Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Sáu, 13 tháng 11, 2015

10 công dụng chữa bệnh thần kì của rau cần

0 nhận xét
Trong các bữa ăn rau cần là loại rau bình thường, chúng thường dùng để xào chung với thịt bò. Nhưng trong y học cổ truyền, rau cần được xem như một vị thuốc chữa rất nhiều bệnh hiệu quả như chữa bệnh tiểu đường, điều trị bệnh gan, bệnh mất ngủ....

10 công dụng chữa bệnh thần kì của rau cần


1. Hạ huyết áp:

Những người huyết áp cao hãy ăn rau cần nhiều hơn, các bạn có thể làm món ăn chung với cơm hoặc nấu với cháo đều được. Một tuần ăn 2-3 lần rau cần là được. Rau cần có hàm lượng chất xơ rất cao nên nếu bạn muốn giảm mỡ thì món rau này rất có tác dụng đấy.

2. Giúp chữa bệnh viêm xoang

Cách làm như sau. Bạn lấy 150g rau cần cùng 2 trái táo cắt nhỏ ra bỏ vào ấm đun sôi vơi 1 lít nước sạch. Đun liên tục cho đến khi nước cạn còn khoảng 750ml là được.Lấy nước này dùng thay nước lọc sẽ có công hiệu giảm các triệu chứng khó chịu của bệnh viêm xoang.

3. Cải thiện chứng thiếu máu:

Trong ray cần có chứa nhiều chất photpho, sắt giúp cơ thể tái tạo hồng cầu nhanh chóng, rất cosloiwj cho những người bị bệnh thiếu máu. Trong thịt bò cũng chứa hàm lượng chất sắt cao vì vậy hãy phối  hợp 2 nguyên liệu này để nâng cao hiệu quả chữa bệnh nhé.

4. Chữa bệnh tiểu đường.

Rau cần nước 500g, rửa sạch, vò nát, ép lấy nước, chia uống 2 lần trong ngày. Có thể dùng nước sôi chần qua rồi vớt ra thái khúc trộn gia vị ăn thường xuyên.

5. Viêm gan mạn tính, tiểu tiện ra máu:

Rau cần nước tươi 200g rửa sạch, vò nát, ép lấy nước, chế thêm 50ml mật ong, chia uống 2 lần trong ngày, dùng liên tục trong nhiều ngày.

6. Máu nhiễm mỡ:

Lấy 10 cây rau cần giã nát với 10 trái táo tàu, vắt lấy nước, đun sôi chia uống 2 lần trong ngày, uống khoảng 15 – 20 ngày cho một đợt điều trị.

7. Viêm gan mãn tính:

Lấy 200g rau cần giã nát, vắt lấy nước cốt, pha thêm với 50g mật ong, ngày uống 2 lần liên tục trong một thời gian dài.

8. Viêm khớp tay và chân

Rau cần tươi rửa sạch, đợi ráo hết nước thì mang đi ép lấy nước. Hòa thêm đường vào nước rau cần rồi bỏ lên bếp đun sôi.

9. Mất ngủ:

Rễ rau cần 90g, toan táo nhân 9g, sắc uống hàng ngày. Các thành phần trong rau cần giúp bạn an thần, không còn tình trạng khó ngủ, mất ngủ.

10. Giúp giải độc cơ thể:

Hàm lượng albumin có trong rau cần là một chất rất ít trong các loại rau khác giúp giải độc cơ thể, chống tiêu khát, đặc biệt là ngộ độc kim loại nặng. Trong những trường hợp này bạn có thể dùng nước ép rau cần cả rễ sẽ có tác dụng.


Không có nhận xét nào:

 

Diễn đàn sức khỏe 365 © 2014