Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Bảy, 27 tháng 2, 2016

5 phương pháp trị mụn trứng cá từ thiên nhiên

0 nhận xét
Với các nguyên liệu quen thuộc từ thiên nhiên như tỏi, mật ong, lô hội, đu đủ, tinh dầu cây trà... Chúng ta không cần phải tốn quá nhiều tiền để trị mụn trứng cá mà có thề sử dụng trực tiếp các nguyên liệu này theo những cách sau đây.

5 phương pháp trị mụn trứng cá từ thiên nhiên



Tỏi

Là một loại gia vị tuyệt vời cho rất nhiều món ăn, tỏi có chứa nhiều allicin, lưu huỳnh, kẽm và canxi. Ngoài việc giúp món ăn tăng hương vị, giảm lượng cholesterol và tăng cường sức khỏe cho bạn, tỏi cũng là một nguyên liệu bí mật trong rất nhiều sản phẩm chăm sóc sắc đẹp. Tỏi có các chất chống nấm và tiêu diệt vi khuẩn gây mụn nên có tác dụng trị mụn bọc rất hiệu quả.

Quế và mật ong

Mật ong có đặc tính chống vi khuẩn có thể giúp bạn trị mụn đầu đen và mụn cám. Còn quế có thể chống vón cục máu và chống viêm. Khi bạn trộn hai nguyên liệu trên với nhau và thoa lên da, bạn sẽ có một làn da không tì vết. Tuy nhiên, hãy dùng thường xuyên để có kết quả lâu dài.

Lô hội

Chất gel từ cây lô hội trồng trong vườn nhà có tác dụng chăm sóc da tuyệt vời. Nó có các thành phần chống viêm và giảm việc sưng tấy một cách đáng kế. Vì vậy, bạn hãy tận dụng nguyên liệu tự nhiên và rẻ tiền này để làm đẹp.

Đu đủ

Dù có mụn hay không, đu đủ cũng là một giải pháp tuyệt vời cho các vấn đề về da. Đu đủ giúp làm giảm các tế bào da chết và giảm việc hình thành lipit. Chất papain trong đủ đủ sẽ giúp giảm viêm rất tốt, ngoài việc diệt mụn trứng cá, đu đủ còn là cach tri vet tham, làm trắng và làm da mềm mịn. 

Tinh dầu cây trà

Tinh dầu cây trà được biết đến như một chất khử trùng. Nó cũng giúp làm sạch lỗ chân lông. Bôi một giọt tinh dầu cây trà lên vị trí bị mụn trứng ba lần/ngày sẽ giúp diệt vi khuẩn gây mụn và trị sẹo do mụn trứng cá nhanh chóng.

Không có nhận xét nào:

 

Diễn đàn sức khỏe 365 © 2014