Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Hai, 28 tháng 3, 2016

Hướng dẫn trị nổi mề đay không cần uống thuốc Tây

0 nhận xét
Hiện tượng nổi mề đay không xa lạ gì, chúng xuất hiện thường xuyên và gây ra biết bao nhiều phiền phức cho người mắc phải. Để chữa trị căn bệnh này có nhiều biện pháp cũng như thuốc điều trị nhưng cách uống thuốc Tây không được khuyến khích nhiều vì chúng thường gây nóng trong khiến mụn ngứa nổi nhiều hơn và còn nhiều phản ứng phụ khác như buồn ngủ, chóng mặt cũng có thể gặp phải. Chúng tôi sẽ chia sẻ ngay cách không uóng thuốc Tây nhưng vẫn xoa bay được các triệu chứng nổi mề đay cho bạn.

Hướng dẫn trị nổi mề đay không cần uống thuốc Tây


Bệnh nổi mề đay ngứa là một phản ứng viêm của da, có cơ chế phức tạp, trong đó có sự can thiệp của chất trung gian hóa học chính là histamin. tuy là một bệnh da phổ biến, rất dễ nhận biết nhưng lại khó phát hiện nguyên nhân dù đã làm đầy đủ các xét nghiệm. Dị ứng có thể do nhiều nguyên nhân gây ra. Thường gặp nhất là dị ứng do thực phẩm hoặc do thời tiết. Khi bị dị ứng thường kèm theo các biểu hiện như nổi mề đay, mẩn ngứa, tiêu chảy, nôn chớ …Khi đó, ngoài các sử dụng thuốc tân dược thì dưới đây là một số phương pháp dân gian đơn giản.

Các bài thuốc dân gian trị nổi mề đay

Bài 1:
Chuẩn bị : Đu đủ 100 g, gừng tươi 6 g, giấm gạo 100 ml

Cách làm: Đu đủ gọt bỏ vỏ, thái miếng cho gừng và giấm vào nấu lên, đun nhỏ lửa cho đến khi giấm cạn, lấy đu đủ ra ăn. Dùng thuốc vào buổi sáng và tối để chữa ngứa da, cải thiện dần tình trạng mề đay mẩn ngứa.

Bài 2:

Chuẩn bị: Sơn tra 30 g, mạch nha 15 g, lá tre tươi 15 g, cam thảo 3 g

Cách làm : Tất cả cho vào ấm, đổ 500 ml nước sạch vào sắc; bỏ bã lấy nước uống; chia uống 3 lần trong ngày.

Bài 3:

Chuẩn bị: Mướp tươi 1 quả

Cách làm: Rửa sạch mướp , giã nát, vắt lấy nước bôi vào chỗ bị mày đay, nổi ban, để một lúc các cơn ngứa sẽ thuyên giảm và các vết sẩn cũng lặn hẳn.

Bài 4:

Chuẩn bị: Lá hẹ tươi (100 g)

Cách làm: Rửa sạch lá hẹ, giã nát, vắt lấy nước, đun nóng lên. Chia làm 2 phần: Một phần uống, một phần bôi vào chỗ mày đay, phát ban.

Không có nhận xét nào:

 

Diễn đàn sức khỏe 365 © 2014