Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Tư, 4 tháng 11, 2015

3 vị thuốc Đông y chữa viêm họng hiệu quả

1 nhận xét
Trong những thời điểm giao mùa, bệnh viêm họng dễ xảy ra ở nhiều người, nhất là khi không đước giữ ấm cơ thể hợp lý. Ngoài việc áp dụng phương pháp điều trị theo Tây y, bạn còn có thể sử dụng các vị thuốc Đông y để điều trị bệnh viêm họng hiệu quả, không gây tác dụng phụ từ 3 vị thuốc dưới đây:

1. Cam thảo:

Cam thảo là vị thuốc được sử dụng rất phổ biến trong rất nhiều bài thuốc chữa viêm họng và các bệnh liên quan đường hô hấp. Theo Đông y, cam thảo có vị ngọt, tính bình, không độc tác dụng giảm ho, chống co thắt cơ trơn, chống viêm và chống dị ứng, trị ho long đờm chữa ho khản tiếng, viêm họng, viêm phế quản.


3 vị thuốc Đông y chữa viêm họng hiệu quả
Cam thảo chữa viêm họng và các bệnh đường hô hấp

Cách chữa viêm họng đơn giản từ cam thảo: dùng 4-20g dưới dạng bột, uống khi bị viêm họng sẽ giúp chữa khàn tiếng, tiêu đờm nhanh chóng.

2. Cát cánh:

Từ rất lâu, cát cánh được người trong dân gian dùng làm vị thuốc chữa bệnh rất hữu hiệu. Theo Đông y, cát cánh có vị hơi ngọt, hơi đắng, tính bình, có tác dụng thông khí ở phổi, tiêu đờm, làm cho mủ độc vỡ ra ngoài, giảm đau, làm trấn tĩnh, hạ nhiệt, giảm ho và khử đờm. 


3 vị thuốc Đông y chữa viêm họng hiệu quả
Cát cánh giúp giảm ho, khử đờm

Cách trị bệnh viêm họng từ cát cánh: dùng 10- 20g rễ cát cánh sắc uống giúp chữa ho có đờm, viêm đau họng khản tiếng, viêm phế quản.
Xem thêm: Các nguyên nhân gây viêm họng và  triệu chứng viêm họng mãn tính

3. Tang bạch bì:  

Tang bạch bì còn được nhiều người gọi là vỏ rễ dâu, được trồng rất nhiều ở nước ta nhưng ít ai biết công dụng chữa bệnh tuyệt vời của vị thuốc này. Theo Đông y, tang bạch bì có vị ngọt, tính hàn. Vào kinh phế nên tang bạch bì có tác dụng tả phế bình suyễn, lợi tiểu, tiêu phù, chữa phế nhiệt, ho có đờm, ho gà trẻ em.
3 vị thuốc Đông y chữa viêm họng hiệu quả
Tang bạch bì chữa ho có đờm, ho gà trẻ em
Cách trị bệnh viêm họng hiệu quả với tang bạch bì : dùng 4-12g tang bạch bì, tất cả sắc uống giúp chữa ho, viêm họng, viêm phế quản
Với 3 vị thuốc trên đây, hy vọng căn bệnh viêm họng của bạn sẽ có những chuyển biến tốt đẹp. Chúc bạn sống vui khỏe!

1 nhận xét:

 

Diễn đàn sức khỏe 365 © 2014