Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Hai, 22 tháng 9, 2014

Cách phòng tránh bệnh dạ dày do vi khuẩn HP

0 nhận xét
Bệnh đau dạ dày là một căn bệnh phổ biến ở nước ta hiện nay, và nguyên nhân dẫn tới tình trạng này có thể xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân, có thể do ăn uống, sinh hoạt nghỉ ngơi không hợp lý đúng cách, hoặc có thể là do một loại vi khuẩn H.pylori gây ra. Sau đây chúng ta sẽ tìm hiểu một nguyên nhân gây bệnh đau dạ dày đó là do vi khuẩn HP gây ra và cách phòng tránh bệnh này một cách hiệu quả.


Cách phòng tránh bệnh dạ dày do vi khuẩn HP 

Tìm hiểu rõ về loại vi khuẩn H.pylori gâyz đau dạ dày

H.pylori là viết tắt của Helicobacter pylori - một loại vi khuẩn sống trong dạ dày người. Nó gây ra các bệnh về đường tiêu hoá, loét dạ dày thậm chí cả ung thư. Bạn có thể không biết mình bị nhiễm vi khuẩn này vì thường không có các triệu chứng nào đặc biệt. Vi khuẩn H.pylori đủ khoẻ để sống được trong môi trường axit có trong dạ dày. Vi khuẩn này dễ dàng bị lây nhiễm do tiếp xúc hoặc thiếu vệ sinh. Việc điều trị chúng triệt để cũng không hề dễ dàng, nếu như không sử dụng phác đồ điều trị bệnh thì rất khó tiêu diệt hết chúng. Vì đây là một căn bệnh khó chữa và có nhiều biến chứng nguy hiểm nên chúng ta cần thực hiện các biện pháp phòng tránh bệnh sớm để bệnh không gây hại trên cơ thể bạn.

Một số các phòng tránh đau dạ dày do vi khuẩn HP

- Rửa tay bằng nước nóng nhất mà da tay bạn có thể chịu đựng được. Và chỉ sử dụng nước ấm cho trẻ nhỏ.
- Luôn luôn sử dụng xà phòng. Bạn xoa xà phòng đủ mức để tạo thành bọt. Chà xát hai tay vào nhau khoảng 20 giây bao gồm cả cổ tay, các kẽ móng tay và giữa các ngón tay. Nếu có ai bảo bạn rằng bạn rửa tay kỹ quá thì hãy nói với họ là nên làm theo bạn. Sau đó rửa sạch xà phòng với nước và lau khô tay bằng khăn sạch.
- Rửa tay sạch sẽ ngay sau khi đi vệ sinh: Đừng nghĩ rằng như thế là vô ích bởi nếu ai đó trước bạn đã không rửa tay và mở cửa, các vi khuẩn sẽ từ tay họ bám vào núm cửa mà bạn sẽ cầm đấy.
- Không sờ tay lên mặt đặc biệt xung quanh vùng miệng và mũi.
- Rửa tay sau khi ho, hắt hơi hoặc hỉ mũi.
- Không nên ăn thức ăn đã chuẩn bị mà không đảm bảo vệ sinh. Hãy quan sát thức ăn đó được chế biến ra sao và khu vực đó có sạch sẽ không? Nếu nghi ngờ thì tốt nhất bạn đừng nên ăn ở đó.
- Không nên ăn thức ăn đã bày bán cả ngày bao gồm xalát, bánh pizza, bánh ngọt, sandwich, thịt...
- Chỉ uống nước sạch được lấy từ nguồn nước đảm bảo vệ sinh. Sử dụng máy lọc hoặc những thứ tương tự để làm sạch nước nếu bạn đi du lịch hoặc đi cắm trại.
- Rửa sạch tay trước khi chuẩn bị bữa ăn và rửa tay lại khi bạn đã làm xong việc vì vi khuẩn có thể có trên thịt hoặc bám vào đất bùn có trong rau...
- Giữ bàn ăn sạch sẽ: Nếu dùng thớt gỗ khi thái thức ăn chín cần dội qua nước sôi ít nhất 30 giây.
- Rửa tay trước và sau khi vào bệnh viện.  Nếu bạn phải chăm sóc người ốm, hãy giữ mọi thứ thật sạch sẽ kể cả tay của bạn.
- Sau khi bạn chơi hoặc chạm tay vào vật nuôi trong nhà hoặc các động vật khác bạn nên rửa tay ngay
Có thể bạn không chú ý rằng vi khuẩn H.pylori có thể ở tay bạn khi tiếp xúc với động vật và vô tình đưa tay lên miệng lúc nào không biết.Vì rất dễ lây nhiễm nên không nên dùng chung những dụng cụ vệ sinh cá nhân với nhau, hạn chế lây nhiễm vi khuẩn HP một các hợp lý nhất.

Không có nhận xét nào:

 

Diễn đàn sức khỏe 365 © 2014