Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Ba, 26 tháng 1, 2016

2 bài thuốc từ hoa hòe chữa bệnh trĩ hiệu quả

0 nhận xét
Trong số các cách chữa bệnh trĩ bằng bài thuốc dân gian không thể không nhắc tới hoa hòe. Ngoài công dụng giúp thanh nhiệt, tiêu viêm, giảm mỡ, tốt cho hệ tim mạch, hoa hòe còn có tác dụng chữa bệnh trĩ rất hiệu nghiệm. Cho tới nay, khoa học đã chứng minh loại thảo dược này có công dụng rất tốt trong điều trị bệnh trĩ. Cùng tìm hiểu cách sử dụng loại hoa này để loại bỏ bệnh trĩ ngay dưới đây nhé.

2 bài thuốc từ hoa hòe chữa bệnh trĩ hiệu quả


Công dụng chữa bệnh trĩ của hoa hòe


Không chỉ trong dân gian, đông y dùng hoa hòe như một vị thuốc chữa bệnh trĩ hiệu quả mà khoa học hiện đại cũng chứng minh và công nhận công dụng chữa bệnh trĩ của loại cây này. 

Theo nghiên cứu, trong hoa hòe có chứa nhiều chất rutin. Đây là một vitamin P có tác dụng chủ yếu là bảo vệ và nâng cao sức chịu đựng của mao mạch. Hoa hòe có tác dụng tăng lượng rutin trong cơ thể, ngăn chặn tình trạng giãn nở quá mức của mao mạch, tĩnh mạch xung quanh vùng hậu môn. Ngoài ra, hoa hòe còn có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm khá tốt. Do vậy người bệnh có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng hoa hòe chữa bệnh trĩ.

Cách chữa bệnh trĩ bằng hoa hòe


Các bạn có thể áp dụng theo 2 bài thuốc từ hoa hòe chữa bệnh trĩ hiệu quả kèm theo món ăn bài thuốc từ loại hoa này. Cụ thể như sau:

Bài thuốc 1: 

Nguyên liệu: hoa hòe, trắc bá than, kinh giới. Tất cả lượng bằng nhau

Cách dùng: cả 3 nguyên liệu đem tán thành bột mịn, mỗi ngày pha 1 thang với nước uống thường. Bài thuốc này có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm nhiễm, làm co búi trĩ, phòng tránh và đồng thời ngăn chặn tình trạng bệnh trĩ phát triển. Dùng cho các trường hợp mắc bệnh trĩ kèm với triệu chứng chảy máu hậu môn, búi trĩ sa ra ngoài.

Bài thuốc 2:

Nguyên liệu: Hoa hòe 12g, chỉ xác 12g, kinh giới 8g, trắc bá than 12g 

Cách dùng: tất cả đem tán thành bột mịn uống với nước sôi nguội hoặc làm thang uống. Hoặc hoa hoè 50g, hoa kinh giới 50g, hai thứ đem sấy khô, tán bột, mỗi ngày uống 3 lần, mỗi lần 5g với nước cơm hoặc nước cháo.

Bài thuốc có tác dụng thanh nhiệt tán phong, lương huyết chỉ huyết, dùng để chữa trĩ viêm loét chảy máu, sa niêm mạc trực tràng xuất huyết.

Món ăn bài thuốc từ hoa hòe hỗ trợ điều trị bệnh trĩ

Nguyên liệu: Hoa hoè tươi 250g, thịt gà 150g, cà chua 25g, tỏi 25g, lòng trắng trứng gà 1 quả, bột mỳ, rau mùi, giấm, dầu thực vật và gia vị vừa đủ.

Cách làm: Hoa hoè rửa sạch, chần qua nước sôi, để ráo nước; Thịt gà loại bỏ gân thái chỉ rồi đem ướp với gia vị, lòng trắng trứng và bột mỳ; Rau thơm thái nhỏ, cà chua thái chỉ. Đổ dầu thực vật vào chảo, đun nóng già rồi cho thịt gà hoa hoè vào đảo đều, khi gần chín cho cà chua vào đun thêm một lát là được, đổ ra đĩa, rải rau mùi lên trên, ăn nóng.

Dùng món ăn này thường xuyên có rác dụng tư âm ích khí, lương huyết giáng áp, dùng để chữa trĩ xuất huyết, đau mắt đỏ, cao huyết áp.

Không có nhận xét nào:

 

Diễn đàn sức khỏe 365 © 2014