Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Năm, 10 tháng 8, 2017

Chữa đau lưng bằng cây lược vàng bạn đã biết chưa ?

0 nhận xét
Cây lược vàng được biết là loại "thần dược" nổi tiếng và có khả năng điều trị được rất nhiều bệnh. Dân gian có bài thuốc chữa đau lưng bằng cây lược vàng, chữa bệnh tiểu đường, nhức răng,... Vậy thực chất chữa bệnh đau lưng bằng cây lược vàng liệu có hiệu quả không?
Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra trong cây lược vàng có hợp chất Flavonoid có tác dụng chống oxy hóa và tăng thể trạng làm bền thành mạch. Chính vì vậy mà nó được sử dụng trong điều trị đau lưng và hạn chế cơn đau lưng.

Đau lưng không chỉ là dấu hiệu của người già

>> Bạn nên biết:

Căn bệnh đau lưng thường rất phổ biến trong cuộc sống. Nó bắt nguồn từ những thói quen hoạt động, ngồi sai tư thế cũng gây đau lưng.
Nhất là đối với phụ nữ mang thai chứng đau lưng càng rõ ràng hơn. Đau lưng ở phụ nữ mang thai gây khó chịu, đau nhức.
Ở người trẻ hiện nay bệnh đau lưng cũng rất phổ biến. Chúng ta dễ dàng bắt gặp trong lao động hàng ngày, thói quen sinh hoạt, tập luyện, ăn uống cũng làm ảnh hưởng không ít đến cột sống.
Đau lưng là bệnh lý thông thường, nhưng đôi khi nó cũng biểu hiện của một số bệnh nguy hiểm: suy thận, gai cột sống, thoái hóa xương khớp,...Vì vậy mà chúng ta không được chủ quan với tình trạng bệnh. Đau lưng thông thường không nguy hiểm nhưng nó cũng gây khó chịu không kém đối với mỗi người.

Bạn đã biết cách chữa đau lưng bằng cây lược vàng hay chưa?

Lược vàng có tên khoa học là Callisia fragrans thuộc họ thài lài. Đông y gọi nó là lan rũ, lan vòi nó có tính sinh học khá cao nên được dùng nhiều trong các bài thuốc chữa bệnh. Nó được xem là dược liệu trị "bá bệnh".

Bí quyết làm giảm đau lưng bằng cây lược vàng

Cách 1: 
Làm sạch lá lược vàng và để cho ráo nước. Ép lấy nhựa của lá lược vàng và để vào hũ thủy tinh đậy kín nắp.
Phần xác lá mang đi phơi khô hoặc sao vàng sau đó giã vụn ra. Đem phần bột lá lược vàng ngâm chung với dầu oliu.
Sau 1 tháng thì lấy ra mang đi lọc lấy phần dầu và bỏ đi phần bã. Hòa chung phần dầu lá với lại nhựa lá với nhau. Cho vào lọ thủy tinh và dùng dần.

Cách 2:
Lấy lá cây lược vàng về và mang đi rửa sạch. Cắt chúng ra thành những khúc nhỏ. Cho rượu gạo 45 độ vào ngâm, đổ cho bằng mặt lá.
Sau 30 ngày có thể dùng rượu này để xoa lên vùng lưng đau rất hiệu quả.

>>> Xem thêm: Thuốc điều trị viêm đa khớp dạng thấp 
Có thể áp dụng cách này với phụ nữ mang thai, người lớn tuổi đều phù hợp. Đừng để đau lưng làm tăng nguy cơ dẫn đến các bệnh khác mà chúng ta không ngờ đến.

Không có nhận xét nào:

 

Diễn đàn sức khỏe 365 © 2014