Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Tư, 4 tháng 11, 2015

Chữa viêm mũi dị ứng hiệu quả bằng cỏ ngũ sắc

0 nhận xét
Ngày nay không ít người đang gặp phải nhiều phiền toái do bệnh viêm mũi dị ứng mang lại. Bệnh ngày càng có dấu hiệu gia tăng mà nguyên nhân chủ yếu là do môi trường đang bị ô nhiễm hơn, khi hậu trở nên thất thường hơn. Chữa viêm mũi dị ứng không quá khó nhưng để bệnh lâu daì không chỉ gây khó khăn hơn trong việc điều trị mà còn có nguy cơ mắc thêm bệnh khác vì biến chứng.

Chữa viêm mũi dị ứng hiệu quả bằng cỏ ngũ sắc

Có rất nhiều thuốc điều trị viêm mũi dị ứng nhưng có một phương pháp rất hiệu quả, chi phí thấp mà lại an toàn - chữa viêm mũi dị ứng bằng cỏ ngũ sắc. Cỏ ngũ sắc hay còn gọi là cỏ hôi, cây cứt lợn. Vị thảo dược này có chứa thành phần chống viêm sưng và dị ứng vượt trội.Đó là lí  do tại sao chúng có tác dụng chữa viêm dị ứng mũi.

Trong dân gian từ xưa đã tương truyền những tác dụng trị viêm xoang bằng cỏ hôi (cứt lợn - ngũ sắc, tên khoa học là Ageratum conyzoides). Cỏ hôi là một giống cây nhỏ, có nhiều lông ở phần thân, chiều cao khoảng từ 25 đến 50 cm, mọc ở nhiều nơi, nhất là ở các vùng đồng cỏ. Cỏ hôi có hoa màu xanh và tím. Giống cây này rất dễ sống, có thể mọc trên tất cả các loại đất, có nơi chúng mọc cả cánh đồng.

Trị viêm xoang bằng cỏ hôi 3

Chữa viêm mũi dị ứng hiệu quả bằng cỏ ngũ sắc

Người ta thường lấy nguyên cây hoặc cắt bớt rễ, có thể sử dụng cây tươi lẫn khô. Cây cổ hôi chứa hàm lượng cao chất tinh dầu. Những thí nghiệm ở động vật chứng tỏ loại cây này có khả năng giúp chống phù nề, chống viêm và dị ứng mãn tính và cấp tính.

Cách làm: các bạn hái một ít cỏ hôi tươi, rửa sạch và để ráo nước. Sau đó, hãy giã nát những cành cỏ hôi này để vắt cho ra nước, dùng tăm bông nhúng vào chất nước này rồi nhẹ nhàng nhét vào bên lỗ mũi bị đau trong vòng 15 phút. Rút từ từ tăm bông ra để cho chất nhầy và mủ bên trong xoang mũi chảy ra ngoài, sau đó xì mũi một cách nhẹ nhàng. Bạn cần lưu ý đừng xì quá mạnh vì khi đó, mủ ở bên trong xoang mũi sẽ dễ dàng chảy qua đường nối giữa tai và mũi (vòi nhĩ) sẽ gây ra tình trạng viêm tai giữa.

Ngoài tác dụng trên cỏ ngũ sắc còn có tác dụng chữa viêm xoang hiệu nghiêm. Các bạn lưu ý không tự ý mua các sản phẩm chữa trị bệnh bán ngoài thị trường mà nên hỏi ý kiến bác sĩ để tránh trường hợp không mong muốn nhé. Khi có dấu hiệu viêm mũi dị ứng cũng nên đi kiểm tra vì những dấu hiệu này khá giống với giấu hiệu của nhiều bệnh khác.

Không có nhận xét nào:

 

Diễn đàn sức khỏe 365 © 2014