Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Tư, 20 tháng 1, 2016

Các cách chữa trị hôi miệng hiệu quả

0 nhận xét
Áp dụng các cách điều trị hôi miệng từ thiên nhiên luôn là giải pháp trị hôi miệng được nhiều người áp dụng vì cách chữa hôi miệng này vừa đơn giản lại ít tốn kém và có thể phù hợp với mọi đối tượng lại không ảnh hưởng gì tới sức khỏe. Cùng điểm qua các công thức trị hôi miệng mang lại hiệu quả cực kì tốt như sau nhé!


Hôi miệng là bệnh không quá khó để chữa trị, để chữa trị bạn có thể áp dụng các bài thuốc dân gian, sử dụng những cây nhà lá vườn xunh quanh ta để chữa hôi miệng cũng rất hiệu quả. Một số bài thuốc chữa hôi miệng tại nhà bạn có thể áp dụng như:


1. Dùng trà gừng trị hôi miệng


 Từ lâu, trong dân gian gừng đã được sử dụng như một gia vị thực phẩm hay một loại thuốc của gia đình. Trong gừng có chứa nhiều citral, dầu thơm, có vị cay, nóng… Đăc biệt, với thành phần chứa nhiều tinh dầu, gừng giúp chữa bệnh hôi miệng rất hiệu quả .



Đầu tiên, cần chuẩn bị 2 đến 3 củ gừng, gọt vỏ sạch sẽ rồi thái thành lát mỏng. Cho vào ấm và 350ml nước lạnh đem đi đun sôi. Nước sôi, thì cho nước gừng ra, có thể vớt gừng ra hoặc để lại tùy ý bạn, để nguội. Sau khi để nước nguội, bạn chỉ cần dùng nước để súc miệng. Bạn nênsúc miệng thường xuyên với nước gừng từ 5 đến 10 phút, mỗi ngày 2 hoặc 3 lần, lúc súc miệng không nên uống luôn nước, nên thường xuyên kiên trì xúc miệng với nước gừng.


2. Dùng nước muối trị hôi miệng


Công dụng của nước muối trong việc chữa hôi miệng và phòng ngừa đau họng, sâu răng rất tốt. Hỗn hợp nước muối loãng giúp bạn ngăn ngừa mảng bám trong răng, diệt các vi khuẩn có ở lưỡi và lợi của bạn. Để đạt được tác dụng nhanh nhất, bạn nên súc miệng nước muối loãng ít nhất là 3 lần 1 ngày. Cách chữa bệnh hôi miệng hiệu quả nhất bằng muối thật đơn giản phải không? Nhưng bạn cần phải có sự kiên trì và thường xuyên thực hiện phương pháp chữa bệnh hôi miệng này, bạn không nên nóng vội thì mới có kết quả như ý muốn.


3. Dùng sữa chua trị hôi miệng


Ăn sữa chua hằng ngày có tác dụng giảm mức độ gây mùi do hydrogen sulfide trong miệng gây nên. Ngoài ra, sữa chua còn có tác dụng cao trong việc giảm mảng bám và vi khuẩn có hại do có chứa vitamin D – giúp tạo ra môi trường không thuận lợi cho vi khuẩn phát triển.

4. Dùng nước cốt chanh trị hôi miệng


Trong chanh có hàm lượng aixit cao, giúp làm sạch khoang miệng, tiêu diệt được các vi khuẩn gây hại cho miệng. Súc miệng bằng nước cốt chanh vào mỗi buổi sáng cũng là biện pháp chữa hôi miệng nhanh.


5. Cách dùng mật ong trị hôi miệng


Ban có biết mật ong có thành phần kháng sinh có tác dụng diệt khuẩn rất cao, ngăn ngừa sự phát triển của các loại vi khuẩn trong khoang miệng. Kết hợp với khả năng khử mùi của chanh, hỗn hợp mật ong, chanh sẽ đem lại cho bạn nhiều bất ngờ. Bạn có thể dùng mật ong để ngậm khoảng chừng 10p, sau đó súc miệng lại sạch sẽ. Hằng ngày có thể dùng cách này 3 lần mỗi ngày thì không quá 3 ngày mùi hôi sẽ được đánh bay nhanh chóng.

Không có nhận xét nào:

 

Diễn đàn sức khỏe 365 © 2014