Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Bảy, 4 tháng 10, 2014

Các dấu hiệu cảnh báo bệnh vô sinh nữ

0 nhận xét
Hiện nay ngày càng có nhiều chị em phụ nữ gặp khó khăn trong vấn đề sinh sản hoặc không có khả năng sinh con. Càng chữa trị sớm bệnh vô sinh bao nhiêu thì các chị em phụ nữ càng có cơ hội được làm mẹ hơn . Các dấu hiệu cảnh báo bệnh vô sinh dưới đây sẽ giúp các chị sớm nhận ra mình có mắc bệnh vô sinh hay không để đi chữa trị kịp thời.


Các triệu chứng bệnh vô sinh nữ

Chu kỳ kinh nguyệt
Bình thường vòng kinh của chị em phụ nữ sẽ dao động trong khoảng 24-35 ngày và thời gian hành kinh sẽ kéo dài từ 3-7 ngày. Nếu chị em nào có vòng kinh hoặc thời gian hành kinh quá dài hoặc quá ngắn so với tiêu chuẩn trên thì chị em cần đi khám bệnh ngay vì chu kì kinh nguyệt có liên quan rất lớn đến sự rụng trứng.Ngoài ra, thường xuyên bị chuột rút khi đang trong chu kỳ, bạn cần đến gặp bác sĩ ngay để điều trị kịp thời, tránh những biến chứng ảnh hưởng tới khả năng sinh sản.

Mất cân bằng nội tiết
Sự mất cân bằng nội tiết tố tức là nội tiết tố nam gia tăng nhiều hơn ở phụ nữ sẽ ảnh hưởng rất lớn đến khả năng sinh sản của chị em. Hội chứng buồng trứng đa nang là nguyên nhân gây ra hiện tưỡng này Vì vậy khi có các triệu chứng của hội chứng buồng trứng đa nang như mụn trứng cá mãn tính, thường xuyên strees,quá nhiều tóc tăng trưởng mà không phải là do di truyền, da dầu... thì hãy đi khám chữa bệnh ngay nhé.

Các triệu chứng đau
- Chuột rút kinh nguyệt.

- Giao hợp đau: Khi bạn quan hệ tình dục thường xuyên thấy đau cơ quan sinh dục như âm đạo… có thể là một dấu hiệu của khối u xơ.

- Đau vùng chậu có thể mắc một số bệnh như u xơ, bệnh viêm vùng chậu, hư hỏng tử cung, hoặc khuyết tật bẩm sinh tử cung và âm đạo.

- Đau và phình nhỏ ở bụng dưới.

Nhiễm trùng
- Nhiễm trùng đường tiết niệu có thể là bệnh viêm vùng chậu hay các vấn đề ảnh hưởng đến khả năng sinh miễn dịch.

- Nhiễm trùng do các bệnh lây lan qua đường tình dục như Chlamydia có thể dẫn đến sẹo vĩnh viễn và dẫn đến bệnh viêm vùng chậu.

- Nhiễm nấm men thường xuyên có thể là một dấu hiệu của bệnh viêm vùng chậu hay các vấn đề miễn dịch.

Không có nhận xét nào:

 

Diễn đàn sức khỏe 365 © 2014