Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Ba, 23 tháng 9, 2014

Lời khuyên cho những người tàn nhang

1 nhận xét
Những đốm tàn nhang thường làm bạn cảm thấy khó chịu, thiếu tự tin mỗi khi ra ngoài, bạn cũng sẽ gặp khó khăn trong việc trang điểm cho da mặt bị tàn nhang. Do đó việc trị tàn nhang luôn được các chị em quan tâm và lo lắng. Trị tàn nhang không đúng cách có thể làm cho các đốm tàn nhang ngày càng ăn sâu và lan rộng hơn làm khó khăn trong việc điều trị.

Lời khuyên cho những người tàn nhang

Có những người điều trị đúng cách nhưng không biết cách chăm sóc da mặt trong và sau khi trị tàn nhang nên cũng có thể làm cho tình trạng tàn nhang ngày càng tồi tệ hơn. Những lưu ý dưới đây sẽ hỗ trợ tốt cho bạn trong việc điều trị tàn nhang mà không cần phải lo lắng.

Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Các tia UV trong ánh nắng mặt trời là một trong những tác nhân chính khiến tình trạng tàn nhang trở nên trầm trọng hơn. Chính vì vậy tránh nắng hay hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời là điều rất cần thiết đối với người bị tàn nhang.

Trong thời gian từ 10h sáng đến 2h chiều là khoảng thời gian mà các tia UV có cường độ mạnh và gay gắt nhất, có tác động phá hủy các tế bào của làn da. Vì vậy, bạn không nên ra ngoài vào khoảng thời gian này. Nếu bắt buộc phải ra ngoài, bạn nên sử dụng kem chống nắng cùng các thiết bị chống nắng như áo dài tay, mũ, kính,… để bảo vệ làn da. Ánh nắng và môi trường cũng là nguyên nhân dẫn đến mụn trứng cá trên da. Cần tránh ánh nắng và sử dụng các biện pháp bảo hộ da khi ra ngoài đường là cách trị mụn an toàn nhất

Lưu ý: đối với người bị tàn nhang, nên chọn các loại kem chống nắng có chỉ số chống nắng từ 30 trở lên. Việc sử dụng kem chống nắng không chỉ ngăn ngừa sự hình hình của tàn nhang mới mà còn giúp bảo vệ thành quả của những biện pháp trị tàn nhang hiện tại, đồng thời hỗ trợ cho việc chống lão hóa da và ngăn ngừa ung thư da.

Không nên lạm dụng các loại mỹ phẩm trị tàn nhang

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều các loại mỹ phẩm trị tàn nhang được bày bán. Và không ít bạn gái do thiếu hiểu biết đã mua phải những mỹ phẩm kém chất lượng khiến cho tình trạng tàn nhang trở nên dày và đậm màu hơn.

Lời khuyên cho những người tàn nhang


Thực chất, các loại mỹ phẩm trị tàn nhang chứa nhiều chất tẩy trắng, có tác dụng làm mờ các nốt tàn nhang nhưng không thể chữa trị tàn nhang tận gốc. Nếu bạn ngưng sử dụng thì tàn nhang sẽ lại đậm màu trở lại, bên cạnh đó do nó chứa chất tẩy trắng nên sau một thời gian sử dụng làn da của bạn sẽ bị bào mòn và trở nên yếu hơn.

Chính vì vậy, nếu bị tàn nhang bạn không nên quá lạm dụng các loại mỹ phẩm trị tàn nhang, mà chỉ nên sử dụng chúng trong một số trường hợp cần thiết như một phương pháp để ngụy trang cho tàn nhang.

Cẩn thận khi dùng các loại mặt nạ tự nhiên trị tàn nhang

Mặt nạ đắp mặt với nguyên liệu từ các loại hoa củ quả thường được dùng trong chăm sóc da mặt và trị tàn nhang. Với thành phần chứa nhiều vitamin cùng các khoáng chất có lợi cho làn da, các loại mặt nạ này có thể giúp làm trắng da mặt, mịn màng, sáng và săn chắc hơn.

Mặt nạ hoa quả rất an toàn và tốt cho da, tuy nhiên để đạt được hiệu quả tốt bạn phải duy trì đều đặn trong một thời gian dài.

Ngoài ra, không phải ai cũng biết sử dụng các loại mặt nạ này một cách đúng đắn, nếu sử dụng quá thường xuyên sẽ khiến cho da mặt bị dị ứng, nổi mẩn đồng thời khiến cho da mặt mỏng và yếu hơn. Chính vì vậy trong quá trình sử dụng mặt nạ hoa quả bạn nên kết hợp với một số loại kem dưỡng da để da luôn được khỏe và sáng.

Khi bạn đã sử dụng các phương pháp điều trị tàn nhang không có hiệu quả thì bạn nên đi tới các trung tâm da liễu có uy tín để tìm ra những nguyên nhân gây ra tàn nhang để có thể điều trị kịp thời. Không nên tự ý thoa những loại mỹ phẩm lên da, vì những loại da tàn nhang thường là những loại dễ bị tổn thương, nên rất dễ nhạy cảm.

1 nhận xét:

  1. Ngoài mụn ảnh hưởng đến nhan sắc thì vấn đề lão hóa da cũng khiến không ít chị em tự ti, chi tiết khắc phục dấu hiệu lão hóa tại website https://thammydelta.com/

    Trả lờiXóa

 

Diễn đàn sức khỏe 365 © 2014