Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Hai, 28 tháng 8, 2017

Cách chữa mề đay bằng kinh giới dứt điểm

0 nhận xét
Mề đay là hiện tượng da bị kích ứng gây nổi sẩn với các sắc tố khác nhau và gây ngứa ngáy, khó chịu đối với người bệnh. Dân gian truyền tai nhau cách chữa mề đay bằng kinh giới ban đầu nghe có vẻ rất lạ. Tuy nhiên nó được đánh giá khá cao về tác dụng chữa bệnh mề đay.

Cách chữa mề đay bằng kinh giới có hiệu quả không?
Bạn nên biết:
Điều trị mề đay bằng các phương pháp dân gian không hề phức tạp. Song không phải ai cũng biết cách chữa mề đay bằng rau kinh giới.
Các nghiên cứu gần đây cũng đã chỉ ra rau kinh giới có tác dụng rất tốt đối với hệ miễn dịch của cơ thể. Rau kinh giới có tên khoa học là Elsholtzia cristata. Là loại cây thuộc họ hoa môi, trong Đông y gọi là cây khương giới. Loại cây này mọc thẳng, có thân vuông và cao.
Đông y cho rằng rau kinh giới có vị cay, tính ấm, vào kinh phế. Can của kinh giới có tác dụng thúc nọc sởi, tán hàn giải biểu, cầm máu và chống kinh giật. Vì vậy rất hiệu quả khi điều trị những triệu chứng do tình trạng dị ứng, nổi mề đay mang lại như sẩn ngứa, phát ban.
Phương pháp này được sử dụng để điều trị tình trạng nổi mề đay cấp tính, mẩn ngứa, sưng rát… khi thay đổi thời tiết hoặc một nguyên nhân nào đó như do thuốc, thức ăn….

Phương pháp chữa bệnh mề đay bằng kinh giới

Nổi mề đay là hiện tượng viêm da cấp tính và có cấu trúc phức tạp. Nó tạo thành những sẩn ngứa, gây khó chịu trên hầu khắp các làn da trên cơ thể. Mề đay cấp tính thường xuất hiện trên da và biến mất sau vài giờ. Còn với mề đay mãn tính nó tồn tại trên da khá lâu và gây tổn thương trên da do tác dụng cơ. Điều này dễ khiến cho da bị viêm nhiễm nghiêm trọng. Đừng vội bỏ qua những phương pháp chữa bệnh mề đay bằng kinh giới sau đây. Đây là một trong những phương pháp điều trị mề đay được đánh giá khá cao.
1. Cách chữa mề đay bằng kinh giới dứt điểm
  • Nguyên liệu: 1 nắm lá kinh giới, 1 thìa muối biển
  • Thực hiện: Lá kinh giới mang đi ngâm nước và rửa cho sạch hết các tạp chất. Giã nhuyễn lá kinh giới cùng với muối biển. Làm sạch vùng da bị nổi mề đay sau đó thoa hỗn hợp trên lên những vùng da bị nổi sẩn. Chú ý chà xát nhẹ tránh gây tổn thương cho da.


2. Bạn có biết cách chữa mề đay bằng kinh giới sắc nước uống chưa?
Bạn cũng có thể dùng rau kinh giới kết hợp một số vị thuốc khác để sắc làm nước uống. Cách này vừa giúp cơ thể thanh lọc và đào thải tốt hơn.
Nguyên liệu gồm: 8g kinh giới, 16g kim ngân hoa, 16g liên kiều, 12g cát căn, 4gbạc hà, 3g cam thảo, 2g thuyền thoái cho vào ấm nấu để lấy nước uống. Chia đều thành các lần uống trong ngày. Kiên trì sử dụng bệnh có khả năng thuyên giảm nhanh chóng.

3. Xông hơi chữa mề đay bằng kinh giới không phải ai cũng biết
Để xông hơi chữa mề đay bằng lá kinh giới bạn cần chuẩn bị được các nguyên liệu liên quan như: kinh giới, bèo cái, lá ba chục, thổ phục linh thái phiến và củ ráy dại (gọt bỏ vỏ ngoài và thái nhỏ). Các nguyên liệu bạn để ở dạng tươi rồi đem nấu sôi. Sau đó tiến hành xông hơi tập trung tại vùng da bị mề đay mẩn ngứa bằng cách trùm kín người như xông cảm. Bạn có thể thực hiện xông 2 – 3 lần trong một tuần sẽ có kết quả tốt nhất.

Trên đây là 3 cách chữa mề đay bằng kinh giới vô cùng hiệu quả. Mề đay là bệnh viêm nhiễm ngoài da tuy không gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nhưng nó gây mất thẩm mỹ trên da và gây ngứa ngáy, khó chịu với người bệnh.

Không có nhận xét nào:

 

Diễn đàn sức khỏe 365 © 2014