Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Chủ Nhật, 30 tháng 7, 2017

2 cách chữa đau dạ dày bằng đậu rồng cực hiệu quả

0 nhận xét
Đau dạ dày là căn bệnh khá phổ biến trong xã hội hiện nay. Bệnh dạ dày xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân và cũng có rất nhiều cách điều trị bệnh. Với cách chữa đau dạ dày bằng đậu rồng từ dan gian bạn đã biết chưa?

Tại sao nên chữa đau dạ dày bằng đậu rồng?

Đậu rồng thuộc họ đậu, dạng dây leo. Cây mọc trên giàn, quả có màu xanh Được chia thành 4 cánh đối xứng nhau.
Hạt đậu rồng có chứa rất nhiều vitamin và thích hợp để điều trị bệnh dạ dày. Các nghiên cứu gần đây nhất đã phát hiện ra công dụng của quả đậu rồng. Trong đậu rồng có chứa vitamin A, E và các loại axit methionine, lysine, cystin,.. Hàm lượng canxi ở cây đậu rồng cao hơn ở đậu nành rất nhiều. Bên cạnh đó đậu rồng có chứa 41,9% hàm lượng protein nên được sử dụng nhiều để làm giảm cơn đau do dạ dày mang lại.

Đau dạ dày được biểu hiện bằng những cơn đau âm ỉ ở vùng thượng vị. Cơn đau  thường xuất hiện khi no hoặc đói và có thể hết ngay hoặc tái phát lại bất cứ lúc nào. Ngoài ra nó còn kèm theo rất nhiều triệu chứng khác như ợ hơi, buồn nôn, chán ăn,..
Bệnh nhân không nên chủ quan với những biểu hiện bệnh của mình. Khi có dấu hiệu bệnh nên đi thăm khám để xác định tình trạng bệnh và có cách điều trị kịp thời. Đau dạ dày không khó chữa nhưng nếu để lâu bệnh có rất nhiều biến chứng rất nguy hiểm.

Trải nghiệm với 2 cách chữa đau dạ dày bằng đậu rồng 

Bạn đã biết:
️↪️ Bà bầu bị trào ngược dạ dày thì phải làm sao
↪️ Bị trào ngược dạ dày nên ăn gì và kiêng ăn gì?
Chúng ta vẫn thường nghe nhiều với phương pháp chữa đau dạ dày bằng nghệ, mật ong,.. Tuy nhiên một số bệnh nhân không thích hợp với cách điều trị này. Vì vậy hãy thử ngay với 2 cách chữa đau dạ dày bằng đậu rồng cực hiệu quả.

Cách 1: Dùng hạt đậu rồng để chữa đau dạ dày

Hạt đậu rồng: đem đi rang vàng với 1 ít muối biển hạt to. Sau đó đem chúng đi xay mịn thành bột.
Mỗi ngày nên dùng 1 muỗng bột hạt đậu rồng. Nên áp dụng khoảng 15 ngày thì dừng 2 ngày. Sau đó sử dụng liệu trình thứ 2. Dùng khoảng 30 ngày thì cơn đau dạ dày sẽ có dấu hiệu giảm dần.

Cách 2: Dùng đậu rồng làm món ăn

Thức ăn từ đậu rồng chưa nhiều chất xơ và các chất dinh dưỡng khác nữa. Áp dụng hằng ngày bằng món ăn cũng là cách chữa đau dạ dày bằng đậu rồng hiệu quả nhất.
Chuẩn bị:

  • 100g thịt bò
  • 200g đậu rồng
  • Gia vị: hạt nêm, mắm, tiêu


Thực hiện:

  • Thịt bò mang đi rửa sạch và xắt mỏng. Cho gia vị vào ướp thịt bò khoảng 5 phút.
  • Đậu rồng mang đi rửa sạch và tước chỉ ở 2 bên của quả. Cắt đật rồng thành những miếng vừa ăn.
  • Cho xíu dầu vào chảo phi hành cho thơm rồi cho thịt bò vào xào sơ qua. Đổ thị bò ra đĩa sạch sau đó cho đậu rồng vào xào và nên gia vị nhạt hơn. Xào đậu rồng chín thì cho thịt bò vào trộn nêm lại gia vị cho vừa thì nhắc xuống. Cho đậu rồng ra đĩa và trình bày. Dùng đậu rồng với cơm luôn là những món ăn được nhiều người ưa chuộng.

Bạn đã thử cách chữa đau dạ dày bằng đậu rồng cực thân thiện và an toàn này chưa?
Chúc các bạn thành công với công thức của mình.

Không có nhận xét nào:

 

Diễn đàn sức khỏe 365 © 2014