Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Ba, 15 tháng 8, 2017

Các biến chứng nguy hiểm của bệnh xuất huyết dạ dày

0 nhận xét
Xuất huyết dạ dày (chảy máu dạ dày) là một trong những căn bệnh vô cùng nguy hiểm nếu bạn không phát hiện và điều trị kịp thời. Khi mắc phải chứng xuất huyết dạ dày, người bệnh sẽ rất dễ gặp phải các triệu chứng như nôn, buồn nôn, đau bụng dữ dội, ra nhiều mồ hôi,... Vì những triệu chứng của bệnh rất giống với một số căn bệnh khác. Do đó việc phát hiện bệnh cũng vô cùng khó khăn. Đó là lí do vì sao, rất nhiều người phát hiện ra bệnh thì đã quá muộn vì những biến chứng nguy hiểm của nó. Dưới đây là một số biến chứng của bệnh xuất huyết dạ dày, bạn đọc nên theo dõi để biết cách phòng tránh và điều trị bệnh cho mình hiệu quả.


Đa số bệnh nhân khi mắc bệnh xuất huyết dạ dày đều có triệu chứng chảy máu dạ dày. Đây là biểu hiện rất dễ nhận biết của căn bệnh này. Người bệnh có thể nôn ra máu tươi cũng có thể lẫn máu cục, kèm theo đó là thức ăn khác nhau. Tuy nhiên cũng có trường hợp, bệnh nhân không nôn ra máu mà đại tiện ra phân đen, gây ra mùi tanh rất khó chịu.

Bạn có thể xem thêm:


Hãy cảnh giác với những biến chứng nguy hiểm của bệnh xuất huyết dạ dày


Bệnh xuất huyết dạ dày gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không được tiến hành chữa trị đúng lúc. Những biến chứng của bệnh xuất huyết dạ dày khiến cho nhiều người không khỏi hoang mang, lo lắng. Tuy nhiên, nếu phát hiện bệnh đúng lúc thì việc điều trị bệnh xuất huyết dạ dày cũng không quá khó khăn. Dưới đây là những biến chứng của bệnh xuất huyết dạ dày, bạn đọc nên lưu ý.

  • Suy nhược cơ thể: Với những bệnh nhân mắc phải chứng xuất huyết dạ dày ở mức độ nhẹ, sức khỏe của người bệnh cũng sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nhiều bệnh nhân rất dễ bị suy nhược cơ thể, không thể làm bất cứ việc gì. Có người rơi vào tình trạng hoa mắt, chóng mặt, người mệt mỏi vô cùng.
  • Suy tim: Trường hợp bệnh nhân bị chảy máu ít nhưng kéo dài trong nhiều ngày sẽ gây ra tình trạng da nhợt nhạt, tái đi. Nếu tình trạng chảy máu kéo dài có thể khiến cho cơ thể mệt mỏi. Bên cạnh đó có những trường hợp bị suy tim do cơ thể bị thiếu máu.
  • Thiếu máu cấp tính: Trường hợp xuất huyết dạ dày gây chảy máu nhiều sẽ khiến cho người bệnh bị thiếu máu cấp tính. Nếu không kịp thời điều trị, bệnh sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng con người. Lúc này, người bệnh sẽ cảm thấy chóng mặt, chân tay lạnh, huyết áp hạ rất nhanh,...

Cách sơ cứu trường hợp bệnh nhân mắc bệnh xuất huyết dạ dày


Khi bệnh nhân có triệu chứng xuất huyết dạ dày, việc đưa bệnh nhân đến các cơ sở y tế để điều trị kịp thời là vô cùng quan trọng. Điều này sẽ giúp người bệnh tránh được những biến chứng nguy hiểm về sau. Tuy nhiên, trước khi đưa bệnh nhân đến bệnh viện cấp cứu, bạn cần phải tiến hành sơ cứu cho người bệnh.
  • Đặt bệnh nhân nằm trên giường với tư thế đầu thấp và chân hơi cao. Cách làm này sẽ giúp cho máu dễ lưu thông lên não và người bệnh sẽ dễ dàng thở hơn. Không nên cho người bệnh đi lại nhiều vì rất dễ gây ra tình trạng hoa mắt, chóng mặt. Bạn có thể đắp chăn cho bệnh nhân nếu người bệnh cảm thấy lạnh.
  • Nếu nhận thấy người bệnh ói ra quá nhiều máu, nên tiến hành cầm máu cho bệnh nhân. Tuyệt đối không được để cho bệnh nhân trong tình trạng đói bụng khi đi cấp cứu. Vì trong tình trạng đói bụng, bệnh nhân sẽ rất dễ bị xuất huyết nhiều hơn. Bạn cũng có thể làm giảm tình trạng xuất huyết bằng cách cho bệnh nhân uống một ít nước muối loãng.

LỜI KẾT:

Như vậy, với những biến chứng của bệnh xuất huyết dạ dày nêu trên, hy vọng mọi người sẽ có cách phòng tránh bệnh tốt nhất. Bên cạnh đó, sau khi tiến hành điều trị theo các chỉ định của bác sĩ, bệnh nhân nên xây dựng cho mình một chế độ ăn uống hợp lý. Không nên sử dụng các loại thực phẩm cay, nóng, các chất kích thích gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến dạ dày, khiến cho quá trình điều trị bệnh không đạt hiệu quả như mong đợi.

Không có nhận xét nào:

 

Diễn đàn sức khỏe 365 © 2014