Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Hai, 22 tháng 9, 2014

Dùng thuốc cam Tùng Lộc hàng Bạc cho trẻ liệu có an toàn

1 nhận xét
Hiện nay, thuốc cam Tùng Lộc hàng Bạc đang là lựa chọn số 1 của các bà mẹ có con bị biếng ăn, gầy yếu, hay ốm... Tuy nhiên, việc sử dụng loại thuốc này trong theo cách mà các mẹ vẫn dùng có đúng và loại thuốc này có thực sự hiệu quả và an toàn cho trẻ?

Dùng thuốc cam Tùng Lộc hàng Bạc cho trẻ liệu có an toàn

Nhiều phụ huynh sử dụng thuốc cam khi trẻ biếng ăn


Có nhiều ý kiến trái chiều về thuốc cam Tùng Lộc


Đã có không ít các phụ huynh dùng thuốc cam để chữa bệnh cho con. Tùy theo các cách dùng khác nhau mà có nhiều ý kiến trái chiều về loại thuốc này.

Có nhiều trường hợp phụ huynh dùng thuốc cam chữa bệnh cho con và chia sẻ đây là loại thuốc tốt, an toàn khi sử dụng và gợi ý cho nhiều người cùng sử dụng như một bí quyết chăm sóc con cái. Tuy nhiên cũng có không ít trường hợp sau khi sử dụng cho thấy các hệ quả như trẻ bị nhiễm độc, có nhiều biến chứng nguy hiểm. Do đó, việc sử dụng thuốc cam Tùng Lộc còn nhiều điểm băn khoăn và tranh luận.

Theo các bác sĩ đông y, bệnh cam là tên gọi cho các bệnh của trẻ em. Có rất nhiều loại bệnh cam khác nhau như cam cam, cam tích, cam thận, cam mắt, cam mũi, cam răng.... tuy nhiên có thể chia làm 02 dạng sau:

- Thuốc Cam dùng ngoài ( thường dùng bôi ở ngoài như tưa lưỡi, nhiệt miệng)

- Thuôc Cam dùng trong( thường dùng để uống cho bệnh còi xương, biếng ăn...)

Như vậy Thuốc căn cứ vào 02 dạng thuốc cam dùng ngoài và dùng trong các Thầy thuốc Đông Y sẽ sử dụng các dược liệu để bào chế ra các dạng thuốc khác nhau tuy nhiên thuốc cam dùng ngoài thường dùng các khoáng vật như phấn duyên, mật đà tăng, duyên đơn có hàm lượng chì cao rất gây ra ngộ độc chì vì vậy đây là nguyên nhân gây ra tình trạng trẻ em ngộ độc chì trong thời gian vừa qua.

Còn theo Đông y với thuốc cam dùng trong trường hợp các bé bị bệnh còi xương, biếng ăn, chậm lớn, suy dinh dưỡng hay ra mồ hôi trộm đây là chứng Cam Tích. Với bệnh cam tích này đông y hay dùng bài Sâm linh bạch truật tán gia giảm là bài thuốc hoàn toàn từ thảo dược không có khoáng vật nên không thể có chì trong sản phẩm vì vậy rất an toàn và hiệu quả.

Vì vậy khi các bé biếng ăn, còi xương chậm lớn, rối loạn tiêu hoá, ra mồ hôi trộm các bà mẹ có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng thuốc cam bổ tỳ và trên thị trường có 1 sản phẩm rất tốt đó là sản phẩm Thuốc Cam Hàng Bạc Tùng Lộc. Đây là bài thuốc gia truyền lâu đời có lịch sử hàng trăm năm bài thuốc bào chế hoàn toàn từ thảo dược được bộ y tế cho phép lưu hành trên toàn quốc và Trung tâm chống độc BV Bạch Mai trả lời không có chì, an toàn hiệu quả.

Thuốc cam Tùng Lộc hàng Bạc

Thành phần: Cát lâm sâm, Bạch Linh, Bạch Truật, Cam Thảo, Ý Dĩ, Hoài Sơn, Liên Nhục, Mạch Nha, Sơn Tra, Thần Khúc, Cốc Tinh Thảo, Ô Tặc Cốt, Bạch Biển Đậu

Công dụng: Bồ Tỳ, bồi bổ cơ thể, chống còi xương, suy dinh dưỡng, rối loạn tiêu hoá, ăn kém, ngủ kém, ra mồ hôi trộm, giun kim, giun đũa.

Dùng được cho cả người già và trẻ em

Liều lượng:

Trẻ em dưới 1 tuổi: Ngày 1 gói chia làm 02 lần

Trẻ em 1-2 tuổi: Ngày 2 gói chia làm 02 lần

Trẻ em 2-5 tuổi: Ngày 3 gói chia làm 03 lần

Trẻ em từ 6 tuổi trở lên; Ngày 4 gói chia làm 2 lần

Mỗi đợt dùng từ 3 đến 4 tuần

Cách dùng: Pha với nước ấm thêm một ít đường, uống trước bữa ăn

Tác dụng phụ: Không có

Quy cách đóng gói: Hộp 10 gói, mỗi gói 8g

Để dùng đúng thuốc, đúng bệnh giúp cho con khỏe mạnh và hay ăn chóng lớn, các bà mẹ nên đặc biệt chú ý tới các chăm sóc con, đặc biệt là khi dùng thuốc. Đối với việc dùng thuốc cam để chữa bệnh và hỗ trợ sức khỏe cho bé, phụ huynh trước hết nên đưa trẻ đi khám để được các bác sĩ tư vấn xem có nên dùng loại thuốc này không. Và nếu dùng thì nên mua ở đâu để đảm bảo chất lượng, an toàn cho sử dụng.

1 nhận xét:

  1. Bài viết hay quá . xin cảm ơn nhé Phòng khám đa khoa ÂU Á Nếu có nhu cầu điều trị bệnh trĩ.hãy đến với chúng tôi nhé nơi khám chữa bệnh trĩ Phòng khám đa khoa ÂU Á là nơi chữa trị bệnh trĩ hỗn hợp , an toàn nhất tphcm


    Trả lờiXóa

 

Diễn đàn sức khỏe 365 © 2014