Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Hai, 6 tháng 6, 2016

5 loại thực phẩm tốt cho người bị đau cơ đau khớp

0 nhận xét
Đau cơ bắp, đau nhức xương khớp là tình trạng rất phổ biến ở nhiều người trong sinh hoạt hằng ngày. Tình trạng này không chỉ khiến người bệnh đau đớn suy giảm sức khỏe mà còn gây cản trở đến các hoạt động thể chất, công việc...của người bệnh. Ngoài việc nghĩ đến thuốc, hãy thử làm dịu các cơ bắp bằng các thực phẩm giàu dinh dưỡng có tác dụng giảm đau tự nhiên xem sao nhé.

5 loại thực phẩm tốt cho người bị đau cơ đau khớp
Quả việt quất giảm tổn thương cơ bắp

Thực phẩm cho người bị đau cơ đau khớp

Gừng

Gừng có tác dụng rất tuyệt vời để điều trị đau cơ bắp. Gừng chứa gingerols - một hợp chất chống viêm sẽ làm giảm đau cơ, khắc phục tình trạng viem xương khop và chứng nhức mỏi.

Cà phê

Cà phê có khả năng làm giảm đau sau chấn thương. Nó cũng có thể làm dịu cơn đau do tập thể dục quá sức. Do vậy, bạn có thể hình thành cho mình thói quen uống cà phê để có thể thoát khỏi những cơn đau cơ bắp. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc uống cà phê với liều lượng vừa phải bởi cà phê vẫn có những tác động không tốt tới cơ thể.

Cá hồi

Cá hồi rất giàu axit béo omega-3 có khả năng giảm nhiều loại đau cho cơ thể con người, bao gồm cả đau vùng cổ, đau lưng và đau toàn thân. Calcitonin - một protein được tìm thấy trong cá hồi cũng được dùng để chữa trị chứng bệnh loang xuong và các loại bệnh khác gây đau nhức.

Lựu

Lựu có rất khả năng chữa bệnh khác nhau. Với đặc tính chống viêm và chống oxy hóa giúp làm giảm các tổn thương cơ bắp. Nó giúp tăng cường lưu lượng máu, do đó sẽ làm giảm các cơn đau cơ.

Quả việt quất

Các chất phytochemical có trong quả việt quất có tác dụng giúp giảm tổn thương cơ bắp. Ngoài ra, quả việt quất còn chứa flavonoid và acid ellagic rất hữu ích khi điều trị tình trạng bệnh này. Các chất chống oxy hóa có trong quả việt quất cũng có tác dụng bảo vệ cơ thể, chống lại nhiều loại bệnh mãn tính.

Không có nhận xét nào:

 

Diễn đàn sức khỏe 365 © 2014