Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Tư, 16 tháng 8, 2017

Các bài tập yoga chữa trào ngược dạ dày hiệu quả

0 nhận xét
Các bài tập yoga chữa bệnh trào ngược dạ dày bạn đã nghe qua chưa? Yoga được biết đến là phương pháp làm hỗ trợ làm đẹp cho cơ thể. Ngày nay người ta còn biết đến yoga như một liệu pháp điều trị bệnh cũng rất hiệu quả.

Nói đến bệnh trào ngược dạ dày không ít người phải lắc đầu vì sợ hãi. Trào ngược dạ dày là hiện tượng ngưng đọng axit trong dạ dày bị đẩy ngược lên trên và gây cảm giác rất khó chịu. Chúng có thể gây nôn, ợ chua, ợ nóng khiến cho người bệnh gặp nhiều phiền toái. Trào ngược dạ dày là một trong những biểu hiện của bệnh viêm loét dạ dày chủ yếu.

Những nguyên nhân gây nên bệnh trào ngược dạ dày?

- Ăn thức ăn chứa nhiều dầu mỡ là nguyên nhân được khuyến cáo nhiều nhất. Đây là thói quen không tốt và nó gây ảnh hưởng rất nhiều đến dạ dày và tim mạch.
- Ăn nhiều trái cây chứa axit khi bụng rỗng: chúng làm cho quá trình tiêu hóa gặp không ít khó khăn. Axit trong trái cây và trong dạ dày làm cho chứng trào ngược phát triển nhanh hơn. Lâu dần chúng làm mòn thành dạ dày và gây viêm loét dạ dày nêu tình trạng này không được ngăn chặn kịp thời.
Thức ăn chứa nhiều dầu, mỡ là nguyên nhân gây trào ngược dạ dày

- Căng thẳng, mệt mỏi kéo dài khiến cho hệ tiêu hóa bị rối loạn. Nguyên nhân là do nguyên liệu nạp vào không được chuyển hóa và chúng tích tụ trong dạ dày lên men và gây nên hiện tượng trào ngược.
- Bệnh lý về dạ dày và thực quản: những thương tổn trong dạ dày là tác nhân khiến cho mọi hoạt động bị đình trệ hoàn toàn. 
- Lạm dụng các loại thuốc về đường tiêu hóa: Lâu ngày chúng gây nên chứng loạn khuẩn trong đường tiêu hóa

Khi bị trào ngược dạ dày chúng ta nên làm gì?

Hiện tượng trào ngược khiến cho người bệnh gặp không ít phiền toái. Nó gây khó chịu và cảm giác ăn uống không ngon miệng. Những lúc như vậy chúng ta nên làm gì?
Ngưng ngay việc ăn uống buông thả: hạn chế sử dụng những loại thực phẩm khó tiêu hóa như dầu mỡ, thức ăn chưa chín,.. Thay vào đó nên ăn những loại thức ăn mềm dễ tiêu hóa: cháo, súp,..
Để giảm ngay triệu chứng trào ngược bạn nên thử pha cốc trà gừng ấm. Hương vị của gừng làm giảm triệu chứng trào ngược và làm hệ tiêu hóa trở nên thư giãn trở lại.
Trà gừng làm giảm triệu chứng trào ngược dạ dày

Các bài tập yoga chữa trào ngược dạ dày - Không nên bỏ qua

Để đẩy lùi chứng trào ngược dạ dày, hàng ngày ngoài cân bằng chế độ ăn uống hợp lý thì chế độ luyện tập cũng gây ảnh hưởng không ít. Cùng điểm qua 1 số bài tập yoga chữa trào ngược dạ dày có thể áp dụng được với rất nhiều đối tượng.

Bài tập 1: Gập người

- Tư thế: ngồi vuông góc với sàn nha, hai chân duỗi thoải mái.
- Sau đó từ từ gập cong người xuống. Để ngón tay trỏ chạm đến đầu ngón chân cái. Giữ tư thế này 10 giây và ngửa người thư giãn cơ bụng và đầu gối. Vừa thư giãn vừa hít sâu và thở ra.

Bài tập 2: Tư thế con châu chấu

  • Bước 1: Nằm úp trên sàn, hít sâu và thở chậm qua mũi.
  • Bước 2: Nâng nhẹ đầu và tì cằm lên sàn nhà, giữ chặt bàn tay và cánh tay.
  • Bước 3: Giữ chặt hai chân và nâng lên cao, càng nhanh càng tốt. Giữ nguyên tư thể này trong 5-6 giây vừa thở ra.
  • Bước 4: Từ từ hạ 2 chân xuống, và thư giãn toàn thân.
  • Lặp vài lần động tác này rồi chuyển sang động tác khác.

Bài tập 3: Tư thế cánh cung

  • - Tư thế: nằm sấp trên sàn, co 2 đầu gối lên trên. Dùng 2 tay duỗi thẳng ra sau và nắm lấy 2 cổ chân. 
  • - Chú ý để phần đầu và ngực nâng lên để phần cơ và bụng căng lên. 
  • - Hướng người  lên cao và tập trung toàn bộ trọng lượng cơ thể xuống vùng bụng.
  • - Giữ nguyên tư thế này cho trong 1 phút sau đó từ từ hạ người về tư thế ban đầu.

>> Xem thêm:  
Mách bạn cách chữa trào ngược dạ dày bằng nghệ 
2 cách chữa đau dạ dày bằng đậu rồng cực hiệu quả
Trên đây là một số các động tác yoga đơn giản hỗ trợ điều trị chứng trào ngược dạ dày. Bạn có thể áp dụng phương pháp này ngay tại nhà và luyện tập ngay vào lúc thời gian rảnh rỗi.

Không có nhận xét nào:

 

Diễn đàn sức khỏe 365 © 2014