Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Ba, 9 tháng 12, 2014

Cách chữa kiết lỵ bằng bài thuốc dân gian nhanh chóng

0 nhận xét
Kiết lỵ là một bệnh về hệ đường ruột phổ biến ở nước ta do đặc điểm về khí hậu và môi trường ẩm ướt cộng với thói quen ăn uống, vệ sinh thiếu sạch sẽ của con người. Bệnh phổ biến ở trẻ em, nhất là vào mùa hè. Một số bài thuốc dân gian dưới đây giúp điều trị bệnh nhanh chóng, hiệu quả.

Cách chữa kiết lỵ bằng bài thuốc dân gian nhanh chóng

Khi mắc chứng kiết lỵ, người bệnh thường có các hiện tượng đau bụng, buồn đi ngoài, có lần đi được, có lần không, đi ra chất nhầy có lẫn máu, mùi tanh hôi. Khi đó, người bệnh cần được nhanh chóng chữa trị bằng các bài thuốc dưới đây:

- Dễ 1 Rau sam 25g, lá phượng vĩ 20g, bông mã đề 15g, rễ mơ lông 15g. Các thứ trên cho vào nồi, đổ hai bát nước, sắc còn một bát, chia uống hai lần. 

- Rau má, cây nhọ nồi, hoạt thanh mỗi thứ 12g, hoàng đằng 6g. Đổ 500ml nước vào các thứ trên, sắc còn 200ml, chia hai lần uống trong ngày. 

- Vỏ bàng 12g, nước 600ml. Sắc còn 200ml, chia 2-3 lần uống trong ngày, chữa trị đi ngoài ra máu. 

- Cây cúc tần 100g thái nhỏ, sao vàng, hạ thổ, đổ 3 bát nước sắc, còn lưng bát, chia uống hai lần. 

- Rễ và lá phượng vĩ 30g, rau sam 20g, cỏ sữa 20g. Các thứ trên cho vào nồi, đổ 300ml nước, sắc còn 100ml, chia hai lần uống trong ngày. 

- Rau sam, rau má, cỏ mực, cỏ sữa, rễ mua mỗi thứ 8 g, trà ngon 6g, cam thảo 4g, vỏ quýt 4g, gừng 3 lát. Các thứ trên cho vào nồi, đổ 400ml nước, sắc còn 200ml, uống trong ngày. 

- Mơ tam thể (sao), anh túc xác, vỏ lựu bạch (sao vàng), cỏ sữa (sao vàng) mỗi thứ 12g, hoàng đằng 20g. Các thứ trên tán thành bột, cho uống với nước trà.

Các bài thuốc trên khá đơn giản nhưng đem lại hiêu quả cao trong chữa trị kiệt kỵ. Các bạn có thể ghi nhớ để áp dụng mỗi khi gặp phải chứng bệnh này. Đồng thời, cần loại bỏ các nguyên nhân gây bệnh và ngăn ngừa bệnh thật tốt để tránh làm ảnh hưởng tới đường ruột và hệ thống đường tiêu hóa.

Không có nhận xét nào:

 

Diễn đàn sức khỏe 365 © 2014