Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Hai, 31 tháng 7, 2017

Lạ lẫm với cách chữa mề đay bằng da rắn hổ hành

0 nhận xét
Chắc chắn sẽ có rất nhiều người bất ngờ với cách trị bệnh lạ lẫm này. Sử dụng da rắn hổ hành để điều trị bệnh mề đay dường như quá sức tưởng tượng của nhiều người và cả bản thân tôi cũng vậy. Tuy nhiên, đây là phương thuốc chữa trị bệnh có thật trong dân gian, được nhiều người áp dụng. Việc điều trị bệnh mề đay bằng da rắn hổ hành đạt hiệu quả như thế nào? Thực tế, điều này vẫn chưa được các nhà khoa học nghiên cứu và cho ra kết quả chính xác. Dưới đây sẽ là một số tư liệu tham khảo giúp bạn đọc có thể hình dung ra phương pháp chữa bệnh khá thú vị này.


Mới đây nhất, thông tin về em Trần Lệ Thu ( 20 tuổi - Nghệ An) đã sử dụng da rắn hổ hành để điều trị bệnh mề đay được lan truyền với tốc độ chóng mặt trên các diễn đàn mạng xã hội. Cách chữa trị này là bí quyết được ông nội em truyền lại, còn nguồn gốc, xuất xứ của phương pháp này có từ đâu thì không ai biết. Tuy nhiên, sau khi áp dụng điều trị, bệnh của em đã khỏi và da cũng không còn ửng đỏ lên nữa.

Mề đay là một căn bệnh ngoài da, khiến cho người bệnh bị ngứa ngáy, khó chịu. Bên cạnh đó, sự xuất hiện một loạt các hạt nổi lên trên da, làm da bị ửng đỏ lên, rất mất thẩm mỹ. Nếu không điều trị kịp thời, tình trạng mề đay sẽ rất dễ lây lan sang các vùng da khác. Lúc đó, việc điều trị sẽ khó khăn và mất rất nhiều chi phí điều trị.

XEM THÊM

Lạ lẫm với cách chữa mề đay bằng da rắn hổ hành


Với tên gọi là Xà Thoái, da rắn hổ hành được các nhà Đông Y chú ý đến bởi một số công dụng tuyệt vời của nó trong việc điều trị bệnh. Da rắn tức là lớp vỏ bên ngoài của con rắn. Lớp vỏ này sẽ được lột ra vào mùa mà rắn thay da. Da rắn hổ hành có tính bình, vị ngọt. Những tinh chất có trong da rắn, có tác dụng sát trùng, trị các chứng ghẻ lở, ngứa da. Đây cũng là nguyên liệu giúp điều trị bệnh mề đay vô cùng hiệu quả mà dân gian vẫn hay lưu truyền.

Cách chữa bệnh mề đay bằng da rắn hổ hành vô cùng đơn giản. Với bài thuốc này, bạn chỉ cần xông hơi tại vùng da bị mẩn ngứa là có thể điều trị được bệnh mề đay "đeo bám". Dưới đây là cách thực hiện được thu thập tại các vùng nông thôn ở Nghệ An.

1 - Chuẩn bị nguyên liệu

  • 1 da rắn hổ hành đã trưởng thành đem phơi khô hoặc sấy khô. Bạn cũng có thể mua tại các nhà thuốc Đông Y.
  • Chuẩn bị khoảng 300- 400g than để nấu.
  • 1 bếp đất nung để có thể đốt than.

2 - Cách thực hiện như sau

  • Đầu tiên, bạn tiến hành cắt da rắn thành từng khúc nhỏ
  • Tiếp theo, cho than vào bếp và nhóm cho lửa cháy lên. 
  • Sau khi thấy than đã hồng và bớt khói, bạn cho ngay da rắn vào hun khói.
  • Bạn ngồi trước lò than. Đồng thời, dùng một chiếc khăn rộng trùm kín đầu và người. Hơi bốc ra từ da rắn sẽ giúp cho bạn có thể chữa trị hiệu quả căn bệnh này.
  • Bạn nên thực hiện xông da trong vòng 15 - 20 phút. Nên thực hiện 2 lần/tuần và có thể áp dụng da rắn trong nhiều lần khác nhau.

LƯU Ý:

 Khi tiến hành thực hiện bằng phương pháp này, người bệnh cần phải lưu ý:

  1. Không được đun than quá nóng vì rất dễ gây ra tình trạng bỏng rát làn da của bạn.
  2. Sau khi xông hơi, khoảng 2 giờ sau người bệnh mới được tắm.
  3. Nếu thấy bệnh đã có dấu hiệu khỏi, không nên dừng lại ngay mà phải xông tiếp vài ngày nữa. Điều này giúp ngăn ngừa tình trạng bệnh tái phát và quay trở lại.
Vì phương pháp này vẫn chưa được kiểm chứng, chỉ mang tính chất tham khảo. Do đó nếu mắc phải căn bệnh mề đay, bệnh nhân nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế để được điều trị bệnh kịp thời.

Không có nhận xét nào:

 

Diễn đàn sức khỏe 365 © 2014