây bệnh hay chính là làm cho cơ thể mất đi phản ứng quá nhạy cảm khi tiếp xúc với những dị nguyên.

Cách chưa viêm mũi dị ứng hiệu quả bằng nghệ vàng là: chọn một củ nghệ tươi sau khi đã rửa sạch bỏ vào cối giã cho nát ra rồi vắt lấy nước. Dùng nước này nhỏ vào mỗi bên mũi hằng ngày. Những dấu hiệu viêm mũi dị ứng như chảy mũi, hắt xì sẽ nhanh chóng biến mất.

Không có nhận xét nào:

 

Diễn đàn sức khỏe 365 © 2014