Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Hai, 24 tháng 7, 2017

Mẹo chữa bệnh trĩ bằng hoa thiên lý

0 nhận xét
Sau quá trình điều trị bệnh trĩ trong một thời gian dài, chị Dương Cẩm Tú (Nha Trang) dường như cảm thấy đuối sức và mệt mỏi trên hành trình chữa bệnh của mình. Mang thai đến tháng thứ tư thì chẳng may chị mắc phải bệnh trĩ. Gắng hết sức để bảo vệ thai nhi và chống chọi với bệnh tật, chị đã tìm nhiều phương pháp điều trị khác nhau nhưng đều vô ích. Vì mang thai không thể sử dụng thuốc Tây để điều trị bệnh nên chị cố gắng chịu đựng với hy vọng tới ngày con chào đời. Có bệnh thì vái tứ phương, với quan niệm đó, chị đã hỏi thăm rất nhiều người về cách chữa. May mắn đã mỉm cười với chị, khi chị được một người giới thiệu cách chữa bệnh trĩ bằng hoa thiên lý. Chị vui mừng khôn xiết vì căn bệnh của chị đã giảm và không còn cảm giác đau nhức, khó chịu nữa.


Hoa thiên lý vốn được người Việt Nam khá ưa chuộng. Với tính mát và hương vị quyến rũ, rất dễ chế biến các món ăn, hoa thiên lý đã đi vào thực đơn của người Việt trong mỗi bữa ăn. Hoa thiên lý là một loại cây nhỏ, mảnh, thân leo, lá có hình trái tim. Trong lá thiên lý có chứa rất nhiều chất ancaloid và giàu vitamin C, B1, B2. Những chất này được các nhà Đông Y sử dụng để điều trị bệnh trĩ cấp độ 3 ( tức búi trĩ đã lòi hẳn ra bên ngoài). Khi mắc bệnh trĩ, người bệnh sẽ cảm thấy vô cùng đau đớn. Chỉ cần những va chạm nhẹ ở hậu môn cũng khiến cho máu bắn ra nhanh chóng. Điều này gây khó khăn rất nhiều cho việc sinh hoạt cũng như sức khỏe của người bệnh.

Mẹo chữa bệnh trĩ bằng hoa thiên lý


Sử dụng hoa thiên lý để điều trị bệnh trĩ là phương pháp được dân gian biết đến rất nhiều. Đây cũng là cách chữa bệnh rất hiệu nghiệm của chị Cẩm Tú. Tuy nhiên, theo như lời chị thì chỉ những người mắc bệnh trĩ ngoại, hoặc bệnh trĩ ở mức độ nhẹ sử dụng phương pháp này mới có hiệu quả thôi. Dưới đây là mẹo chữa trị bệnh trĩ của chị Cẩm Tú xin được chia sẻ với mọi người.

Cách 1: Đắp lá hoa thiên lý


Cũng như hoa thiên lý, lá của cây này cũng có tác dụng điều trị bệnh trĩ khá hiệu quả. Việc điều trị bệnh trĩ trực tiếp lên vùng da mắc bệnh sẽ giúp tiêu viêm nhanh chóng. Trong lá hoa thiên lý có chất kháng viêm, có thể điều trị được các loại mụn, vết thương dễ dàng.


Chuẩn bị: 100 g lá thiên lý và 5 g muối ăn. 

Cách tiến hành:
  • Lá thiên lý đem rửa sạch, để ráo nước
  • Tiến hành cho thêm một ít muối vào lá hoa thiên lý đem giã nhuyễn.
  • Tiếp theo, ban cho thêm khoảng 30 ml nước khuấy đều lên. 
  •  Dùng một tấm vải mỏng lọc xác lấy nước. 
  • Dùng tăm bông bôi nước này lên vị trí bị  trĩ (đã rửa sạch bằng thuốc tím), 
  • Bạn có thể thực hiện 1-2 lần mỗi ngày sẽ thấy triệu chứng bệnh trĩ thuyên giảm nhanh chóng.

Cách 2: Nấu canh hoa thiên lý với thịt bò


Đây là món ăn bổ dưỡng giúp thanh lọc cơ thể, bồi bổ sức khỏe. Đặc biệt hoa thiên lý có tính mát giúp bạn có thể giảm nhanh cơn đau. Món ăn này cũng sẽ giúp cho hệ tiêu hóa ở dạ dày tốt hơn. Bên cạnh đó, canh hoa thiên lý còn giúp người bệnh ăn ngon, ngủ yên và hạn chế việc đi tiểu về đêm cho người bệnh.

Chuẩn bị100 g lá thiên lý và 200 g thịt bò

Cách tiến hành:
  • Lá hoa thiên lý đem đi rửa sạch và ngâm nước muối
  • Thịt bò thái ra từng lát mỏng và ướp gia vị đầy đủ
  • Nấu sôi nước và cho thịt bò vào nấu trước. Tiếp theo, nhận thấy thịt đã chín cho tiếp hoa thiên lý vào.
  • Tiến hành nêm nếm các loại gia vị cho vừa ăn.
XEM THÊM:

Với mẹo chữa bệnh trĩ của chị Cẩm Tú vừa nêu ở trên, hy vọng bạn đọc sẽ rút ra được cho mình những mẹo chữa bệnh hiệu quả. Tuy nhiên, với những bệnh nhân mắc bệnh trĩ nặng thì nên đến ngay các cơ sở y tế để được điều trị sớm. Điều này không chỉ tốt cho bệnh nhân mà còn giúp cho người bệnh tránh được những biến chứng xảy ra.

Không có nhận xét nào:

 

Diễn đàn sức khỏe 365 © 2014