Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Sáu, 28 tháng 7, 2017

Những triệu chứng bệnh thoái hóa cột sống thắt lưng nên biết

0 nhận xét
Ở tuổi trung niên chúng ta hay rơi vào giai đoạn khủng hoảng. Hiện tượng các bệnh về xương khớp, dạ dày vẫn rất hay diễn ra. Tất nhiên bệnh thoái hóa khớp cũng không hề tránh khỏi. Nắm rõ những triệu chứng bệnh thoái hóa cột sống thắt lưng để có biện pháp phòng tránh bệnh tốt nhất.

Thoái hóa cột sống không chỉ diễn ra ở người cao tuổi, mà ngày nay nó dần được trẻ hóa. Bệnh cũng khá quen thuộc với những người lao động nặng nhọc, ngồi nhiều, bị chấn thương,... Thoái hóa xương khớp dẫn đến những biến chứng vô cùng nguy hiểm. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thuốc điều trị. Tuy nhiên bệnh thoái hóa khớp không thể điều trị dứt điểm được.

Những triệu chứng bệnh thoái hóa cột sống thắt lưng:

Bạn nên biết:
➡️ Hướng dẫn chữa gai cột sống bằng ngải cứu 
➡️ Bệnh thoái hóa cột sống thắt lưng nên ăn gì?

Cột sống đóng vai trò trụ cột duy nhất trong cơ thể. Là nơi tập trung của các rễ thần kinh quan trọng. Vì vậy cần nên chú ý những triệu chứng bệnh thoái hóa cột sống thắt lưng để có cách phòng tránh tốt nhất.
Bệnh thoái hóa cột sống thường xuất hiện từ những thói quen hàng ngày. Hầu hết bệnh nhân thường trải qua những cơn đau âm ỉ ban đầu. Bên cạnh đó nó còn có những biểu hiện như:

  • - Đau vùng thắt lưng liên tục và kéo dài hơn 90 ngày. Cơn đau có thể lan rộng sang vùng hông, chân, đùi và những vùng lân cận khác.
  • - Đau nhức khi cúi người, ngồi, hay vận động.
  • - Thoái hóa cột sống thường đau khi trở trời, thời tiết thay đổi.
  • - Đau cứng khớp nhất là vùng cột sống lưng.
  • - Cơn đau thường biểu hiện về đêm.
  • - Xuất hiện cơn đau đột ngột sau chấn thương, vận động quá mức, sau khi mắc mưa,..
  • - Đang ngồi đứng dậy tức khắc không được hoặc gây đau nhức khó chịu. 
  • - Bị co cứng cạnh cột sống nên khi vặn người hay vận động mạnh thường gây tiếng kêu. 
  • - Cơn đau có thể giảm xuống và sau đó tái phát lại khi gặp điều kiện thuận lợi. 

Bài tập cho người bệnh thoái hóa cột sống thắt lưng

Bài tập 1: Vận động cột sống
Nằm thẳng người trên mặt sàn. Đan 2 tay sau gáy hoặc đặt dọc thân mình. Nằm áp thẳng lưng lên sàn, sau đó nhấc mông lên khỏi mặt đất, đồng thời thở ra. Sau đó ưỡn lưng lên khỏi sàn và áp mông sát sàn, hít vào. Thực hiện động tác này luân phiên trong vòng 5 phút sau đó chuyển sang bài tập khác.

Bài tập 2: Kéo giãn cơ lưng
Nằm thẳng lưng trên sàn đã lót sẵn tấm trải đệm. Một chân duỗi thẳng ngóc chân lên và ấn nhượng chân xuống mặt sàn. Chân còn lại thì co gối, đan hai tay kéo sát gối về hướng ngực, hít vào.
Sau đó duỗi thẳng chân trở về tư thế ban đầu, đồng thời thở ra. Đổi chân và thực hiện thêm vài lần như trên.

➡️  Biểu hiện thoái hóa cột sống thắt lưng
Bệnh thoái hóa cột sống thắt lưng rất nguy hiểm đối với người bệnh. Vì vậy không nên chủ quan với tình trạng bệnh. Nên thăm khám định kỳ thường xuyên để biết tình trạng bệnh các bạn nhé.

Không có nhận xét nào:

 

Diễn đàn sức khỏe 365 © 2014