Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Sáu, 11 tháng 12, 2015

Viêm đường hô hấp bắt nguồn từ bệnh trào ngược dạ dày

1 nhận xét
Bệnh trào ngược dạ dày là bệnh về đường tiêu hóa tưởng chứng chẳng kiên quan gì đến hô hấp nhưng không phải. Những chứng bệnh viêm đường hô hấp hay gặp phải như viêm họng, viêm xoang mũi, viêm amidan không may lại bắt nguồn từ chính căn bệnh dạ dày. Vậy nguyên nhân của hiện tượng này là gì?

Viêm đường hô hấp bắt nguồn từ bệnh trào ngược dạ dày


Dưới đây là những biến chứng của bệnh trào ngược dạ dày thực quản như : chít hẹp thực quản, thực quản Barrett thượng mô trụ của đoạn thấp thực quản bị thay thế bởi mô giống như của ruột - chuyển sản ruột - dễ dẫn đến loạn sản và ung thư , loét, và chảy máu. hay biến chứng sang viêm amidan ,viêm đường hô hấp..

 Nguyên nhân gây trào ngược dạ dày thì không kể hết được nhưng mọi người hay gặp phải nhất là do quá trình ăn uống không được đảm bảo cả về vệ sinh lẫn chất lượng. Ngoài ra, việc uống rượu bia càng thúc đẩy tình trạng bệnh nặng nề hơn.

Trào ngược dạ dày không những là bệnh phổ biến ở các nước phương tây với tần suất từ 15 - 30% dân số, trong khi ở Việt Nam bệnh này chỉ mới được nói đến nhiều trong những năm gần đây. Bệnh thường bị chẩn đoán nhầm với viêm loét dạ dày tá tràng, viêm thanh quản, hen suyễn…

Nguyên nhân mà bệnh trào ngược dạ dày có thể biến chứng sang bệnh đường hô hấp đó là mỗi khi chúng ta bị đầy hơi chướng bụng khiến ợ hơi ợ chua là những dịch vị được đẩy lên phần họng lâu ngày gây viêm nhiễm nặng vùng họng đó dẫn đến viêm họng và amidan hốc mủ , lâu ngày không có cách chữa trị hợp lý nó còn có những biến chứng nguy hiểm hơn nữa đó là biến chứng sang viêm xoang mũi lúc đó thì việc điều trị sẽ gặp rất nhiều khó khăn .

Những người đang mang các căn bệnh khác như bệnh viêm loét dạ dày, bệnh đau dạ dày rất hay gặp phải chứng trào ngược này. Để phòng ngừa bệnh biện pháp đơn giản nhất là ăn uống hợp lý hơn. Nên kĩ tính hơn trong ăn uống. Loại bỏ những thực phẩm cay nóng ra khỏi thực đơn và bổ sung nhiều rau xanh hơn nữa.

1 nhận xét:

  1. Bài viết của bạn viết hay, bạn có thể xem qua thông tin tham khảo bên dưới
    đệm vạn thành demvanthanh.com
    dem cao su lien a 10cm lienahanoi.vn
    gối cao su liên á contour lienahanoi.vn

    Trả lờiXóa

 

Diễn đàn sức khỏe 365 © 2014