Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Ba, 23 tháng 9, 2014

Mẹo chữa bệnh đau lưng không cần dùng thuốc

0 nhận xét
Bệnh đau lưng có thể xảy ra với bất kì ai và nó là triệu chứng cảnh báo nhiều vấn đề về xương khớp mà bạn đang mắc phải. Bạn có thể bị đau lưng sau một ngày làm việc nặng nhọc hoặc có thể bị đau triền miên do ảnh hưởng của bệnh thoái hoá khớp, thoát vị đĩa đệm... Ở giai đoạn cấp tính bạn hoàn có thể khắc phục chứng đau lưng mà không cần dùng đến thuốc. Một số mẹo nhỏ dưới đây sẽ nhanh chóng xua tan các cơn đau nhức của bạn.


Các phương pháp tự điều trị đau lưng cấp

1. Nằm nghỉ ngơi: Hãy nằm ngửa, người duỗi thẳng với tư thế thoải mái nhất trên giường cứng . Bạn không nên nằm trên giường có đệm lò xo sẽ khiến mạch máu và cơ bị chèn ép lâu khỏi bệnh hơn.Khi nằm không được gối đầu mà chỉ lấy 1 gối chèn vào bên dưới cột sống cổ, 1 gối mỏng cho phần lưng và 1 gối cho phần eo. Nếu bệnh kéo dài quá 3 ngày không khỏi thì cần đi bác sĩ để tìm hiểu chính xác nguyên nhân gây bệnh.

2. Kéo giãn cột sống: Các chuyên gia vật lý trị liệu sẽ giúp bạn thực hiện phương pháp này. Tốt nhất là dùng áo treo cột sống. Có thể đu hai tay trên xà, hoặc treo người ngược kiểu tư thế tập xà trong vòng 5 – 10 phút. Sau 2 ngày bệnh không khỏi thì nên tìm cách khác để chữa bệnh.

3. Xoa bóp: Dùng tay xoa, bóp, day, đấm, chặt nhẹ nhàng hai bên cột sống khoảng 30 phút. Có thể sử dụng các động tác kéo rút như trong mát xa, nhưng phải nắm được kỹ thuật và đảm bảo an toàn cho người bệnh.

4. Chườm nóng: Chườm nóng có tác dụng giảm đau khá rõ rệt, nếu bạn bị đau lưng không do bệnh lý thì nó có thể giúp bạn giảm đau trong vòng 24 giờ. Dùng khăn tẩm nước nóng vừa phải đắp lên cột sống lưng trong vòng 30 phút để làm giãn cơ, dây chăng, mạch máu. 

5. Chườm lạnh: Dùng túi đựng nước đá chườm lên cột sống lưng trong vòng 30 phút, có tác dụng co mạch, làm giảm đau tức thì. Phương pháp chỉ áp dụng khi đau trong vòng 24 tiếng.

Không có nhận xét nào:

 

Diễn đàn sức khỏe 365 © 2014