Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Sáu, 27 tháng 5, 2016

Phòng tránh bệnh viêm họng cho trẻ khi thời tiết thay đổi

0 nhận xét
Bệnh viêm họng thường tái phát nhiều lần trong năm và có thể trở thành mãn tính nếu chúng ta không biết cách phòng và trị bệnh viêm họng hiệu quả. Đặc biệt là trẻ nhỏ với sức đề kháng còn yếu rất dễ mắc bệnh. Một số phương pháp phòng bệnh viêm họng sau đây sẽ giúp bạn bảo vệ sức khỏe và nâng cao sức đề kháng cho bé yêu.

phong-tranh-benh-viem-hong-cho-tre-khi-thoi-tiet-thay-doi


Phòng tránh bệnh viêm họng cho trẻ khi thời tiết thay đổi


– Giữ ấm vùng hầu, cổ khi thời tiết lạnh với khăng choàng cổ, khẩu trang hoặc các loại kẹo có 4 loại tinh dầu thảo dược gồm tần, gừng, tràm, bạc hà.

– Sát trùng cổ họng cho bé mỗi ngày bằng nước muối hoặc sử dụng các loại kẹo ngậm có thành phần thảo dược như tần, tràm, gừng, bạc hà để thường xuyên bảo vệ cổ họng như một loại thuốc trị ho. Do có tác dụng tương hỗ nên các thành phần này cần sử dụng kết hợp và đều đặn để phát huy hiệu quả cao.

– Rửa tay bé thường xuyên với xà phòng đặc biệt các bé đi nhà trẻ.

– Nâng sức đề kháng của bé bằng việc ăn đầy đủ các chất đạm, đường, mỡ, uống sữa, bổ sung vào chế độ ăn uống của bé các loại vitamin và khoáng chất như vitamin A, B12, C, D, Folate, Canxi, Sắt, Magiê.

– Áp dụng Cách chữa viêm họng cho bé bằng nghệ nếu thấy trẻ có dấu hiệu mắc bệnh.

– Tránh tiếp xúc với trẻ đang bị nhiễm siêu vi.

– Không để trẻ dầm mưa, chơi ngoài nắng hay đi bơi quá nhiều .

– Bảo đảm vệ sinh ăn uống cho trẻ, môi trường sống thoáng mát, sạch sẽ.

Khi phát hiện người thân trong gia đình xuất hiện những triệu chứng viêm họng cần đi khám ngay, tốt nhất là khám chuyên khoa tai mũi họng hoặc phòng khám đa khoa để nhanh chóng xác định bệnh và điều trị ngay từ những ngày đầu, không nên để bệnh xảy ra vài ba ngày mới đi khám bệnh.

Không có nhận xét nào:

 

Diễn đàn sức khỏe 365 © 2014