Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Hai, 28 tháng 8, 2017

Bật mí 3 cách chữa mề đay bằng lá khế

1 nhận xét
Chắc chắn sẽ có rất nhiều người thắc mắc: Vì sao lá khế lại có thể chữa trị được bệnh mề đay? Trong lá khế có những thành phần gì mà có thể điều trị được căn bệnh này? Cách điều trị bệnh mề đay bằng lá khế như thế nào? Không để mọi người đợi lâu, hãy theo dõi ngay bài viết: "Bật mí 3 cách chữa mề đay bằng lá khế" ngay bên dưới để giải đáp câu hỏi của mình nhé. 


Vì sao lá khế lại có thể chữa trị được bệnh mề đay?


Dân gian tương truyền rằng lá khế có thể chữa được căn bệnh mề đay rất tốt. Chỉ cần áp dụng kiên trì khoảng vài lần trong tuần, bạn sẽ vĩnh viễn không còn bị căn bệnh này làm phiền nữa.
Cây khế đã trở thành loại cây gắn liền với người dân Việt Nam từ bao đời. Là loại cây mọc ở quanh nhà, nhiều người đã quá quen thuộc với hình ảnh những cành hoa tím, quả vàng đẹp mắt. Không chỉ là loại cây được nhiều người ưa thích làm cảnh mà các bộ phận của khế đều có tác dụng chữa bệnh vô cùng hiệu quả. 
Lá khế có tính kháng viêm và sát khuẩn khá cao. Theo Đông Y, khế có vị chua, hơi chát, có thể sử dụng để điều trị một số căn bệnh sau đây:
  • Điều trị bệnh mề đay
  • Đặc trị các vết lở loét, những tổn thương trên bề mặt da
  • Điều trị các loại mụn nhọt, mẩn đỏ ngứa trên da.
  • Giải độc gan, chữa nóng gan,...
→ Có thể bạn quan tâm:

Bật mí 3 cách chữa mề đay bằng lá khế



Mề đay là một trong những bệnh lí về da khá phức tạp. Nhiều người mắc bệnh mề đay cảm thấy ngứa ngáy, vô cùng khó chịu bởi những mảng đỏ nổi nhiều trên da. Đặc biệt, bệnh sẽ rất dễ lây lan sang các vùng da xung quanh nếu bạn không tiến hành điều trị kịp thời. Hiện nay, việc điều trị bệnh mề đay đã không còn khó khăn như trước. Tuy nhiên để điều trị dứt điểm căn bệnh này, không phải ai cũng biết cách. Xin bật mí với các bạn 3 cách chữa trị bệnh mề đay bằng lá khế mang lại hiệu quả bất ngờ.

1 - Uống nước lá khế


Nhiều người cho rằng: Uống nước lá khế chua sẽ gây ảnh hưởng cho dạ dày. Tuy nhiên, bạn có thể an tâm về điều này. Việc uống nước là khế với một lượng vừa phải không những không ảnh hưởng gì đến dạ dày mà còn hỗ trợ cho bạn trong việc điều trị bệnh mề đay hiệu quả. Chỉ cần bạn áp dụng đúng cách sau đây, hiệu quả sẽ nhanh chóng thấy rõ. Tuy nhiên, nước lá khế sẽ có vị hơi khó uống. Do đó, không phải ai cũng sử dụng được. Nếu thực hiện phương pháp này, các bạn nên kiên trì điều trị nhé.


Các bước thực hiện như sau:
  • Dùng một nắm lá khế đem đi rửa sạch và để ráo nước
  • Tiến hành xay nhuyễn lá khế cùng với một ít muối, lấy nước uống
  • Bạn uống khoảng 2 - 3 lần/ tuần. Mỗi lần uống với một lượng vừa phải, không được uống quá nhiều.

2 - Đắp lá khế lên vùng da bị mề đay


Việc đắp trực tiếp lá khế lên vùng da bị bệnh mề đay có tác dụng kháng khuẩn rất tốt. Đây là cách nhanh nhất giúp bạn có thể điều trị căn bệnh này. Về cách thực hiện, bạn nên áp dụng đúng các phương pháp tiến hành. Việc áp dụng sai sẽ khiến cho làn da của bạn nhanh chóng bị tổn thương nhiều hơn.


Các bước thực hiện như sau:

  • Sau khi đã rửa sạch lá khế, bạn cũng tiến hành giã nhỏ chúng ra với một ít muối ăn.
  • Đắp trực tiếp hỗn hợp vừa tạo được lên vùng da bị bệnh mề đay
  • Bạn có thể dùng băng keo hoặc mảnh vải sạch để cố định chúng lại với nhau.
  • Bạn nên đắp thường xuyên mỗi ngày, cho đến khi nào da không còn triệu chứng ngứa nữa là được.

3 - Xông hơi bằng lá khế


Cách làm này vốn dĩ rất ưa chuộng trong dân gian. Theo nhiều người, việc xông hơi không chỉ giúp bạn điều trị bệnh mề đay mà còn khiến cho tâm lý cảm thấy thoải mái hơn. Trong quá trình xông hơi, người bệnh còn có thể thư giãn. Đây là điều rất tốt cho quá trình điều trị bệnh và đào thải các độc tố của cơ thể thông qua tuyến mồ hôi.


Các bước thực hiện như sau:
  • Lấy khoảng 200g lá khế, đem rửa sạch và vò nát ra
  • Dùng 1,5 lít nước nấu cho sôi trong vòng 10 phút
  • Bạn đổ nước ra một chiếc chậu và dùng khăn lớn để xông hơn
  • Lưu ý, bạn không nên tắm ngay khi xông hơi vì không tốt cho người bệnh.

Với 3 cách điều trị bệnh mề đay bằng lá khế được chúng tôi giới thiệu ở trên, hy vọng bạn đọc sẽ có thêm cho mình những bí quyết điều trị bệnh vô cùng hiệu quả. Các bạn cũng nên lưu ý rằng: Phương pháp dân gian này không phải cơ địa, làn da của ai cũng có thể điều trị được. Chính vì thế, tốt nhất khi mắc bệnh mề đay, bạn nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế để bác sĩ chữa bệnh kịp thời.

1 nhận xét:

  1. Không ngờ bài thuốc đơn giản vậy mà cũng hiệu quả đến vậy.
    Các bạn tham khảo cách chữa liệt sau tai biến tại đây nhé:
    http://www.webtretho.com/forum/f119/chua-liet-do-tai-bien-mach-mau-nao-hieu-qua-sau-3-9-buoi-dieu-tri-2551885

    Trả lờiXóa

 

Diễn đàn sức khỏe 365 © 2014