Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Hai, 1 tháng 2, 2016

Chữa đau bụng kinh đơn giản bằng gừng tươi

3 nhận xét
Đau bụng kinh là hiện tượng thường gặp ở chị em phụ nữ trước và trong những ngày hành kinh. Để giảm bớt sự đau đớn do chúng gây ra bạn có thể áp dụng cách chữa đau bụng kinh bằng gừng tươi. Sẽ rất hiệu quả và an toàn, bạn nên thử xem sao.

Vì sao gừng tươi rất tốt cho nữ giới bị đau bụng kinh?

Nguyên nhân gây đau bụng kinh ở nữ giới chủ yếu là do máu lưu thông chậm, khiến tử cung bị co thắt quá mạnh. Ngoài ra, lượng prostaglandin trong máu cao, sẽ góp phần không nhỏ vào quá trình thúc đẩy co thắt tại tử cung, từ đó khiến cho những cơn đau bụng kinh càng trở nên dữ dội hơn. Muốn giảm bớt tình trạng đau bụng kinh, các chuyên gia cho rằng cần làm giảm hiện tượng co bóp tại tử cung bằng cách thúc đây quá trình tuần hoàn và lưu thông máu, đồng thời tăng lượng progesterone và estrogen trong cơ thể. Đau bụng kinh cũng có thể là dấu hiệu của những bệnh phụ khoa khác nên bạn cũng cần lưu ý.


Vậy, gừng tươi có tác dụng gì để làm giảm những cơn đau bụng kinh?
Theo các chuyên gia, trong gừng tươi có vị cay, tính ấm, có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu, lưu thông khí huyết. Từ đó sẽ giúp cho quá trình lưu thông máu ở tử cung được diễn ra thuận lợi. Đồng thời, gừng tươi còn có tác dụng quan trọng trong việc hạn chế sự co thắt tại tử cung, ngăn ngừa tình trạng đau bụng kinh hiệu quả.
Sử dụng gừng tươi trong điều trị đau bụng kinh là một trong những phương pháp hiệu quả và được nhiều chị em tin tưởng và sử dụng.

Cách chữa đau bụng kinh bằng gừng tươi

Theo các chuyên gia, có rất nhiều cách giúp nữ giới chữa đau bụng kinh bằng gừng tươi. 

Cách thứ nhất: Đắp gừng tươi
Khi bị đau bụng kinh, bạn có thể sử dụng gừng tươi đem giã hoặc xay nhỏ, rồi nằm ngửa và đắp lên bụng. Bạn sẽ cảm thấy phần bụng của mình trở nên nóng hơn bình thường và cảm giác những cơn đau bụng kinh cũng thuyên giảm nhanh chóng.

Cách thứ hai: Sử dụng nước ép gừng tươi
Xay nhỏ hoặc giã nát gừng tươi, lọc bã và lấy nước. Đem pha với nước ấm và có thể thêm chút đường hoặc mật ong cho dễ uống. Sử dụng nước gừng tươi để uống trong những ngày nguyệt san và uống khi những cơn đau bụng kinh đến. Phương pháp này giúp cân bằng nhiệt trong cơ thể, thúc đẩy tuần hoàn lưu thông máu, giảm sự co thắt của tử cung, từ đó đẩy lùi các cơn đau bụng kinh.

Cách thứ ba: Ngâm mình hoặc tắm với nước gừng tươi hoặc tinh dầu gừng
Trong những ngày nguyệt san, các chuyên gia vẫn khuyến khích với các chị em là nên sử dụng nước ấm để tắm và ngâm mình. Phương pháp này giúp nữ giới giữ ấm được nhiệt độ của cơ thể và thúc đẩy tuần hoàn, lưu thông máu. Từ đó làm giảm các hiện tượng đau bụng kinh.

Cách thứ tư: Sử dụng các món ăn từ gừng
Đối với những chị em thường xuyên bị đau bụng kinh, không cần đợi đến ngày nguyệt san, các chị em nên chủ động sử dụng nhiều hơn những món ăn có chứa gừng để giữ ấm cho thân nhiệt của mình và cân bằng cơ thể. Kiên trì áp dụng cách này, cho tới kỳ nguyệt san, đây là cách trị đau bụng kinh nguyệt hiệu quả mà bạn nên dùng.

Cách thứ năm: Ngậm gừng tươi
Đây là cách đơn giản nhất và rất hiệu quả với nữ giới bị đau bụng kinh. Bạn chỉ cần cắt một vài lát gừng nhỏ và đem ngâm trong miệng. Áp dụng cách này trong những ngày nguyệt san, bạn sẽ thấy các cơn đau bụng kinh được giảm bớt đáng kể.

Lưu ý: Theo ý kiến của các chuyên gia phụ khoa, mặc dù gừng tươi là một trong những phương pháp điều trị đau bụng kinh tương đối hiệu quả. Tuy nhiên, hiện tượng đau bụng kinh xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó bao gồm nguyên nhân bệnh lý như: U xơ cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung, viêm cổ tử cung, u nang buồng trứng,... Những bệnh trên hoàn toàn không thể chỉ điều trị đơn thuần bằng gừng tươi mà phải có phương pháp và cách điều trị cụ thể với từng loại bệnh riêng biệt. Đặc biệt, gừng tươi chỉ được coi như một biện pháp khắc phục chứ hoàn toàn không để điều trị triệt để chứng đau bụng kinh.
Để đối phó với đau bụng kinh một cách có hiệu quả, bạn nên đến các cơ sở khám bệnh phụ khoa uy tín để chẩn đoán chính xác tình trạng cũng như đưa giải pháp khắc phục tốt nhất.


3 nhận xét:

 

Diễn đàn sức khỏe 365 © 2014