Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Tư, 2 tháng 8, 2017

Bất ngờ với cách chữa đau lưng bằng muối rang

0 nhận xét
Tin vui cho những bệnh nhân mắc bệnh đau lưng là mọi người có thể sử dụng muối rang để điều trị căn bệnh của mình. Đây là phương pháp dân gian được rất nhiều người áp dụng và đưa kết luận nó có thể giảm được các cơn đau lưng hành hạ. Điều sẽ khiến bạn bất ngờ hơn, đó là cách thực hiện để điều trị căn bệnh này. Hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây, để giải mã những tác dụng bí ẩn của muối rang trong việc điều trị bệnh đau lưng.


Chúng ta dễ dàng bắt gặp căn bệnh đau lưng ở bất cứ lứa tuổi nào. Tuy nhiên, với những người cao tuổi thì tỉ lệ mắc phải căn bệnh này cao hơn. Ở lứa tuổi này tình trạng loãng xương là rất phổ biến và nguy cơ đau lưng là rất dễ xảy ra. Tuy nhiên, không phải vậy mà những người trẻ lại không mắc phải căn bệnh này. Theo thống kê thì nhân viên văn phòng có tỉ lệ mắc bệnh đau lưng cao nhất. Thời gian làm việc bên máy tính và ngồi quá nhiều, ít vận động, ngồi sai tư thế là nguyên nhân khiến đa số dân văn phòng đều bị đau lưng.

Bất ngờ với cách chữa đau lưng bằng muối rang


Có lẽ bạn sẽ rất bất ngờ với phương pháp chữa trị này và có vẻ như nó hoang đường. Tuy nhiên, đây là hoàn toàn là cách chữa trị có thật trong dân gian. Chỉ cần một mẹo nhỏ khá đơn giản thôi, bạn đã có thể chữa trị được căn bệnh đau lưng vô cùng hiệu quả. 


Muối là một nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp của bạn. Thật tiện lợi nếu bạn áp dụng phương pháp chữa trị đau lưng bằng muối. Theo các nhà Đông Y, muối có tác dụng rất tốt trong việc chữa trị các bệnh viêm họng, đau răng,... Trong đó, điều trị các bệnh đau nhức khớp, giảm đau lưng là một trong những tác dụng tuyệt vời của muối. Vì có tính ấm nên muối dễ dàng điều hòa và làm cân bằng các khớp xương. Do đó, chữa trị đau lưng bằng muối là một gợi ý hoàn hảo giảm bớt triệu chứng khó chịu này.

Có thể bạn quan tâm:

Công thức chữa trị đau lưng bằng muối rang chỉ trong 2 phút thật dễ dàng


Với 2 phút ngắn ngủi nhưng bạn đã có thể tạo ra ngay công thức kì diệu chữa trị bệnh đau lưng cho chính bản thân mình. Với những hạt muối có sẵn, bạn chỉ cần biến hóa theo công thức hoàn hảo như sau:

1 - Chườm muối nóng


Cách thực hiện như sau:
  • Đầu tiên, bạn đem muối rang nóng lên rồi bỏ vào một túi vải
  • Sau đó, bạn lấy túi muối đó chườm lên vùng lưng bị đau. 
  • Khoảng 30 phút sau, bạn có thể ngưng thực hiện.
  • Để hiệu quả cao hơn, bạn có thể sử dụng thêm lá ngải cứu để điều trị căn bệnh này.

Lưu ý

Bạn không nên để muối quá nóng sẽ ảnh hưởng đến làn da lưng của bạn. Nên thực hiện thường xuyên khoảng 2 - 3 lần/tuần.

2 - Muối và dầu oliu


Cách thực hiện như sau:

  • Trộn đều muối rang với dầu oliu theo tỉ lệ 2 : 1
  • Dùng hỗn hợp này bôi trên lưng vào mỗi buổi sáng 
  • Tiến hành massage vùng lưng nhẹ nhàng trong 30 phút
  • Rửa sạch lưng với nước ấm và lau khô bằng khăn mềm

→ Lưu ý

Bạn nên thực hiện cách làm này thường xuyên vào mỗi buổi sáng thì triệu chứng đau lưng mới nhanh khỏi. Phương pháp này còn giúp kích thích tuần hoàn máu, cải thiện bệnh xương khớp  hiệu quả.

Như vậy, với phương pháp điều trị đau lưng vô cùng đơn giản như trên, bạn hoàn toàn có thể khống chế căn bệnh đeo bám dai dẳng, khiến bạn khó chịu rồi. Nếu bạn vẫn thường xuyên bị đau lưng như vậy, hãy đến ngay cơ sở y tế có chuyên khoa xương khớp để được bác sĩ tư vấn và điều trị kịp thời.

Không có nhận xét nào:

 

Diễn đàn sức khỏe 365 © 2014