Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Hai, 3 tháng 7, 2017

Sự thật về cách chữa viêm da cơ địa bằng cây lược vàng

1 nhận xét
Trên các diễn đàn xã hội chia sẻ khá nhiều thông tin về cách chữa viêm da cơ địa bằng cây lược vàng. Liệu rằng đó là sự thật hay chỉ là những lời đồn thổi, không có căn cứ về loại cây được coi là "thần dược" trong việc điều trị bệnh viêm da cơ địa. Thực hư về chuyện này như thế nào, chúng ta cùng tìm hiểu sự thật trong bài viết sau đây.



Những ngày gần đây, dân cư mạng bắt đầu "rần rần" truyền tai nhau những kinh nghiệm chữa bệnh viêm da cơ địa. Cũng không quên kèm theo đó là hình ảnh bé gái mắc bệnh viêm da cơ địa, đã sử dụng cây lược vàng để điều trị bệnh. Làn da của bé không còn các vết bỏng đỏ, ngứa ngáy, rát da nữa.

Viêm da cơ địa là tình trạng tổn thương da nghiêm trọng. Làn da bắt đầu xuất hiện nhiều mụn nước. Các mụn nước này lan dần ra các vùng da xung quanh khiến cho da trở nên mẫn đỏ, ngứa ngáy. Tình trạng viêm nhiễm ở da rất dễ xảy ra do các hoạt động gãi ngứa ở các vùng da bị viêm. Cây lược vàng có chữa được bệnh viêm da cơ địa hay không? Câu trả lời dưới đây, các bạn sẽ rõ.

Sự thật về cách chữa viêm da cơ địa bằng cây lược vàng


Cây lược vàng được biết đến là loại cây có tác dụng rất tốt, giúp điều trị các bệnh bên ngoài da như viêm da dị ứng, viêm da cơ địa, nổi mề đay,... Đây là loại cây được các nhà Đông Y nghiên cứu và bào chế thành loại dược liệu có tác dụng điều trị bệnh.
Trên thực tế, trong dân gian đã áp dụng rất nhiều cách chữa trị bệnh từ các loại cây này. Một số tác dụng của cây lược vàng trong việc điều trị bệnh, mọi người nên biết rõ.

  • Tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, giúp sức khỏe nhanh chóng hồi phục
  • Tiêu độc, chống viêm, giảm sưng tấy hiệu quả
  • Diệt khuẩn, hạn chế tình trạng viêm nhiễm nặng
  • An thần, giúp ngủ ngon, tinh thần thoải mái, thư giãn
  • Chữa lành các vết thương nhanh chóng
Với những tác dụng tuyệt vời của cây lược vàng, điều đó có thể khẳng định sử dụng cây lược vàng để điều trị bệnh viêm da cơ địa là có căn cứ xác thực. Hiện tại, trong dân gian đã có rất nhiều người sử dụng phương pháp này. 

Hướng dẫn cách chữa viêm da cơ địa bằng cây lược vàng


Mặc dù cây lược vàng được chứng minh là có tác dụng chữa được bệnh viêm da cơ địa. Tuy nhiên nếu bạn không biết cách thực hiện thì việc điều trị bệnh cũng không có tác dụng gì. Thậm chí khiến cho bệnh ngày càng trầm trọng và nặng hơn. Dưới đây là cách thực hiện điều trị bệnh viêm da cơ địa bằng cây lược vàng.

Cách 1: Uống nước lá cây lược vàng


  • Bạn nên chuẩn bị khoảng 5 - 6 lá lược vàng tươi
  • Tiếp theo, bạn chỉ cần rửa sạch và giã nhỏ ra để lấy nước
  • Bạn uống nước lá cây lược vàng 2 lần/ ngày. Lưu ý là uống trước khi ăn khoảng 30 phút thì thuốc mới có tác dụng tốt được.
  • Bạn sử dụng khoảng 1 - 2 tuần, các triệu chứng ngứa, đỏ da cũng nhanh chóng biến mất

Cách 2:  Đắp lá cây lược vàng vào vùng da bị viêm

  • Bạn lấy lá cây lược vàng, đem rửa sạch. 
  • Sau đó cho vào vài hạt muối tinh, đem đi giã nát ra, thành một hỗn hợp sền sệt
  • Tiếp theo, bạn đắp hỗn hợp này lên vùng da bị viêm. Nếu được bạn nên đắp thường xuyên như vậy, các triệu chứng sẽ giảm nhanh rõ rệt.
  • Bạn không nên chà xát hỗn hợp lên da, chỉ nên đắp nhẹ nhàng thôi. Vì như vậy sẽ rất dễ khiến làn da của bạn rất dễ bị tổn thương.

Một số lưu ý cho bạn khi mắc bệnh viêm da cơ địa


Viêm da cơ địa là căn bệnh khá nhạy cảm. Bên cạnh việc điều trị bệnh bằng cây lược vàng, bạn nên thực hiện các vấn đề sau đây, để chắc chắn bệnh sẽ không tái phát nữa.
  • Mặc quần áo rộng rãi, tránh mặc quá ôm, gây chà sát, nguy hiểm đến làn da của bạn
  • Nên sử dụng các loại quần áo có vải thoáng mát, hút được mồ hôi, để tránh gây ra tình trạng ẩm ướt da, khiến da bạn bị ngứa.
  • Nếu thời tiết lạnh, nên mặc đồ ấm để bảo vệ cơ thể. Đồng thời giúp da bớt bị bong tróc, khô da.
  • Nên có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi phù hợp. Hạn chế sử dụng các loại hải sản như tôm, cua, sò,.. Đây là những loại thức ăn khiến cho da rất dễ bị kích ứng và ngày càng trở nên bong tróc, gây đau đớn cho người bệnh.
  • Giữ cho tâm lý thoải mái, tránh tình trạng căng thẳng quá mức

Với những sự thật vừa tìm hiểu đã chứng minh cây lược vàng có thể điều trị được bệnh viêm da cơ địa. Tuy nhiên, bệnh có khỏi hẳn hay không còn tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe và làn da của bạn nữa. Nếu bị mắc bệnh viêm da cơ địa ở mức độ nặng, bạn nên đến ngay các cơ sở y tế để được điều trị bệnh kịp thời. Đó cũng là cách tốt nhất giúp bạn tránh được nguy cơ lây bệnh sang các vùng da khác.

1 nhận xét:

 

Diễn đàn sức khỏe 365 © 2014