Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Hai, 14 tháng 8, 2017

Top 2 bài thuốc đông y chữa gai cột sống hiệu nghiệm

0 nhận xét
Gai cột sống là hiện tượng ăn mòn tại các đầu khớp. Chúng gây biến dạng và lắng đọng các tinh thể canxi. Chúng gây nên hiện tượng chèn ép các rễ thần kinh trên cột sống nên gây ra hiện tượng đau nhức tại vị trí các đốt gai. Bệnh nhân gai cột sống gặp không ít phen đau đớn và khó chịu vì gai cột sống. Với bài thuốc Đông y chữa gai cột sống trong dân gian sau đây hi vọng sẽ hỗ trợ phần nào đối với bệnh nhân bị gai cột sống.
>> Xem thêm: Điều trị gai đôi cột sống

Có nên bổ sung canxi cho bệnh nhân bị gai cột sống?

Quan niệm gai cột sống là do tích tụ canxi nên không được bổ sung canxi vì sợ đau nhức. Tuy nhiên quan niệm này hoàn toàn sai lầm.
Các chuyên gia Đại học Hoa Kỳ vừa đưa ra thông tin mới nhất về việc cần bổ sung 30mg canxi và cơ thể mỗi ngày đối với bệnh nhân bị gai cột sống. Theo các chuyên gia gai cột sống một phần là do hiện tượng thiếu hụt canxi dẫn đến nguy cơ thoái hóa.
Các chuyên gia cũng khuyên rằng bệnh nhân gai cột sống rất cần canxi để bổ sung cho cơ thể mỗi ngày. Làm giảm tình trạng thoái hóa do thiếu hụt canxi. Bệnh nhân gai cột sống bổ sung canxi từ đâu là tốt nhất?

+ Thức ăn chứa nhiều canxi: có nhiều trong tôm, cua, nghêu, sò,.. Bệnh nhân nên bổ sung một cách điều độ.
+ Sữa: có chứa một lượng canxi và vitamin D là những thành phần rất cần cho xương. Và nhất là đối với những người mắc các bệnh về gai cột sống.
+ Cải thìa: rất giàu thành phần canxi. Bên cạnh đó nó còn có chứa lượng lớn vitamin A, C, folic axit, beta carotin, kali,.. Đây đều là những thành phần đều rất cần thiết cho sự phát triển của cơ và xương. Làm hạn chế sự quá trình thoái hóa của xương, khớp.
+ Hạt dẻ: trong hạt dẻ chứa lượng lớn vitamin D và canxi đều rất tốt cho xương.
+ Chuối: tăng cường hệ miễn dịch và phát triển độ nhạy bén của các dây thần kinh trên cột sống.
+ Súp lơ xanh: là thành phần làm tăng hệ miễn dịch rất lớn đối với cơ thể. Chúng làm giảm các tế bào thoái hóa và ung thư. Trong súp lơ có chứa các vitamin A, C, K đều là những thành phần rất tốt đối với cơ thể.

Top 2 bài thuốc Đông y chữa gai cột sống hiệu quả nhất hiện nay

Bạn nên biết:

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng hợp lý, tập luyện điều độ thì cũng nên sử dụng thuốc để đẩy lùi và hạn chế những cơn đau do gai cột sống gây ra. Y học hiện đại với nhiều phương thuốc khác nhau, song với gai cột sống người ta vẫn có chiều hướng ưa chuộng các bài thuốc đông y hơn. Dưới đây là top 2 bài thuốc đông y chữa gai cột sống được biết nhiều nhất hiện nay.

1. Bài thuốc chữa gai cột sống bằng chanh, vỏ bưởi, ngải cứu

Nguyên liệu:
- vỏ bưởi khô: 1 quả
- Chanh sấy hoặc phơi khô đã bỏ hạt:1kg
- Ngải cứu phơi khô: 200gr
- Rượu trắng: 2 lít
- Đường phèn: 200gr

Thực hiện:
Cho tất cả các nguyên liệu trên đem sao vàng và đổ ra khay inox cho nguội. Sau đó cho tất cả vào bình rượu đã để sẵn và ngâm.
Sau 30 ngày, mỗi ngày bệnh nhân gai cột sống nên uống 1 ly nhỏ. Uống trong thời gian sẽ giúp hạn chế cơn đau nhức khó chịu tại vị trí gai của cột sống.

2. Rượu thuốc chữa gai cột sống

Nguyên liệu:
- Huyết giác 10g
- Đại hồi 10g
- Quế nhục 10g
- Địa liền 10g
- Hoa chổi xể 10g
- Lá thông 10g
- Thiên niên kiện 10g
- Kim sương 10g 
- Ấu tầu 10g
- Rượu trắng 500ml

Thực hiện:
Các nguyên liệu lần lượt mang đi tán nhỏ. Ngâm với rượu trắng. 
Đậy nắp kín trong vòng 7 ngày. Sau 7 ngày mỗi lần dùng lắc nhẹ sau đó cho một lượng nhỏ rượu ra và dùng để xoa lên vùng da bị đau. Mỗi ngày xoa 1 lần để hạn chế cơn đau.
Trên đây là 2 bài thuốc đông y dùng để hỗ trợ điều trị bệnh gai cột sống. Đây chỉ là phương pháp hỗ trợ làm giảm triệu chứng đau nhức do gai cột sống gây ra. Bệnh nhân cần được điều trị một cách khoa học nhất. Nên đi thăm khám thường xuyên để nắm rõ tình trạng bệnh.

Không có nhận xét nào:

 

Diễn đàn sức khỏe 365 © 2014