Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Tư, 6 tháng 7, 2016

"Bỏ túi" 9 cách chữa ngộ độc thức ăn tại nhà

7 nhận xét
Nôn, đau bụng, tiêu chảy đi ngoài nhiều, chóng mặt, nuốt nước bọt nhiều, khô miệng, khó khăn khi nuốt thức ăn,... là những triệu chứng điển hình khi bị bị ngộ độc thực phẩm. Để khắc phục nhanh những khó chịu đó, bạn có thể tham khảo những cách chữa ngộ độc thức ăn sau đây:

9 cách chữa ngộ độc thức ăn tại nhà hiệu quả

Cháo gà

Ăn cháo gà giúp chữa ngộ độc thức ăn với tốc độ nhanh chóng. Ngoài ra, khi một người đang trong giai đoạn hồi phục khi gặp vấn đề về ngộ độc thức ăn, dùng nước gà giúp cơ thể được phục hồi ngay lập tức.

Gừng

Gừng có rất nhiều tác dụng trong việc chữa ngộ độc thực phẩm. Uống trà gừng sau khi ăn trưa và buổi tối, giúp chống lại tình trạng ợ nóng và buồn nôn. Bên cạnh đó bạn cũng có thể pha nước cốt gừng với một muỗng mật ong và nước sẽ có tác dụng giảm viêm. Ăn gừng tươi làm tăng nồng độ axit có trong dạ dày, từ đó giúp việc tiêu hóa thức ăn được nhanh chóng.

Sữa chua

Ăn sữa chua có tác dụng giúp chữa ngộ độc thực phẩm. Sữa chua có tác dụng cứu trợ nhanh chóng giúp giảm đau bụng và nôn mửa do triệu chứng ngộ độc thực phẩm gây ra.

Húng quế

Húng quế là một loại thảo mộc tuyệt vời đó làm giảm tình trạng nhiễm trùng. Bạn có thể trộn bột húng quế cùng với mật ong, nước hoặc nước trái cây sử dụng trong ngày. Bên cạnh đó bạn cũng có thể thực hiện bằng cách cho 3 muỗng sữa chua trộn cùng húng quế và chút muối. Ăn trong ngày 3- 4 lần cho đến khi các triệu chứng ngộ độc thực phẩm đã mất hết.


Tỏi

Tỏi có đặc tính chống virus, chống vi khuẩn và chống nấm mạnh, có hiệu quả đặc biệt trong việc chữa ngộ độc thực phẩm. Ăn một tép tỏi tươi mỗi ngày. Đồng thời uống nước ép tỏi cũng có thể đánh bại tình trạng ngộ độc thực phẩm.

Mặt khác, hỗn hợp dầu tỏi và dầu đậu nành cũng có thể được dùng để thoa lên bụng sau khi tiêu thụ thực phẩm.

Chanh

Chanh có chứa các hợp chất chống viêm, chống virus, và chống vi khuẩn có thể giết chết vi khuẩn gây ngộ độc thực phẩm. Sử dụng một muỗng cà phê nước cốt chanh cùng với chút đường và 2 lít nước sử dụng 1 ngày 2 – 3 lần sẽ giúp làm sạch dạ dày.

Chuối

Trong chuối rất giàu kali giúp giảm những dấu hiệu của ngộ độc thực phẩm. Chuối là một thực phẩm mềm mại rất tốt cho dạ dày và hệ tiêu hóa. Chúng có thể chữa đau dạ dày, táo bón và hỗ trợ giải quyết bệnh trĩ hữu hiệu.


Các loại trà thảo mộc

Uống trà thảo mộc như trà hoc cúc, trà gừng, trà xanh, trà bạc hà có tác dụng giúp làm dịu dạ dày rất tốt.

Mật ong

Các đặc tính kháng viêm và kháng khuẩn của mật ong các tác dụng hỗ trợ hiệu quả trong việc điều trị chứng khó tiêu và các triệu chứng ngộ độc thực phẩm. Mật ong có thể được thêm vào trà. Bằng cách cho 3 muỗng cà phê mật ong vào trà có thể làm điều kỳ diệu giúp cơ thể bạn được thư giãn từ những khó khăn, do các bệnh truyền qua thực phẩm.

7 nhận xét:

  1. Nhà em nếu chột bụng thường uống nước gừng nóng. hoặc lấy muối hầm pha mật ong uống là đỡ liền

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn bài viết chia sẻ rất hữu ích, bỏ túi rất hữu dụng . Cảm ơn AD!

    Trả lờiXóa
  3. Con người bị buộc ràng bởi những nhu cầu vật chất, ý thức và nhắc cả thể xác. Nam và nữ đều với nhu cầu này, tuy nhiên nam giới thường sở hữu khuynh hướng muốn thêm chứ ko muốn bớt do bản năng truyền giống nghìn xưa. vì vậy họ bị thôi thúc tậu thêm phổ quát bạn tình khác nhau, nhu cầu sử dụng giàn phơi quần áo thông minh Hà Nội lan tỏa sự quyến rũ tới người khác dù đã kết hôn.

    ngoài ra, trong phường hội đương đại và công đoạn bình đẳng giới ngày nay, khi con người tự do chọn lọc bạn đời dựa trên ái tình, cả nam và nữ đều có dịp tiếp xúc, chọn lựa phổ biến đối tượng khác nhau. Và từ ngừng thi côngĐây, tỉ lệ bắt bồ của cả hai giới đã bắt đầu bị san bằng.

    Trả lờiXóa
  4. chữa ngộ độc thực phẩm bằng các mẹo lúc nào cũng hay hơn là phải uống thuốc

    Trả lờiXóa
  5. Điều trị ngộ độc thức ăn thì nên đưa tới gặp bác sỹ, trước nhà hàng xóm có người bị ngộ độc , sơ cứu bằng tỏi sau phải đưa tới benh vien da khoa tinh hung yen điều trị đấy

    Trả lờiXóa

 

Diễn đàn sức khỏe 365 © 2014