Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Sáu, 14 tháng 7, 2017

Những triệu chứng của viêm hang vị dạ dày

0 nhận xét
Đã bao giờ bạn gặp phải tình trạng đau bụng dữ dội, ăn không tiêu, chướng bụng, buồn nôn,... Mỗi khi ăn no hoặc không ăn gì, bạn vẫn có cảm giác đau bụng thật khó chịu. Bạn có nghĩ là mình đang mắc phải căn bệnh nào đó hay không? Nếu gặp phải những triệu chứng trên, bạn nên cẩn thận vì đây là những dấu hiệu cho thấy bạn đang đứng trước nguy cơ mắc phải bệnh viêm hang vị dạ dày. Để biết được cụ thể các triệu chứng cũng như cách phòng tránh căn bệnh này như thế nào, mời bạn đọc theo dõi ngay bài viết bên dưới.

Viêm hang vị dạ dày là tình trạng tổn thương ở niêm mạc dạ dày. Đây là căn bệnh có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi khác nhau. Tuy nhiên, căn bệnh này thường gặp nhất là ở lứa tuổi trung niên.


Với những triệu chứng trên, không phải ngẫu nhiên mà chúng tôi hoài nghi bạn có thể mắc phải căn bệnh viêm hang vị dạ dày. Đây là một căn bệnh rất thường hay gặp ở những người có hệ tiêu hóa kém và hệ miễn dịch yếu. Những người mắc bệnh viêm hang vị dạ dày thường gặp phải một số khó khăn trong cuộc sống cũng như trong sinh hoạt hằng ngày. Đa số bệnh nhân mắc bệnh thường mệt mỏi, ăn không ngon, chán ăn, cơ thể trở nên suy nhược nghiêm trọng. Nếu không được chữa trị kịp thời có nguy cơ dẫn đến ung thư dạ dày hoặc xuất huyết dạ dày, nguy hiểm đến tính mạng. Chính vì thế việc tìm ra các triệu chứng để bạn có được biện pháp phòng ngừa bệnh là vô cùng cấp thiết.

Tham khảo thêm:

Những triệu chứng của viêm hang vị dạ dày → Mọi người nên chú ý điều này


Viêm hang vị dạ dày là "kẻ thù" của con người. Sở dĩ căn bệnh này hình thành và phát triển là do một số nguyên nhân như: uống quá nhiều rượu bia, sử dụng các chất kích thích, lạm dụng quá nhiều các loại thuốc kháng sinh,... Đây là căn bệnh khiến nhiều người rất dễ nhầm lẫn với những bệnh khác ở dạ dày vì những triệu chứng có vẻ giống nhau. Với khả năng "ngụy trang" của bệnh viêm hang vị dạ dày, chỉ có khi đi nội soi, thăm khám, bệnh nhân mới có thể phát hiện ra căn bệnh này.

Để bạn đọc biết rõ và hiểu hơn về căn bệnh này, tôi xin nêu ra một số triệu chứng bệnh cụ thể của bệnh viêm hang vị dạ dày như sau:

1 - Đau bụng



Đau bụng là triệu chứng đầu tiên của người bệnh khi mắc phải căn bệnh này. Thông thường khi bị bệnh viêm hang vị dạ dày, người bệnh thường bị đau vùng bụng dưới. Ban đầu là những cơn đau âm ỉ ở vùng thượng vị dạ dày. Về sau, người bệnh càng cảm thấy đau đớn nhiều hơn. Những cơn đau dữ dội, quằn quại hành hạ liên tục trong những ngày liền, khiến người bệnh vô cùng mệt mỏi. Nhiều bệnh nhân cảm thấy kiệt sức, không còn đủ sức để có thể thực hiện bất cứ công việc gì. 
Người bệnh rất hay bị đau bụng vào ban đêm hoặc những khi trời trở lạnh. Đau cả những khi ăn no hoặc quá đói cũng khiến cho bụng đau âm ỉ. 


2 - Ợ hơi, khó tiêu, buồn nôn, nôn, tức ngực


Hiện tượng buồn nôn, ợ chua, ói là biểu hiện thường thấy của căn bệnh này. Hệ tiêu hóa của người bệnh trở nên yếu đi, hoạt động không hiệu quả. Điều này khiến cho người bệnh rất dễ có cảm giác buồn nôn. Thức ăn đưa vào hệ tiêu hóa cũng không thể hấp thụ được, gây ra tình trạng khó tiêu.

Bụng bị chướng lên, căng tức, khó chịu. Đôi khi người bệnh còn cảm thấy khó thở, tức ngực. Nếu tình trạng này kéo dài rất có thể nguy hiểm đến tính mạng của bệnh nhân.

3 - Cơ thể suy nhược, da dẻ xanh xao


Người bệnh bị đau đớn, hệ tiêu hóa không thể hấp thụ. Đồng thời, bệnh nhân lại không thể ăn uống được trong một thời gian dài do tình trạng nôn ói liên tục. Điều này vô tình khiến cho bệnh nhân bị suy nhược cơ thể trầm trọng, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.


Nhiều người trở nên mệt mỏi, da dẻ xanh xao, sức khỏe suy yếu dần. Việc thiết hụt chất dinh dưỡng trong một thời gian dài, làn da rất dễ chuyển dần sang màu xám. Cân nặng cơ thể không được đảm bảo, công việc cũng không thể thực hiện được. Bên cạnh đó, người bệnh còn gặp tình trạng đau đầu, chóng mặt. Ngực và cổ cảm giác rát, khó nuốt và có mùi chua rất khó chịu.

Cách đơn giản có thể giúp bạn phòng tránh căn bệnh này dễ dàng


Việc xác định rõ các triệu chứng gây bệnh cũng là cách giúp bạn có được biện pháp đối phó với căn 
bệnh dễ dàng hơn. Tuy bệnh viêm hang vị dạ dày gây nguy hiểm cho con người, nhưng không có nghĩa là ta không có cách bảo vệ sức khỏe và phòng ngừa bệnh hiệu quả. Dưới đây là những yêu cầu bắt buộc bạn phải tuân thủ nếu muốn phòng tránh căn bệnh này:

  • Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể, để tăng sức đề kháng cho bản thân. Cung cấp cho cơ thể một lượng vitamin từ các loại rau xanh và trái cây hàng ngày.

  • Hạn chế sử dụng các loại bia, rượu và các chất kích thích như thuốc lá
  • Không nên sử dụng các loại thức ăn cay nóng và chứa nhiều các hạt như tiêu, ớt,...
  • Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao để cơ thể rắn chắc và có thêm sức đề kháng với bệnh.
  • Tăng cường uống đầy đủ nước mỗi ngày, có thể sử dụng nước trái cây để thay thế, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.
Với những triệu chứng vừa nêu ra, nếu nhận thấy mình có những dấu hiệu trên, bạn nên đến bác sĩ để thăm khám và điều trị sớm. Tránh những biến chứng đáng tiếc xảy ra làm nguy hiểm đến bản thân. Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc điều trị bệnh, khi không có bất cứ chỉ dẫn nào của bác sĩ.

Không có nhận xét nào:

 

Diễn đàn sức khỏe 365 © 2014