Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Năm, 5 tháng 11, 2015

Lá bỏng chữa viêm xoang hiệu quả

1 nhận xét
Viêm xoang không chỉ gây phiền toái cho nười mắc bệnh mà còn có thể lây lan cho người khác nếu nguyên nhân gây bệnh là vi khuẩn. Trong dân gian có rất nhiều bài thuốc hay giúp điều trị viêm xoang hiệu quả, trong đó có cây lá bỏng.

Cây lá bỏng rất dễ tìm, nhiều người trồng như cây cảnh trang trí. Cây sinh trưởng quanh năm lại dễ chăm sóc. Sở dĩ cây lá bỏng có thể giúp chữa bệnh viêm xoang vì trong chúng có chứa các thành phần giúp giảm sưng tấy, chống viêm hiệu quả.

Lá bỏng chữa viêm xoang hiệu quả


Cách chữa viêm xoang bằng lá bỏng rất đơn giản: dùng nước muối loãng rửa sạch lá bỏng sau đó giã nát, dùng vải sạch vắt lấy nước cốt. Dùng bông sạch thấm phần nước cốt nhét vào lỗ mũi. Thực hiện 4-5 lần trong ngày. Nếu bị nghẹt cả 2 bên mũi thì thực hiện lần lượt mỗi bên. Sau vài lần sẽ thấy giảm thiểu trình trạng nghẹt hũi, chảy mũi. Lưu ý trước khi thực hiện phương pháp này các bạn nên vệ sinh mũi sạch bằng nước muối sinh lý loãng trước.

Ngoài tác dụng điều trị viêm xoang hiệu quả cây lá bỏng có tác dụng chữa nhiều bệnh khác hiệu quả:

- Chữa viêm họng bằng lá bỏng

Lá bỏng bạn nên rửa sạch và nhai kỹ, ngậm trong miệng rồi nuốt cả bã, thực hiện phương pháp này một ngày 3 lần vào thời điểm sáng, trưa, tối. Thực hiện thao tác này 3-5 ngày bệnh viêm họng của bạn sẽ khỏi.

- Chữa bệnh trĩ bằng lá bỏng

Lá bỏng đem vào rửa sạch, giã nát nước, vắt bớt nước, bớt nước đắp lá đã giã nát vào dùng hậu môn, dùng băng gạc để giữ cố định. Trước khi áp dụng cách trên hãy dùng nước muối vệ sinh sạch sẽ cho vùng hậu môn, để tránh nhiễm khuẩn, nhiễm trùng. làm cách này 3 lần mỗi ngày vào sáng, trưa, tối thực hiện liên tục trong 20 – 45 ngày bệnh sẽ thuyên giảm, và khỏi.

- Chữa đau lưng, bệnh xương khớp từ lá bỏng

Chọn những lá bỏng to rửa sạch, làm mềm lá bằng cách đun hơ lửa hoặc đun trong lò vi sóng. Đây là phương pháp chữa trị đau nhức xương phổ biến.

1 nhận xét:

 

Diễn đàn sức khỏe 365 © 2014