Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Bảy, 17 tháng 6, 2017

4 món ăn tốt cho người bệnh xuất huyết dạ dày

0 nhận xét
Xuất huyết dạ dày vốn là căn bệnh nguy hiểm, ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của người bệnh. Việc chữa trị dứt điểm bệnh không phải ngày một ngày hai là có thể khỏi. Chính vì thế, bên cạnh việc thực hiện các chỉ định của bác sĩ thì chế độ ăn uống cũng vô cùng quan trọng đối với người bệnh. Xin chia sẻ 4 món ăn tốt cho người bệnh xuất huyết dạ dày. 




4 món ăn tốt cho người bệnh xuất huyết dạ dày


Với những người mắc bệnh xuất huyết dạ dày thì chế độ ăn uống vô cùng quan trọng. Đây là một căn bệnh rất khó chữa trị. Xuất huyết dạ dày gây ra các cơn đau bụng dữ dội. Nhiều người khi mắc bệnh vẫn không thể nào phát hiện ra và luôn lầm tưởng với những chứng đau dạ dày thông thường. Chính vì thế, việc tiến hành thăm khám và điều trị vô cùng khó khăn, tốn kém. Cung cấp cho người bệnh những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể cũng là một cách giúp phòng chống và ngăn ngừa bệnh tái phát. Cùng tìm hiểu 4 món ăn dưới đây để biết được những người bệnh xuất huyết dạ dày ăn gì là tốt nhất.

1 - Cháo gạo nếp + Nho khô


Nguyên liệu: Gạo nếp và nho khô, rau thơm và các loại gia vị khác nhau


Cách tiến hành:

  • Gạo nếp vo sạch, ngâm khoảng 15 phút cho gạo mềm ra
  • Đun nước sôi, sau đó cho phần gạo này vào và nấu nhừ
  • Nêm nếm các loại gia vị cho vừa ăn
  • Cuối cùng, cho nho khô vào và khuấy lên. Nấu cho đến khi gạo và nho khô tơi ra.

Công dụng

Đây là món ăn rất mềm, dẻo, đậm đà hương vị, rất thích hợp cho những người mắc bệnh xuất huyết dạ dày. Cháo rất loãng kết hợp với các tinh chất từ nho khô giúp cho dạ dày rất dễ tiêu hóa. Đồng thời, các dưỡng chất trong nho còn cho vết loét ở dạ dày nhanh lành hơn. Món ăn này có thể ăn vào buổi sáng hoặc tối.

2 - Trứng gà hấp ngó sen


Nguyên liệu: Trứng gà, ngó sen, bột tam thất và các loại gia vị


Cách tiến hành:

  • Đem ngó sen ép lấy nước
  • Đập trứng gà vào bát lớn, đánh lên
  • Thêm 3g bột tam thất, trộn đều hỗn hợp này lại với nhau
  • Đem hỗn hợp vừa tạo được hấp cách thủy cho chín

Công dụng: 

Nguyên liệu để thực hiện món ăn này cũng hơi phức tạp một tý. Tuy nhiên, công dụng của nó thì lại rất tốt với những người xuất huyết dạ dày. Trứng gà vốn dĩ đã cung cấp cho sức khỏe người bệnh một lượng dinh dưỡng dồi dào. Bên cạnh đó, ngó sen và bột tam thất có tác dụng ức chế quá trình sản sinh dịch axit ở dạ dày. Đây là những dưỡng chất giúp thanh lọc cơ thể, dạ dày dễ chịu hơn và tiêu hóa thức ăn tốt hơn.

3 - Thịt lợn hấp


Nguyên liệu: Thịt lợn và các loại gia vị


Cách tiến hành:

  • Đem thịt lợn (thịt ba chỉ) nêm vào một ít gia vị cho thấm vào thịt
  • Dùng nồi cách thủy hấp chín thịt
  • Ăn cùng với cơm vào buổi trưa hoặc tối

Công dụng

Trong thịt có một lượng lớn các loại protein và các thành phần dinh dưỡng khác. Chính vì thế, những người mắc bệnh xuất huyết dạ dày dùng sẽ rất tốt, nhanh chóng phục hồi sức khỏe. Đặc biệt những người mệt mỏi, cơ thể bị suy nhược thì dùng món ăn này rất hiệu quả. Thịt được hấp mềm, nhừ vừa ăn, giúp dạ dày tiêu hóa dễ dàng hơn.

4 - Bao tử heo + Thịt rùa


Nguyên liệu: Bao tử heo, gan heo, thịt rùa (mỗi thứ khoảng 200g), gạo, cùng các loại gia vị khác


Cách tiến hành:

  • Rửa sạch các loại nguyên liệu trên. Bạn có thể thêm một ít muối để sát khuẩn, rửa bao tử lợn dễ dàng hơn
  • Thái thành những miếng vừa ăn, gạo đem ngâm
  • Cho nước vào hầm nhừ ra. Đến khi thấy mềm rồi thì cho gạo vừa ngâm vào. Nêm nếm các loại gia vị cho vừa ăn.
  • Có thể ăn vào bữa sáng các ngày trong tuần

Công dụng:

Món ăn này có thể dùng để chữa được các cơn đau dạ dày do viêm loét. Những bệnh nhân bị xuất huyết dạ dày sử dụng sẽ giảm được tình trạng chảy máu ở thành ruột. Đây là món ăn rất dễ tiêu hóa, kích thích và thúc đẩy làm sạch dạ dày. Bên cạnh đó, sử dụng món ăn này thường xuyên sẽ tăng cường sức khỏe cho người bệnh.

Có thể bạn quan tâm

Với những món ăn vừa nêu, hy vọng những người mắc bệnh về dạ dày sẽ có được những lựa chọn tốt nhất cho mình. Bên cạnh đó, khi mắc bệnh xuất huyết dạ dày, bệnh nhân nên thường xuyên tái khám để các bác sĩ có thể kiểm tra và theo dõi tình hình của bệnh, tránh những biến chứng nguy hiểm mà người bệnh không lường trước được.

Không có nhận xét nào:

 

Diễn đàn sức khỏe 365 © 2014