Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Sáu, 29 tháng 1, 2016

4 bài thuốc đông y cho người bệnh viêm xoang

0 nhận xét
Thuốc kháng sinh thường dẫn đến tình trạng lờn thuốc, phụ thuộc thuốc trong điều trị viêm xoang. Chính vì vậy mới có trường hợp uống thuốc mãi mà không khỏi hoặc ngưng thuốc là bệnh trỏ nặng ngay. Trị bệnh viêm xoang là phải tập trung trị sâu vào nguyên căn của bệnh, càng sớm càng tốt, các bài thuốc đông y là lựa chọn hoàn hảo cho bạn.


4 bài thuốc đông y cho người bệnh viêm xoang


Những nguyên nhân gây viêm xoang thường gặp là do vi khuẩn, virus ngoài ra còn có nhiều yếu tố gây bệnh từ bên ngoài như ô nhiễm không khí, bụi công trường, hóa chất xí nghiệp hoặc có những công việc dễ mức bệnh như giáo viên, công nhân cơ khí, thợ mỏ.

Chữa viêm xoang bằng bổ âm tiếp dương

Bệnh viêm xoang mũi thường kèm theo những triệu chứng như, nghẹt mũi, mệt mỏi, suy nhược, ăn kém, thở yếu,…tất cả khí huyết âm dương đều kém. Lúc này nếu không bổ khí có thể làm tăng khí nghịch, còn nếu bổ âm đơn thuần sẽ có thể khiến ngưng trệ tì vị. Bởi vậy cần sử dụng các bài thuốc cam, ôn như bạch truất, hoàng kỳ, sâm, can khương để tiếp dương xen lẫn với bổ âm.

Bài thuốc bổ âm tiếp dương cải thiện những trieu chung viem xoang gồm những vị thuốc sau 12g can khương, 120g thục địa, 20g bạch thược, 60g bố chính sâm và 40g bạch truật. Cho tất cả những nguyên liệu này vào ấm sắc, uống nhiều lần trong ngày.

Chữa viêm xoang bằng hoàng liên giải độc thang

Hoàng liên giải độc thang đây cũng là một trong những thang hữa trị bệnh viêm xoang. Bài thuốc này bao gồm 5 vị: 8g bạc hà, 12g hoàng bá, 12g hoàng cầm, 4g chi tử và 12g hoàng liên. Khi sắc thuốc, bạn hãy lấy 3 chén nước và sắc lấy 1 chén chia làm 2 lần uống trong ngày.

Chữa viêm xoang mũi bằng ma hoàng thương nhĩ tử thang

Để có bài thuốc chữa viêm xoang bằng hoàng thương nhĩ tử thang, bạn cần chuẩn bị thương nhĩ tử 12g, khương hoạt 12g, kinh giới 6g, ma hoàng 12g, phòng phong 12g, cam thảo 4g, tân di hoa 8g. Cho tất cả những nguyên liệu trên vào ấm sắc thêm 3 chén nước vào, sắc cô cạn lấy 1 chén. Ngày uống 2 lần.

Bài thuốc chữa viêm xoang thanh không cao

Bài thuốc này gồm các vị thuốc: xuyên khung 4g, phòng phong 12g, khương hoạt 12g, bạc hà 4g, hoàng cầm 8g, hoàng liên 4g, cam thảo 6g. Sắc thang thuốc này và uống 2 lần trong ngày.

Không có nhận xét nào:

 

Diễn đàn sức khỏe 365 © 2014