Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Hai, 24 tháng 7, 2017

Cách điều trị bệnh phong thấp đổ mồ hôi tay chân

1 nhận xét
Điều trị phong thấp đổ mồ hôi tay chân bằng cách nào? Y học hiện đại phát triển là bước ngoặt lớn cho mọi căn bệnh đều có cơ hội được chữa trị dứt điểm. Hiện nay có rất nhiều căn bệnh đã được phát hiện và điều trị rất thành công. Bệnh ra mồ hôi tay chân cũng không phải là trường hợp ngoại lệ.

Hiện tượng mồ hôi chân tay đổ nhiều, thường xuất hiện nhất là lúc cơ thể căng thẳng, lo lắng, mệt mỏi. Đây là hiện tượng rối loạn chức năng thần kinh thực vật. Đông y cho rằng đây là chứng phong thấp, làm thoát dương khí ra ngoài. Ra mồ hôi chân tay nhiều gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của bệnh nhân.
Bạn Tú Linh chia sẻ: " Bạn trai em bị ra mồ hôi chân tay nhiều, nhiều lúc ảnh căng thẳng là như rằng chân tay cứ ra mồ hôi dàn dụa. Lúc nào chân tay cũng lạnh ngắt à. Hồi đợt tốt ảnh làm đồ án tốt nghiệp mà lo lắng quá cầm cái gì rớt cái đó vậy đó." (cười)
Bệnh ra mồ hôi chân tay nhiều gây rất nhiều cản trở trong đời sống của bệnh nhân. Gây bất tiện trong mọi quá trình, hoạt động.

↗️  Bệnh ra mồ hôi chân tay có điều trị dứt điểm được không?

Các chuyên gia khuyên rằng nên đi đốt hạch thần kinh giao cảm ở trên ngực. Là cách điều hòa thần kinh thực vật. Tuy nhiên cách này chỉ tạm thời trong một thời gian nhất định. Bệnh có thể trở lại bất cứ lúc nào. Tốt nhất nên lựa chọn cho mình những môn thể thao phù hợp. Chơi thể thao cũng là cách cân bằng hệ thần kinh thực vật trong cơ thể điều tiết mồ hôi hợp lý hơn.

Tổng hợp 2 cách điều trị bệnh phong thấp đổ mồ hôi chân tay

Bạn cần biết:

1. Điều trị bệnh phong thấp đổ mồ hôi chân tay theo Đông y


Đông y cho rằng mồ hôi chân tay ra nhiều là do chứng phong hàn. Vì vậy để điều trị bệnh này Đông y có những bài thuốc phù hợp sau đây:

Bài 1: Dùng bột quế và bột mẫu lệ

Trộn bột quế và bột mẫu lệ theo tỉ lệ 1:1 với nhau. Mỗi ngày dùng hỗn hợp này để xoa lòng bằn tay, lòng bàn chân 2-3 lần. Mỗi lần massage chân tay khoảng 10 phút để chữa chứng ra nhiều mồ hôi chân tay.

Bài 2: Dùng lá lốt

➡️  Cách 1:
Lấy lá lốt về đem ngâm rửa sạch sẽ và để ráo. Cắt khúc thân rễ lá lốt khoảng 3cm sau đó mang đi sau vàng.
Để cân bằng âm dương trải lá lốt trên nền đất sạch hoặc dùng nồi đất cho lá lốt vào đậy kĩ và chôn dưới đất.
Mỗi ngày dùng 20g lá lốt nấu với 1 lít nước khoảng 15 phút sau đó tắt bếp. Sau đó chắt lấy nước uống trong ngày. Uống trong vòng 1 tuần sau đó ngưng lại tầm 4-5 ngày và uống lại 1 tuần nữa. Sau 6 tháng có thể áp dụng lại liệu trình này để có kết quả tốt nhất.

➡️  Cách 2:
Dùng lá lốt cả thân rễ đều được, mang chúng đi rửa sạch và cắt khúc. Cho vào nồi với 1,5 lít nước bắc nồi lên nấu. Nấu sôi khoảng 15 phút thì tắt bếp. Khi hơi nước còn bốc lên thì cho chân tay lên xông hơi nước, cách mặt nước tầm 30cm để tránh bị bỏng. Xông cho đến khi nước nguội hoặc còn hơi ấm thì cho chân tay vào ngâm khoảng 15 phút.
Áp dụng cách này 2-3 lần/tuần để mang lại hiệu quả cao nhất.

2. Cách điều trị bệnh ra nhiều mồ hôi chân tay theo y học hiện đại

Theo y học hiện đại việc điều trị bệnh ra nhiều mồ hôi chân tay đều có cách trị. Dùng thuốc và cắt bỏ phần hạch giao cảm trên ngực là 2 cách được sử dụng thường xuyên nhất. Tuy nhiên bệnh có dấu hiệu khỏi hơn 80% và có nguy cơ tái phát rất cao.

Các chuyên gia khuyên rằng người bệnh ngoài các quy trình trị liệu nên thực hiện cho mình quá trình hợp lý. Thể thao điều độ, không nên quá lo lắng là một trong những lời khuyên tốt nhất hiện nay.
Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm cách điều trị bệnh

1 nhận xét:

 

Diễn đàn sức khỏe 365 © 2014