Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Tư, 2 tháng 8, 2017

Mách bạn cách chữa trào ngược dạ dày bằng nghệ

0 nhận xét
Đừng bỏ qua dấu hiệu trào ngược dạ dày vì tưởng rằng nó chỉ đơn thuần là một hành động bình thường. Trào ngược dạ dày là một trong những biểu hiện của chứng đau dạ dày thường gặp. Mách bạn cách chữa trào ngược dạ dày bằng nghệ vô cùng đơn giản mà không phải ai cũng biết.

Tại sao nói trào ngược là dấu hiệu của chứng bệnh dạ dày?

Trào ngược là hiện tượng dịch vị ở dạ dày trào lên thực quản gây nên những biểu hiện khó chịu đối với người bệnh. Trào ngược dạ dày được hình thành do sự tăng cường và dư  thừa của axit Clohidric từ dạ dày đưa lên. Chúng được tăng tiết trong quá trình tiêu hóa thức ăn tuy nhiên lượng axit này bị dư thừa do thức ăn đưa vào có chứa axit.

Hiện tượng trào ngược khiến bệnh nhân vô cùng khó chịu. Đồng thời nó cũng báo hiệu cho bệnh nhân cần cải thiện chế độ dinh dưỡng của mình. Lượng axit dư thừa lâu ngày khiến cho thành dạ dày bị ăn mòn, có thể gây thủng dạ dày và rất nhiều bệnh về đường tiêu hóa khác.

Chữa trào ngược dạ dày bằng nghệ bạn đã biết chưa?

Đừng nhầm lẫn trào ngược dạ dày với các bệnh về đường tiêu hóa khác nhé. Bệnh trào ngược thường biểu hiện như ợ hơi, buồn nôn, nóng rát vùng cổ và bụng gây khó chịu cho bệnh nhân. Khi thấy bất cứ dấu hiệu nào thì nên khắc phục ngay bệnh trào ngược không khó để điều trị.
Cùng trải nghiệm cách chữa trào ngược dạ dày bằng nghệ bạn có thể thực hiện tại nhà rất đơn giản. 
Cách 1: Nghệ và mật ong chữa trào ngược dạ dày

  • Nguyên liệu: 500g nghệ tươi hoặc tinh bột nghệ nguyên chất và 300ml mật ong nguyên chất
  • Thực hiện: Nghệ tươi: gọt sạch vỏ sau đó rửa sạch. Để ráo nước sau đó thái mỏng nghệ và cho vào máy xay nhuyễn. Chuẩn bị sẵn tấm vải mỏng sau đó cho nghệ xay lên tấm vải thưa và hứng lấy phần nước nghệ nhỏ xuống bên dưới. Đợi cho đến khi nghệ không thể nhỏ nước xuống nữa và bột nghệ lóng xuống bên dưới. Dùng nước nghệ đã lóng hòa chung với mật ong và để dành dùng dần. Bảo quản trong môi trường tủ lạnh trong vòng 7 ngày để tiện sử dụng.
Cách 2: Chữa trào ngược dạ dày bằng nghệ và nước ấm
  • Chuẩn bị: 1 muỗng bột nghệ, 200ml nước ấm
  • Thực hiện: Hòa chúng lại với nhau thành hỗn hợp đồng nhất. Dùng sau bữa ăn ngày 2 lần để hạn chế trào ngược dạ dày. Có thể dùng vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ là tốt nhất.

Bạn nên biết:
Trào ngược dạ dày tưởng chừng rất đơn giản nhưng nó là biểu hiện của bệnh về đường tiêu hóa. Với cách chữa trào ngược dạ dày bằng nghệ trên đây hi vọng sẽ giúp ích được nhiều cho các bạn.

Không có nhận xét nào:

 

Diễn đàn sức khỏe 365 © 2014