Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Sáu, 29 tháng 1, 2016

Các nguyên nhân gây viêm loét dạ dày thường gặp

0 nhận xét
Bệnh viêm loét dạ dày tá tràng là căn bệnh đứng nhóm đầu trong bảng những bệnh về đường tiêu hóa ở Việt Nam và só bệnh nhân mắc bệnh nãy vân tăng nhanh qua các năm. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng này, cùng tìm hiểu và tìm cách khắc phục các bạn nhé.


Các nguyên nhân gay viêm loét dạ dày thường gặp


Những nguyên nhân gây viêm loét dạ dày thường gặp

* Yếu tố bên ngoài

– Do vi khuẩn H. polylori: đây là một loại vi khuẩn gram âm, có hình xoắn, là nguyên nhân thường gặp gây ra các bệnh lý ở dạ dày tá tràng. Đối với bệnh loét dạ dày do vi khuẩn này thì bạn nên tới bệnh viện để thực hiện chữa bệnh theo phác đồ có như vậy mới mong trị viêm loét dạ dày khỏi  hoàn toàn.

– Chế độ ăn uống vô độ: ăn không đúng bữa, thích lúc nào ăn lúc đó, … hoặc ăn phải một số thức ăn bị nhiễm khuẩn, nhiễm độc… cũng là một trong những nguyên nhân gây viêm loét dạ dày. Một số dinh dưỡng có thể gây bệnh viêm loét dạ dày như:
Ăn quá nhiều chất kích thích, thức ăn quá chua, quá cay, quá nóng
Ăn nhiều chất béo..
Chế độ ăn thiếu dinh dưỡng kéo dài
Uống nhiều rượu, nghiện thuốc lá
Ăn vội vàng, nhai không kỹ
Rối loạn giờ giấc ăn uống thường xuyên: ăn không đúng bữa, không đúng giờ, ăn quá khuya, lúc ăn thì quá no, lúc thì nhịn đói quá lâu.

– Do thuốc giảm đau: những thành phần của thuốc giảm đau có khả năng làm sưng phù bên trong. Mạch máu trên thành dạ dày nếu bị làm sưng căng quá mức sẽ vỡ, hình thành vết nhiễm trùng và lan rộng.

* Yếu tố bên trong

– Bệnh có thể do một số bệnh bên trong cơ thể tác động tới dạ dày gây nên chứng bệnh đau bao tử, viêm dạ dày, như một số bệnh hiện nay: đái tháo đường, hạ đường huyết, hội chứng cushing, xơ gan…

– Do nguyên nhân thần kinh: viêm loét dạ dày thường hay gặp ở những người hay lo lắng, sợ hãi, làm việc quá căng thẳng, điều đó lý giải tại sao công dân sông ở đô thị dễ bị mắc bệnh này hơn những người có cuộc sống mộc mạc ở miền quê.

Không có nhận xét nào:

 

Diễn đàn sức khỏe 365 © 2014