Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Sáu, 11 tháng 8, 2017

Tiết lộ cách trị tàn nhang bằng mướp đắng

0 nhận xét
Mướp đắng hay còn gọi là khổ qua, là một trong những nguyên liệu làm đẹp rất quen thuộc đối với các chị em phụ nữ. Với thành phần dinh dưỡng cao, cùng hàm lượng vitamin A, B, E dồi dào, mướp đắng còn có thể giúp bạn gái điều trị tàn nhang vô cùng hiệu quả. Chỉ cần bạn chịu khó và kiên nhẫn thực hiện các mẹo sau đây, chắc chắn các vết tàn nhang sẽ nhanh chóng biến mất trong một thời gian ngắn. 


Một số thông tin hữu ích về loại mướp đắng


Mướp đắng thuộc họ dây leo, có vị đắng, tính mát. Trong Đông Y, mướp đắng được sử dụng làm nguyên liệu để điều trị một số bệnh như giải độc gan, tiểu đường, thận, tăng cường hệ miễn dịch, điều trị bệnh ung thư,...

Mướp đắng cung cấp cho cơ thể con người một lượng chất dinh dưỡng khá cao. Vì trong mướp đắng có chứa rất nhiều loại khoáng chất cần thiết cho cơ thể con người như canxi, kẽm, kali, đồng, photpho, magie,... Bên cạnh đó, các món ăn được chế biến từ mướp đắng như canh, món xào,... cũng được khá nhiều người trong gia đình ưa thích.

Đặc biệt, mướp đắng có tác dụng làm đẹp da rất tuyệt vời. Với hàm lượng cao các loại vitamin E, C. Mướp đắng có tác dụng kích thích quá trình tái tạo da, mang lại cho làn da của bạn một vẻ đẹp tươi trẻ, rạng ngời. Đồng thời, mướp đắng còn có khả năng ngăn ngừa sự hình thành các sắc tố melanin, giúp da giảm tình trạng thâm nám, mờ tàn nhang hiệu quả.


Tuyệt chiêu trị tàn nhang bằng mướp đắng hiệu quả bất ngờ


Mặc dù mướp đắng có thể điều trị và làm giảm các vết tàn nhang trên khuôn mặt nhanh chóng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng mướp đắng để điều trị tàn nhang cho mình. Các bạn cũng nên lưu ý, việc áp dụng sai công thức không chỉ khiến cho tàn nhang không giảm mà còn lan rộng ra các vùng da xung quanh. Chính vì thế, khi áp dụng phương pháp này, bạn gái nên lưu ý các bước sau đây nhé.

1 - Điều trị tàn nhang từ bên trong


Vấn đề tàn nhang xuất hiện trên gương mặt, vốn dĩ liên quan đến nội tiết tố trong cơ thể. Một khi sức khỏe của phụ nữ không tốt, nội tiết tố của cơ thể thay đổi sẽ khiến cho làn da cũng nhanh chóng thay đổi theo. Bao giờ cũng vậy, làn da chính là bộ mặt của sức khỏe. Chính vì thế chăm sóc làn da của bạn từ bên trong là rất cần thiết.


Cách thực hiện như sau:
  • Sử dụng một quả khổ qua, rửa sạch và tiến hành ép lấy nước uống.
  • Bạn nên uống thường xuyên mỗi ngày một ly. Đồng thời, nên uống sau khi ăn cơm khoảng 30 phút. Như thế sẽ tốt hơn cho dạ dày của bạn.

2 - Đắp mặt nạ trị tàn nhang từ bên ngoài


Cách 1: Mướp đắng, chanh tươi và mật ong



Công thức như sau:

  • Chuẩn bị: 1 quả mướp đắng, 1 quả chanh, mật ong
  • Tiến hành xay nhuyễn mướp đắng lấy nước, trộn vào với một ít nước chanh và mật ong.
  • Bôi hỗn hợp này lên mặt, khoảng 15 phút sau rửa sạch mặt với nước ấm.
  • Bạn không nên cho nhiều nước chanh quá nhé vì rất dễ gây kích ứng cho da. Thực hiện liên tục khoảng 2 - 3 lần/ tuần để giảm tình trạng tàn nhang.

Cách 2: Lá mướp đắng và lá sen, mật ong



Công thức như sau:
  • Chuẩn bị: 1 lá mướp đắng, 1 lá sen, mật ong
  • Rửa sạch lá mướp đắng, lá sen để ráo nước và đem xay nhuyễn lấy nước
  • Hòa vào hỗn hợp một thìa mật ong nguyên chất và trộn đều hỗn hợp lên\
  • Bôi hỗn hợp này lên mặt. Khoảng 20 phút sau thì rửa sạch mặt và lau khô bằng khăn mềm.
  • Thực hiện đều đặn khoảng 3 lần/ tuần sẽ nhận thấy hiệu quả mà mặt nạ mang lại.

LƯU Ý:


Trong quá trình thực hiện những cách trị tàn nhang bằng mướp đắng như trên, các bạn nên kết hợp thêm chế độ ăn uống hợp lý, bổ sung cho cơ thể nhiều rau xanh và các loại trái cây cần thiết. Bên cạnh đó, bạn nên cân bằng chế độ nghỉ ngơi phù hợp, tránh ảnh hưởng đến làn da của mình. Nếu tình trạng tàn nhang xuất hiện quá nhiều, bạn nên đến các cơ sở y tế có chuyên khoa da liễu để bác sĩ thăm khám và chữa trị kịp thời. Chúc các bạn thực hiện thành công!

Không có nhận xét nào:

 

Diễn đàn sức khỏe 365 © 2014