Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Năm, 6 tháng 7, 2017

Hướng dẫn cách chữa gai cột sống bằng ngải cứu

0 nhận xét
Bạn đã biết cách sử dụng lá ngải cứu để điều trị bệnh gai cột sống hay chưa? Với căn bệnh "đeo bám dai dẳng" như thế này, bạn nên áp dụng cách điều trị lâu dài, khiến bệnh ngấm thuốc dần và trị dứt điểm là cách thức an toàn nhất. Theo những gì tôi nhận thấy thì đa số các bệnh nhân khi mắc bệnh gai cột sống thường ra ngay quầy thuốc Tây mua vài viên thuốc về uống. Tuy nhiên "dục tốc bất đạt", ít ai biết rằng thuốc Tây sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của bạn. Vậy sử dụng lá ngải cứu như thế nào, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây.




Ngải cứu là loại cây được dân gian tin dùng để điều trị rất nhiều loại bệnh khác nhau. Một số người còn xem ngải cứu như "thần dược" trị bệnh. Điều đó quả không sai. Những tác dụng vượt trội của ngải cứu đã được các nhà nghiên cứu Đông Y thừa nhận và xếp nó vào một trong những nguyên liệu có tác dụng vượt trội trong việc điều trị bệnh. Với bệnh gai cột sống, ngải cứu cũng nhanh chóng phát huy tác dụng của mình. Tuy nhiên, để điều trị dứt điểm căn bệnh này, bệnh nhân cần phải kiên trì và chịu khó thực hiện.

Tham khảo:

Hướng dẫn cách chữa gai cột sống bằng ngải cứu


Gai cột sống là căn bệnh xương khớp khá phổ biến ở những người già và người thường xuyên ngồi một chỗ, không vận động. Khi mắc bệnh gai cột sống, người bệnh thường có cảm giác đau tức ở vùng thắt lưng, dọc theo cột sống. Bệnh để lâu, không được điều trị kịp thời không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh còn khiến cho xương cột sống rất dễ bị thoái hóa.


Sử dụng lá ngải cứu để chữa trị căn bệnh này là phương pháp dân gian được rất nhiều người áp dụng. Chỉ cần một nắm lá ngải cứu, bạn sẽ nhanh chóng giảm ngay các cơn đau nhức. Cách thực hiện đơn giản  như sau:

1 - Uống nước lá ngải cứu


Ngải cứu là loại cây có thân mềm, rất dễ trồng xung quanh nhà. Cây có màu xanh sậm, đầu lá nhọn, phía mặt dưới có phủ lớp lông trắng. Ngải cứu có mùi thơm nhưng hơi đắng. Với những người không quen với mùi vị của ngải cứu thường rất khó sử dụng loại cây này. Uống nước lá ngải cứu là cách giúp bạn giảm ngay những cơn đau nhức xương từ bên trong. Bên cạnh đó, uống nước lá ngải cứu còn giúp giải độc gan, loại bỏ những độc tố không tốt cho sức khỏe của người bệnh.


→ Cách thực hiện như sau:

  • Chuẩn bị một nắm lá ngải cứu, rửa sạch
  • Cắt lá ngải cứu thành những đoạn nhỏ và cho vào máy xay xay nhuyễn, lấy nước uống
  • Uống thường xuyên 2 lần/ngày mới có tác dụng hiệu quả. Uống liên tục trong vài tuần vào buổi trưa và buổi chiều tối.

2 - Đắp lá ngải cứu lên vùng da bị đau


Đắp trực tiếp lá ngải cứu lên vùng da bị tổn thương cũng là cách để giảm nhanh các cơn đau nhức. Đồng thời các khớp xương ở cột sống lưng cũng dễ gắn liền và khi đụng vào sẽ không còn đau nữa. Bạn phải kiên nhẫn thực hiện đều đặn phương pháp này trong vòng 3 tháng, bệnh mới có thể khỏi được.


→ Cách thực hiện như sau:

  • Chuẩn bị một nắm lá ngải cứu, rửa sạch, cắt thành những đoạn nhỏ
  • Tiến hành giã nát lá ngải cứu
  • Dùng một miếng vải bọc lá ngải cứu vừa được giã nhỏ. Sau đó, áp mảnh vải đó dọc theo lưng - nơi bị đau cột sống.
  • Thực hiện kiên trì như vậy trong nhiều ngày, mỗi lần thực hiện khoảng 15 phút.
  • Khoảng 1 tuần, bạn sẽ cảm nhận được tác dụng của nó.

LƯU Ý:

Với những người mắc bệnh gai cột sống bên cạnh việc điều trị bệnh cần chú ý các vấn đề sau:

  1. Không được làm các việc quá nặng hoặc mang vác những vật nặng, khiến cột sống bị tổn thương nhiều hơn
  2. Nên thường xuyên vận động, tránh ngồi quá lâu một chỗ, sẽ rất dễ khiến lưng bị đau nhức dữ dội
  3. Rèn luyện thể dục thể thao thường xuyên bằng các bài tập đơn giản, nhẹ nhàng
  4. Có chế độ ăn uống hợp lý, hạn chế tối đa việc sử dụng các loại chất kích thích, cay nóng
  5. Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc điều trị mà không có bất cứ hướng dẫn nào của bác sĩ chuyên khoa xương khớp.

Với cách thực hiện khá đơn giản như trên, cách chữa bệnh gai cột sống bằng lá ngải cứu được khá nhiều người phản ánh có tác dụng rất tốt. Tuy nhiên, nếu bệnh nhân mắc bệnh gai cột sống ở mức độ nặng, đã áp dụng những phương pháp trên nhưng không mấy hiệu quả thì nên đến ngay các có sở y tế uy tín để được điều trị bệnh kịp thời.

Không có nhận xét nào:

 

Diễn đàn sức khỏe 365 © 2014