Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Ba, 17 tháng 11, 2015

Làm sao để hết đau nhức đầu khi bị viêm xoang

1 nhận xét
Đau nhức đầu là một trong những triệu chứng viêm xoang dễ thấy nhất. Những cơn đau đầu liên tục, kéo dài khiến người bệnh mệt mỏi vô cùng, không thể tập trung vào công việc được. Vậy khi người bệnh viêm xoang đau đầu thì phải làm sao, có cách nào để chấm dứt cơn đau ấy không.


Làm sao để hết đau nhức đầu khi bị viêm xoang


Các xoang bình thường khỏe mạnh thì ống khoang sạch trơn, các dịch trong xoang lưu thông đều đặn, liên tục. Khi một xoang bị viêm, dịch tiết ra không thể chảy được mà ứ đọng trong thời gian dài hoặc chảy qua các xoang khác gây ra bệnh viêm đa xoang.

Dịch nhầy trong xoang bị tắc nghẽn gây áp lực lên thành xoang khiến mặt bị sưng vù, đau tức, cơn đau này lan tỏa ra thái dương, đau đầu. Những con đau nhức đầu chỉ hết hoàn toàn khi bạn trị dứt điểm bệnh viêm xoang.

Nếu xác định viêm xoang do nhiễm khuẩn thì các bác sĩ sẽ chỉ định bạn dùng thuốc kháng sinh trị viêm xoang, có thể bạn sẽ uống thuốc kháng sinh trong 10-14 ngày, nhưng bạn sẽ hay bắt đầu cảm thấy khỏe hơn sau vài ngày uống thuốc. Uống đúng thuốc rất quan trọng và tiếp tục uống cho đến khi hết bệnh hoàn toàn, ngay cả lúc bạn đã cảm thấy khỏe hơn. Nếu bạn bị đau hay nặng xoang, bác sĩ có thể kê toa hay đề nghị một loại thuốc thông mũi để giúp các xoang của bạn lưu thông.

Ngoài việc điều trị tại bệnh viện thì bác cũng có thể tham khảo thêm một số thông tin giúp thời gian trị bệnh ngắn lại như sau:

– Nghỉ ngơi thật nhiều. Nằm xuống có thể làm cho các xoang bị nghẹt, vì vậy hãy cố nằm một bên mà giúp bạn cảm thấy dễ thở nhất. Bạn cũng có thể kê người cao lên bằng một cái gối.

– Đừng sử dụng thuốc thông mũi dạng xịt lâu hơn 3 ngày, chỗ sưng tấy trong xoang có thể nặng hơn khi bạn ngưng dùng thuốc

– Uống nhiều nước nóng và nước giúp giảm bớt độ nhày của dịch mũi, người bệnh cũng bớt khó chịu vì bệnh viêm xoang hơn,

– Dùng nhiệt ẩm bằng cách đắp một cái khăn ấm, ẩm lên mặt hay hít hơi nước qua một tấm vải hay khăn. Điều này sẽ làm xoa dịu các xoang bị nén và giúp khai thông các ống xoang

– Hỏi thăm ý kiến bác sĩ trước khi dùng thuốc cảm lạnh loại không kê toa. Vài loại thuốc cảm có thể làm cho các triệu chứng trở nên tệ hơn và gây ra những vấn đề khác

– Sử dụng thuốc không kê toa như là acetaminophen.

– Tránh thức uống có cồn, chúng có thể làm cho vết sưng tấy trong xoang nặng thêm

– Súc ống xoang bằng nước muối. Bạn có thể mua dung dịch này ngoài hiệu thuốc hay hỏi bác sĩ cách pha chế nó tại nhà.

Ngoài đau nhức đầu, bệnh viêm xoang còn có những triệu chứng khác như nghẹt mũi, chảy nước mũi, đau họng khá giống với các dấu hiệu viêm mũi dị ứng, cảm cúm. Các bạn nên đi kiểm tra sớm khi có những dấu hiệu trên..


1 nhận xét:

  1. Thông tin rất bổ ích, tôi có một số thông tin liên quan hữu ích cho bạn dưới đây về thiết bị loa âm thanh. Với các mẫu âm loa kiểu dáng đa dạng, tính thẩm mỹ cao cùng tính năng vượt trội, giá thành phải chăng chắc chắn sẽ đem đến cho bạn sản phẩm có giá trị:
    âm thanh đỉnh cao
    âm thanh hội trường
    âm thanh karaoke
    loa toa

    Trả lờiXóa

 

Diễn đàn sức khỏe 365 © 2014